Cùng con đến trường cách ly tập trung, phụ huynh động viên nhau phấn chấn, nghiêm túc để được về nhà sớm

Ngay từ đêm 30/1, hơn 80 học sinh, giáo viên, phụ huynh liên quan đến ca bệnh là học sinh lớp 3E của trường tiểu học Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã được cách ly tập trung tại trường. 

{keywords}
Các bàn học được ghép lại tận dụng làm giường cho học sinh trong thời gian cách ly tập trung.

Trao đổi với PV Infonet, bà Nguyễn Thị Hương, Trưởng phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm cho hay, trong ngày 31/1, UBND quận Nam Từ Liêm đã huy động lực lượng tổ chức phong tỏa Trường tiểu học Xuân Phương, đồng thời tiến hành phun khử trùng, lấy mẫu xét nghiệm cho các cán bộ, giáo viên, học sinh,... sau khi trường này ghi nhận một ca nhiễm Covid-19.

Bệnh nhân là học sinh lớp 3 của Trường tiểu học Xuân Phương, là con trai bệnh nhân 1694 (trú tại phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm; công nhân Nhà máy Z153 - Cục Kỹ thuật - Bộ Quốc phòng).

“80 người thuộc diện F1 đang cách ly tại Trường tiểu học Xuân Phương gồm học sinh, phụ huynh và 22 cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường.

Ngoài những trường hợp cách ly tại trường, Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm cũng yêu cầu toàn bộ học sinh, giáo viên, cán bộ còn lại của nhà trường cũng phải thực hiện cách ly tại nhà để đảm bảo việc phòng, chống dịch”, bà Hương thông tin.

Hiện trường Tiểu học Xuân Phương đã được lắp thêm bình nóng lạnh và bố trí phòng để giáo viên, học sinh, phụ huynh thực hiện cách ly. Cùng với đó, lương thực, thực phẩm sẽ có đơn vị cung cấp, đảm bảo đủ dinh dưỡng cho các cháu.

Có con học lớp 3 tại trường Tiểu học Xuân Phương thuộc diện đi cách ly tập trung, anh Nguyễn Hữu H. (trú tại phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm) chia sẻ: “Ngay sau khi có thông tin từ nhà trường báo bạn học của con trai dương tính với Covid-19, vợ chồng tôi đã chuẩn bị những đồ dùng cần thiết cho con mang theo vào khu cách ly.

Ngay trong đêm 30/1, cháu được đưa đến trường cách ly tập trung cùng các bạn theo các nhóm nhỏ để tránh lây nhiễm chéo.

Vì mỗi học sinh sẽ được kèm theo một phụ huynh vào trong khu cách ly để chăm sóc cho các con nên tôi đi cùng con trai còn vợ ở nhà trông đứa nhỏ.

Lúc đầu cháu cũng lo lắng nhưng sau khi được bố mẹ và thầy cô làm công tác tư tưởng thì đêm qua cháu ngủ cũng khá ngon. Sáng nay, mẹ cháu có nhờ người tiếp tế thêm chăn, đồ ăn vặt và vài cuốn truyện cho cháu đọc những ngày này.

{keywords}
Nhu yếu phẩm được phụ huynh tiếp tế bên ngoài khu cách ly trường Tiểu học Xuân Phương.

Tất cả các cháu trong khu cách ly đã được lấy mẫu xét nghiệm vào chiều nay (31/1).

Theo lời kể của anh H., không chỉ gia đình anh mà các cháu khác cũng được gia đình tiếp tế cho rất nhiều vật dụng thiết yếu như đồ ăn vặt, chăn, gối, quần áo, mì tôm, nước rửa tay.

“Con trai lần đầu xa mẹ nên đêm qua cu cậu cứ nhắc nhớ mẹ, nhớ em nhưng tôi động viên con phải cố gắng, mình sẽ được về nhà khi dịch bệnh được kiểm soát.

Tôi tin đây là những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ của con. Nói thực, con đi cách ly có bố mẹ nào không lo lắng, nhưng những phụ huynh đi cách ly cùng con như chúng tôi vẫn động viên nhau phải phấn chấn và tuyệt đối tuân thủ những khuyến cáo của cơ quan y tế, tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly, vì một tương lai được về nhà sớm...”, anh H. tâm sự.

{keywords}
Tất cả những người không có nhiệm vụ bị từ chối vào khu cách ly.

Còn chị Thu H. (trú lại chung cư Hateco Xuân Phương) chia sẻ: “10h tối hôm qua (30/1), tôi nhận được thông báo đưa con đến trường cách ly tập trung sau khi xác định ca dương tính là bạn học cùng lớp con.

Nhìn con say giấc trên giường mà tôi không cầm được nước mắt, tôi hỏi chồng: “Con phải ăn Tết xa mình à anh?”. Chồng tôi chỉ lặng lẽ vào ôm thằng bé dậy và nói “Mình cùng đến trường đi con, các bạn đều đến rồi đó”.

Thằng bé chưa hiểu chuyện gì, nhưng nhìn gương mặt con tôi biết con rất hoang mang. Tôi chỉ kịp vơ tạm mấy bộ quần áo, chiếc gối thân quen và cái chăn mỏng cho vào vali để đưa con đến trường”.

Theo lời chị H, khi anh chị đưa con đến thì hầu hết các bạn trong lớp cũng đã tập trung, rất đông nhân viên y tế và lực lượng công an thiết lập hàng rào cách ly. Một vài bạn gái trong lớp khóc nức nở.

“Tôi nắm chặt tay thằng bé cố trấn an nhưng cháu cũng rơm rớm nước mắt. Cũng may lúc đó có cô giáo đến hướng dẫn và đưa con vào khu cách ly. Tối hôm qua thì phụ huynh chưa được vào cùng con. Cái dáng hình nhỏ nhắn, bước đi lặng lẽ của thằng bé 8 tuổi đến giờ tôi vẫn không quên được.

Hôm nay thì bố cháu được vào trong để chăm sóc cho cháu những ngày trong khu cách ly nên tôi cũng yên tâm. Bố cháu gọi điện về báo tin cháu và các bạn đều làm quen rất tốt trong khu cách ly...Tôi tin sau trải nghiệm lần này chàng trai của tôi mạnh mẽ hơn...”, chị H. xúc động nói.

Hoàng Thanh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !