Cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven tại TP.HCM bán gì?

Ở mỗi quốc gia, chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven có một "phong cách" hoạt động riêng từ sản phẩm đến dịch vụ. Tại Việt Nam dường như thương hiệu này đang nhắm đến đối tượng khách hàng là dân công sở, văn phòng.

Dù đến 6h sáng 15/6 mới chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam nhưng vào ngày 11/6 vừa qua, 7-Eleven đã vận hành thử cửa hàng mẫu, đón những khách hàng đầu tiên đến tham quan mua sắm, trải nghiệm.

Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu này tại Việt Nam được đặt tại tầng trệt toà nhà Saigon Trade Center, số 37 Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM. 

7-Eleven được đánh giá là chuỗi cửa hàng tiện lợi thành công nhất trên thế giới, trước khi có mặt tại Việt Nam, 7-Eleven đã hiện diện ở 18 quốc gia với quy mô hơn 61.500 cửa hàng. Số lượng cửa hàng không ngừng tăng lên và theo thống kê vào năm 2016, cứ 2,5 giờ lại có thêm một cửa hàng mới ra đời.

Dù phổ biến nhưng ở mỗi quốc gia, 7-Eleven lại mang một “phong cách” rất riêng. Như ở Hàn Quốc, những cửa hàng 7-Eleven thường án ngữ tại ga tàu điện ngầm và bày bán nhiều kim chi, củ cải hay các món ăn truyền thống của nước này. Tại Nhật, chuỗi cửa hàng này nổi tiếng với các phần cơm trưa hộp, ước tính mỗi năm 7-Eleven tiêu thụ hơn 200 triệu phần cơm.

Tại Mỹ, 7-Eleven như những tiệm tạp hoá và thường đặt tại các trạm xăng dầu, khách vào trạm nạp nhiên liệu ở các trạm này có thể mua các loại thức ăn nhanh. Ở Indonesia, những cửa hàng 7-Eleven như những quán cà phê, là địa điểm tụ tập hằng đêm của giới trẻ với wifi miễn phí và thậm chí có cả “nhạc sống”.

Cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven tại TP.HCM bán gì? - ảnh 1

Ở mỗi quốc gia, chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven sẽ mang một phong cách riêng.

Đến Việt Nam, 7-Eleven cho rằng với khả năng am hiểu thị trường của Công ty cổ phần Seven Sytem Việt Nam, là đối tác nhượng quyền của 7-Eleven tại Việt Nam, thương hiệu bán lẻ này hứa hẹn mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cùng với trải nghiệm mua sắm hiện đại cho khách hàng Việt.

Với việc mở cửa hàng đầu tiên tại toà nhà Saigon Trade Center, quận 1, không khó đoán 7-Eleven đang nhắm đến đối tượng khách hàng là dân văn phòng, công sở, tầng lớp trẻ, trung lưu.

Điều này càng có cơ sở khi trên Fanfage chính thức của mình, 7-Eleven còn tiết lộ sẽ có thực đơn với danh mục hơn 100 món ăn được làm mới mỗi ngày, sẽ là điểm cung cấp bữa trưa công sở đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và phù hợp văn hoá ẩm thực của người Việt.

Ngoài những sản phẩm mang thương hiệu riêng, 7-Eleven còn bày bán các thực phẩm quốc tế như đồ uống cagas Slurpee, nước giải khát Big Gulp, thực phẩm tươi sống, những món ăn được phát triển theo khẩu vị của khu vực…

“Tấn công” vào thị trường bán lẻ Việt Nam, 7-Eleven đặt tham vọng sẽ phát triển 20 cửa hàng trong năm nay và 100 cửa hàng trong 3 năm tiếp theo để cạnh tranh với VinMart+, Circle K, Ministop, FamilyMart, Shop&Go… Trong đó, VinMart+ và Circle K được xem là hai đối thủ đáng gờm nhất.

Theo đánh giá của CBRE, Việt Nam nằm trong top 10 thị trường được đánh giá cao về tiềm năng bán lẻ nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2008 – 2014 đạt 11,7%/năm, dự báo giai đoạn 2015 – 2018 tăng trưởng 13%/năm. Tốc độ đô thị hoá, dân số trẻ và mức thu nhập tăng là những nguyên nhân chính đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường cửa hàng tiện lợi tăng trường nhất năm 2017. 

Phương Anh Linh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.