Cửa hàng cà phê chạy đua phục phụ khách tại gia trong mùa dịch

Chỉ cần ấn nút trên điện thoại, chỉ sau mấy phút mọi người đã có ngay 1 cốc cà phê để nhâm nhi ngay tại nhà. Đây là hình thức được nhiều quán cà phê tại Hà Nội áp dụng ngay sau yêu cầu đóng cửa các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu.

Các cửa hàng cà phê chuyển sang chế độ "Take - way" - cà phê mang đi, giao hàng tận nơi, bán hàng trực tuyến,... nhằm đảm bảo an toàn cho khách.

Ngay sau khi "lệnh" đóng cửa các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu được thực thi thì tất cả các cửa hàng kinh doanh dịch vụ đồ uống giải khát, cà phê ngay lập tức chuyển sang trạng thái bán hàng online bằng các hình thức như qua ứng dụng di động (app), qua fanpage, hoặc điện thoại.

Một số chuỗi cửa hàng hoạt động chuyên nghiệp, sở hữu nhiều quán và có thương hiệu thì việc đầu tư cho ứng dụng app di động để khách đặt hàng từ xa đang cho thấy hiệu quả tức thì.

Theo khảo sát của PV, tại AHA Coffee, chuỗi cửa hàng cà phê đang thu hút giới trẻ này vừa tung gói ưu đãi giảm giá 30% cho đơn hàng từ 200.000 đồng nếu khách hàng đặt mua đồ uống thông qua app Aha.

Ứng dụng này cho phép gọi nhân viên phục vụ một cách nhanh chóng, gọi thanh toán, lựa chọn hình thức thanh toán, tìm kiếm điểm bán hàng gần bạn, đặc biệt là tích điểm khi sử dụng dịch vụ.

Ngoài việc thanh toán bằng điểm tích được tại các cửa hàng trên toàn hệ thống, khách hàng có thể lựa chọn hình thức thanh toán khác thông qua các ví điện tử được liên kết như: VinID, VNPay, ViettelPay, Momo.

Ngoài việc đặt hàng trực tuyến, ứng dụng được các thương hiệu cửa hàng cà phê hiện nay xây dựng còn cho phép khách hàng theo dõi quá trình xử lý đơn hàng trực tuyến.

Tại AHA Coffee, chuỗi cà phê này cho biết có thể phục vụ trong phạm vi bán kính tối đa 3km và sẽ miễn cước vận chuyển cho đơn hàng trị giá từ 50.000 đồng trở lên.

Ngoài ra, khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến thông qua các ứng dụng hoặc gọi đến hotline của cửa hàng.

Với chuỗi cửa hàng Cộng Cà Phê, ngay sau khi có thông báo của Thành phố Hà Nội, cửa hàng này đã tạm thời ngừng phục vụ tại các cửa hàng. Tuy nhiên, khách hàng chỉ cần nhấc máy gọi đến hotline của cửa hàng là có thể được phục vụ tại nhà. Thậm chí, các đơn hàng còn được giảm giá 30% khi đặt qua GrabFood.

An toàn cho khách hàng và nhân viên giao hàng là trên hết.

Trong số các chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng tại Việt Nam, Highlands Coffee vẫn là nơi lui tới của giới trẻ thích phong cách “sang chảnh” bất chấp việc thương hiệu này bị những người yêu môi trường chỉ trích vì sử dụng cốc nhựa ngay tại quán.

Tuy nhiên, hiện thương hiệu này chưa xây dựng cho mình ứng dụng đặt hàng từ xa, thay vào đó khách hàng có thể đặt cho mình một thức uống yêu thích qua số hotline tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, trên fanpage của mình, Highlands Coffee cũng công bố số điện thoại của tất cả các cửa hàng trên phạm vi cả nước để phục vụ các tín đồ cà phê trong những ngày không thể đến quán.

Với chuỗi cửa hàng cà phê Trung Nguyên Legend và Trung Nguyên E-Coffee của Tập đoàn Trung Nguyên, từ ngày 27/3 khách hàng có thể đặt mua các món thức uống và sản phẩm cà phê năng lượng qua app “Trung Nguyên Legend” để được giao hàng tận nơi và nhận các ưu đãi đặc biệt.

Khách hàng có thể đặt mua cà phê tại app “Trung Nguyên Legend” để được giao hàng tận nơi.

Tập đoàn này cho biết đã tiến hành tạm ngưng hoạt động các cửa hàng Trung Nguyên Legend và Trung Nguyên E-Coffee trên toàn quốc. Bên cạnh đó, trong thời gian hạn chế đi lại, làm việc và sinh hoạt tại nhà, Tập đoàn Trung Nguyên Legend tăng cường liên kết với các đối tác thương mại điện tử như Grab, Now (qua app), đồng thời đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến trên website với chính sách miễn phí giao hàng trên toàn quốc.

Còn tại chuỗi cửa hàng The Coffee House, khách hàng được cam kết “một ly cũng giao, nắng mưa cũng giao, miễn phí giao hàng cho đơn hàng trên 50.000 đồng, và giao tận tay chỉ trong 30 phút.”

Theo đó, khách hàng có thể đặt mua dễ dàng bằng cách gọi hotline hoặc website và thông qua app The Coffee House. Thậm chí, khách hàng lần đầu tải app còn nhận được ưu đãi 1 ly cà phê sữa đá.

Nhân viên giao hàng của "Nhà", tên gọi thân mật của The Coffee House.

Tại chuỗi cửa hàng Phuc Long Coffee & Tea, đơn vị này cho biết bên cạnh việc đóng cửa tạm thời, hiện tại chỉ phục vụ mang đi và giao hàng cho khách hàng tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, khách hàng tại khu vực này có thể đặt hàng thông qua hotline hoặc ứng dụng giao hàng.

Với những tín đồ nghiền cà phê đang sinh sống và làm việc tại khu vực Pháp Vân, Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội), ngoài việc lựa chọn các thương hiệu cà phê nổi tiếng như Highlands Coffee hay The Coffee House, việc đặt hàng tại những cửa hàng cà phê mới nổi như Chouchi Coffee cũng là một sự lựa chọn không tồi. Chuỗi cửa hàng này cho biết  thời gian này đang bán hàng thông qua ứng dụng giao hàng GrabFood, Fanpage Chouchi Coffee hoặc hotline.

Với việc phải huy động nhân lực cho giao hàng, các cửa hàng cho biết việc đảm bảo an toàn sức khỏe của khách hàng và shipper (nhân viên giao hàng) là ưu tiên hàng đầu. Do vậy các shipper đều được yêu cầu luôn đeo khẩu trang trong suốt quá trình giao nhận món, rửa tay với dung dịch rửa tay hoặc gel rửa tay thường xuyên trong quá trình giao nhận món.



Hiền Anh

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.