Cửa hàng cà phê chạy đua phục phụ khách tại gia trong mùa dịch

Chỉ cần ấn nút trên điện thoại, chỉ sau mấy phút mọi người đã có ngay 1 cốc cà phê để nhâm nhi ngay tại nhà. Đây là hình thức được nhiều quán cà phê tại Hà Nội áp dụng ngay sau yêu cầu đóng cửa các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu.

Các cửa hàng cà phê chuyển sang chế độ "Take - way" - cà phê mang đi, giao hàng tận nơi, bán hàng trực tuyến,... nhằm đảm bảo an toàn cho khách.

Ngay sau khi "lệnh" đóng cửa các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu được thực thi thì tất cả các cửa hàng kinh doanh dịch vụ đồ uống giải khát, cà phê ngay lập tức chuyển sang trạng thái bán hàng online bằng các hình thức như qua ứng dụng di động (app), qua fanpage, hoặc điện thoại.

Một số chuỗi cửa hàng hoạt động chuyên nghiệp, sở hữu nhiều quán và có thương hiệu thì việc đầu tư cho ứng dụng app di động để khách đặt hàng từ xa đang cho thấy hiệu quả tức thì.

Theo khảo sát của PV, tại AHA Coffee, chuỗi cửa hàng cà phê đang thu hút giới trẻ này vừa tung gói ưu đãi giảm giá 30% cho đơn hàng từ 200.000 đồng nếu khách hàng đặt mua đồ uống thông qua app Aha.

Ứng dụng này cho phép gọi nhân viên phục vụ một cách nhanh chóng, gọi thanh toán, lựa chọn hình thức thanh toán, tìm kiếm điểm bán hàng gần bạn, đặc biệt là tích điểm khi sử dụng dịch vụ.

Ngoài việc thanh toán bằng điểm tích được tại các cửa hàng trên toàn hệ thống, khách hàng có thể lựa chọn hình thức thanh toán khác thông qua các ví điện tử được liên kết như: VinID, VNPay, ViettelPay, Momo.

Ngoài việc đặt hàng trực tuyến, ứng dụng được các thương hiệu cửa hàng cà phê hiện nay xây dựng còn cho phép khách hàng theo dõi quá trình xử lý đơn hàng trực tuyến.

Tại AHA Coffee, chuỗi cà phê này cho biết có thể phục vụ trong phạm vi bán kính tối đa 3km và sẽ miễn cước vận chuyển cho đơn hàng trị giá từ 50.000 đồng trở lên.

Ngoài ra, khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến thông qua các ứng dụng hoặc gọi đến hotline của cửa hàng.

Với chuỗi cửa hàng Cộng Cà Phê, ngay sau khi có thông báo của Thành phố Hà Nội, cửa hàng này đã tạm thời ngừng phục vụ tại các cửa hàng. Tuy nhiên, khách hàng chỉ cần nhấc máy gọi đến hotline của cửa hàng là có thể được phục vụ tại nhà. Thậm chí, các đơn hàng còn được giảm giá 30% khi đặt qua GrabFood.

An toàn cho khách hàng và nhân viên giao hàng là trên hết.

Trong số các chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng tại Việt Nam, Highlands Coffee vẫn là nơi lui tới của giới trẻ thích phong cách “sang chảnh” bất chấp việc thương hiệu này bị những người yêu môi trường chỉ trích vì sử dụng cốc nhựa ngay tại quán.

Tuy nhiên, hiện thương hiệu này chưa xây dựng cho mình ứng dụng đặt hàng từ xa, thay vào đó khách hàng có thể đặt cho mình một thức uống yêu thích qua số hotline tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, trên fanpage của mình, Highlands Coffee cũng công bố số điện thoại của tất cả các cửa hàng trên phạm vi cả nước để phục vụ các tín đồ cà phê trong những ngày không thể đến quán.

Với chuỗi cửa hàng cà phê Trung Nguyên Legend và Trung Nguyên E-Coffee của Tập đoàn Trung Nguyên, từ ngày 27/3 khách hàng có thể đặt mua các món thức uống và sản phẩm cà phê năng lượng qua app “Trung Nguyên Legend” để được giao hàng tận nơi và nhận các ưu đãi đặc biệt.

Khách hàng có thể đặt mua cà phê tại app “Trung Nguyên Legend” để được giao hàng tận nơi.

Tập đoàn này cho biết đã tiến hành tạm ngưng hoạt động các cửa hàng Trung Nguyên Legend và Trung Nguyên E-Coffee trên toàn quốc. Bên cạnh đó, trong thời gian hạn chế đi lại, làm việc và sinh hoạt tại nhà, Tập đoàn Trung Nguyên Legend tăng cường liên kết với các đối tác thương mại điện tử như Grab, Now (qua app), đồng thời đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến trên website với chính sách miễn phí giao hàng trên toàn quốc.

Còn tại chuỗi cửa hàng The Coffee House, khách hàng được cam kết “một ly cũng giao, nắng mưa cũng giao, miễn phí giao hàng cho đơn hàng trên 50.000 đồng, và giao tận tay chỉ trong 30 phút.”

Theo đó, khách hàng có thể đặt mua dễ dàng bằng cách gọi hotline hoặc website và thông qua app The Coffee House. Thậm chí, khách hàng lần đầu tải app còn nhận được ưu đãi 1 ly cà phê sữa đá.

Nhân viên giao hàng của "Nhà", tên gọi thân mật của The Coffee House.

Tại chuỗi cửa hàng Phuc Long Coffee & Tea, đơn vị này cho biết bên cạnh việc đóng cửa tạm thời, hiện tại chỉ phục vụ mang đi và giao hàng cho khách hàng tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, khách hàng tại khu vực này có thể đặt hàng thông qua hotline hoặc ứng dụng giao hàng.

Với những tín đồ nghiền cà phê đang sinh sống và làm việc tại khu vực Pháp Vân, Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội), ngoài việc lựa chọn các thương hiệu cà phê nổi tiếng như Highlands Coffee hay The Coffee House, việc đặt hàng tại những cửa hàng cà phê mới nổi như Chouchi Coffee cũng là một sự lựa chọn không tồi. Chuỗi cửa hàng này cho biết  thời gian này đang bán hàng thông qua ứng dụng giao hàng GrabFood, Fanpage Chouchi Coffee hoặc hotline.

Với việc phải huy động nhân lực cho giao hàng, các cửa hàng cho biết việc đảm bảo an toàn sức khỏe của khách hàng và shipper (nhân viên giao hàng) là ưu tiên hàng đầu. Do vậy các shipper đều được yêu cầu luôn đeo khẩu trang trong suốt quá trình giao nhận món, rửa tay với dung dịch rửa tay hoặc gel rửa tay thường xuyên trong quá trình giao nhận món.



Hiền Anh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.