Cửa hàng cà phê chạy đua phục phụ khách tại gia trong mùa dịch

Chỉ cần ấn nút trên điện thoại, chỉ sau mấy phút mọi người đã có ngay 1 cốc cà phê để nhâm nhi ngay tại nhà. Đây là hình thức được nhiều quán cà phê tại Hà Nội áp dụng ngay sau yêu cầu đóng cửa các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu.

Các cửa hàng cà phê chuyển sang chế độ "Take - way" - cà phê mang đi, giao hàng tận nơi, bán hàng trực tuyến,... nhằm đảm bảo an toàn cho khách.

Ngay sau khi "lệnh" đóng cửa các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu được thực thi thì tất cả các cửa hàng kinh doanh dịch vụ đồ uống giải khát, cà phê ngay lập tức chuyển sang trạng thái bán hàng online bằng các hình thức như qua ứng dụng di động (app), qua fanpage, hoặc điện thoại.

Một số chuỗi cửa hàng hoạt động chuyên nghiệp, sở hữu nhiều quán và có thương hiệu thì việc đầu tư cho ứng dụng app di động để khách đặt hàng từ xa đang cho thấy hiệu quả tức thì.

Theo khảo sát của PV, tại AHA Coffee, chuỗi cửa hàng cà phê đang thu hút giới trẻ này vừa tung gói ưu đãi giảm giá 30% cho đơn hàng từ 200.000 đồng nếu khách hàng đặt mua đồ uống thông qua app Aha.

Ứng dụng này cho phép gọi nhân viên phục vụ một cách nhanh chóng, gọi thanh toán, lựa chọn hình thức thanh toán, tìm kiếm điểm bán hàng gần bạn, đặc biệt là tích điểm khi sử dụng dịch vụ.

Ngoài việc thanh toán bằng điểm tích được tại các cửa hàng trên toàn hệ thống, khách hàng có thể lựa chọn hình thức thanh toán khác thông qua các ví điện tử được liên kết như: VinID, VNPay, ViettelPay, Momo.

Ngoài việc đặt hàng trực tuyến, ứng dụng được các thương hiệu cửa hàng cà phê hiện nay xây dựng còn cho phép khách hàng theo dõi quá trình xử lý đơn hàng trực tuyến.

Tại AHA Coffee, chuỗi cà phê này cho biết có thể phục vụ trong phạm vi bán kính tối đa 3km và sẽ miễn cước vận chuyển cho đơn hàng trị giá từ 50.000 đồng trở lên.

Ngoài ra, khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến thông qua các ứng dụng hoặc gọi đến hotline của cửa hàng.

Với chuỗi cửa hàng Cộng Cà Phê, ngay sau khi có thông báo của Thành phố Hà Nội, cửa hàng này đã tạm thời ngừng phục vụ tại các cửa hàng. Tuy nhiên, khách hàng chỉ cần nhấc máy gọi đến hotline của cửa hàng là có thể được phục vụ tại nhà. Thậm chí, các đơn hàng còn được giảm giá 30% khi đặt qua GrabFood.

An toàn cho khách hàng và nhân viên giao hàng là trên hết.

Trong số các chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng tại Việt Nam, Highlands Coffee vẫn là nơi lui tới của giới trẻ thích phong cách “sang chảnh” bất chấp việc thương hiệu này bị những người yêu môi trường chỉ trích vì sử dụng cốc nhựa ngay tại quán.

Tuy nhiên, hiện thương hiệu này chưa xây dựng cho mình ứng dụng đặt hàng từ xa, thay vào đó khách hàng có thể đặt cho mình một thức uống yêu thích qua số hotline tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, trên fanpage của mình, Highlands Coffee cũng công bố số điện thoại của tất cả các cửa hàng trên phạm vi cả nước để phục vụ các tín đồ cà phê trong những ngày không thể đến quán.

Với chuỗi cửa hàng cà phê Trung Nguyên Legend và Trung Nguyên E-Coffee của Tập đoàn Trung Nguyên, từ ngày 27/3 khách hàng có thể đặt mua các món thức uống và sản phẩm cà phê năng lượng qua app “Trung Nguyên Legend” để được giao hàng tận nơi và nhận các ưu đãi đặc biệt.

Khách hàng có thể đặt mua cà phê tại app “Trung Nguyên Legend” để được giao hàng tận nơi.

Tập đoàn này cho biết đã tiến hành tạm ngưng hoạt động các cửa hàng Trung Nguyên Legend và Trung Nguyên E-Coffee trên toàn quốc. Bên cạnh đó, trong thời gian hạn chế đi lại, làm việc và sinh hoạt tại nhà, Tập đoàn Trung Nguyên Legend tăng cường liên kết với các đối tác thương mại điện tử như Grab, Now (qua app), đồng thời đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến trên website với chính sách miễn phí giao hàng trên toàn quốc.

Còn tại chuỗi cửa hàng The Coffee House, khách hàng được cam kết “một ly cũng giao, nắng mưa cũng giao, miễn phí giao hàng cho đơn hàng trên 50.000 đồng, và giao tận tay chỉ trong 30 phút.”

Theo đó, khách hàng có thể đặt mua dễ dàng bằng cách gọi hotline hoặc website và thông qua app The Coffee House. Thậm chí, khách hàng lần đầu tải app còn nhận được ưu đãi 1 ly cà phê sữa đá.

Nhân viên giao hàng của "Nhà", tên gọi thân mật của The Coffee House.

Tại chuỗi cửa hàng Phuc Long Coffee & Tea, đơn vị này cho biết bên cạnh việc đóng cửa tạm thời, hiện tại chỉ phục vụ mang đi và giao hàng cho khách hàng tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, khách hàng tại khu vực này có thể đặt hàng thông qua hotline hoặc ứng dụng giao hàng.

Với những tín đồ nghiền cà phê đang sinh sống và làm việc tại khu vực Pháp Vân, Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội), ngoài việc lựa chọn các thương hiệu cà phê nổi tiếng như Highlands Coffee hay The Coffee House, việc đặt hàng tại những cửa hàng cà phê mới nổi như Chouchi Coffee cũng là một sự lựa chọn không tồi. Chuỗi cửa hàng này cho biết  thời gian này đang bán hàng thông qua ứng dụng giao hàng GrabFood, Fanpage Chouchi Coffee hoặc hotline.

Với việc phải huy động nhân lực cho giao hàng, các cửa hàng cho biết việc đảm bảo an toàn sức khỏe của khách hàng và shipper (nhân viên giao hàng) là ưu tiên hàng đầu. Do vậy các shipper đều được yêu cầu luôn đeo khẩu trang trong suốt quá trình giao nhận món, rửa tay với dung dịch rửa tay hoặc gel rửa tay thường xuyên trong quá trình giao nhận món.



Hiền Anh

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.