Cụ già, trẻ nhỏ xếp hàng nghẽn phố mua vàng ngày Thần Tài

Mặc dù 7h sáng cửa hàng vàng mới mở cửa nhưng nhiều người dân đã xếp hàng từ 5h sáng để chờ mua vàng ngày vía Thần Tài (Mùng 10 tháng Giêng). Khách chen chúc mua vàng, cửa hàng vàng trúng đậm.

Tại Hà Nội, từ sáng sớm hôm nay 17/2, đúng ngày mùng 10 tháng Giêng hay còn gọi là ngày vía Thần Tài, hàng trăm nghìn người đã đổ xô đi mua vàng.

Cụ già, trẻ nhỏ xếp hàng nghẽn phố mua vàng ngày Thần Tài - ảnh 1

Phố Trần Nhân Tông sáng nay

Theo ghi nhận của PV infonet sáng nay, tại phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội), hàng nghìn người xếp hàng dài nghẽn phố để chờ mua vàng. Khách đến giao dịch hôm nay từ các cụ già tóc bạc trắng đến cả trẻ nhỏ. Lượng người đổ về quá đông khiến giao thông khu vực này luôn ách tắc.

Tại các cửa hàng vàng luôn trong tình trạng đông nghìn nghịt người. Theo quan sát, khách hàng xếp hàng dài cả trăm mét, kéo dài từ phố Triệu Việt Vương sang Trần Nhân Tông. Khách hàng phải chờ đợi từ 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ mới mua được vàng.

Cụ già, trẻ nhỏ xếp hàng nghẽn phố mua vàng ngày Thần Tài - ảnh 2

Khách ngồi chờ đến lượt

Cũng có mặt rất sớm ở phố Trần Nhân Tông, anh Nguyễn Thanh Xuân ở Triều Khúc (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Năm nào vợ chồng tôi cũng mua mấy chỉ vàng đầu năm để lấy may vừa cất trữ. Rút kinh nghiệm, năm nay chúng tôi xếp hàng từ 7h sáng”.

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, năm nay các đơn vị kinh doanh vàng đều tăng số lượng sản phẩm lên gấp nhiều lần so với ngày Thần Tài năm 2015.

Bà Trương Thùy Anh, Phụ trách kinh doanh vàng trao đổi của Công ty Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu cho biết từ 5h sáng đã có khách hàng đến xếp hàng chờ mua vàng.

Theo bà Thùy Anh, theo kết quả kinh doanh của công ty từ những năm trước, so với năm 2014, lượng vàng bán ra ngày Thần Tài năm 2015 tăng trưởng 200%. Dự kiến ngày Thần Tài năm nay, lượng vàng bán ra sẽ tăng khoảng 300- 350% so với ngày Thần Tài năm 2015, và tăng 500- 600% so với ngày thường.

Đại diện doanh nghiệp này cho biếtt, hệ thống các cửa hàng sẽ bán đến khi hết khách thì thôi.

Để chuẩn bị ngày Thần Tài công ty đã có sự chuẩn bị kỹ về hàng hóa, đón tiếp khách 1 tuần trước Tết. Xưởng sản xuất đã làm việc tăng ca từ 8h sáng đến 23 giờ đêm để sản xuất, đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Số lượng nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long tăng gấp 2-5 lần tùy từng dạng sản phẩm so với ngày Thần Tài năm trước.

Bên cạnh đó, công ty cũng mở thêm các điểm bán. Hiện tại có 171 điểm bán tại Hà Nội và các tỉnh thành để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Theo bà Thùy Anh, năm nay BTMC tập trung các sản phẩm nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long, không chế tác sản phẩm mới vì căn cứ thực tế những năm trước khách hàng chủ yếu lựa chọn sản phẩm nhẫn tròn trơn vừa tiết kiệm được tiền bạc, vừa có của để dành. Trong đó, sản phẩm trọng lượng 1 chỉ được khách mua nhiều nhất.

Còn bà Kiều Anh, trưởng phòng Marketing của công ty vàng Phú Qúy dự đoán sức mua năm nay sẽ tăng gấp đôi so với ngày Thần Tài năm ngoái.

Công ty đã chuẩn bị nhiều sản phẩm đặc biệt cho ngày Thần Tài. Trong đó, sản phẩm được mua nhiều nhất là 1 chỉ. Ngoài ra có cả sản phẩm 10 chỉ dành cho khách hàng muốn tích lũy dài lâu.

“Năm nay chúng tôi cung cấp ra 10.000 sản phẩm Bộ Lộc 12 con giáp, 10.000 nhẫn tròn trơn…So với năm ngoái, tổng sản phẩm tăng khoảng 20%. Mặc dù 7h sáng cửa hàng mới mở cửa nhưng có nhiều khách hàng đã xếp hàng từ lúc hơn 5h sáng”, bà Kiều Anh cho biết.

Về giá bán, đại diện các công ty cho biết sẽ không tăng giá, cố gắng giữ giá bán để không ảnh hưởng đến tâm lý của khách trong lúc chờ mua vàng.

Cụ già, trẻ nhỏ xếp hàng nghẽn phố mua vàng ngày Thần Tài - ảnh 3

Nhiều cụ già có mặt từ sớm để chờ mua vàng

Cụ già, trẻ nhỏ xếp hàng nghẽn phố mua vàng ngày Thần Tài - ảnh 4

Các em bé cũng kiên nhẫn theo mẹ xếp hàng chờ đợi

Cụ già, trẻ nhỏ xếp hàng nghẽn phố mua vàng ngày Thần Tài - ảnh 5

Dòng người xếp hàng hơn trăm mét

Cụ già, trẻ nhỏ xếp hàng nghẽn phố mua vàng ngày Thần Tài - ảnh 6

Dòng người xếp hàng hơn trăm mét

Cụ già, trẻ nhỏ xếp hàng nghẽn phố mua vàng ngày Thần Tài - ảnh 7

...kéo dài từ phố Triệu Việt Vương sang Trần Nhân Tông

Cụ già, trẻ nhỏ xếp hàng nghẽn phố mua vàng ngày Thần Tài - ảnh 8

Một khách hàng may mắn vì đã mua được chỉ vàng đầu năm

Cụ già, trẻ nhỏ xếp hàng nghẽn phố mua vàng ngày Thần Tài - ảnh 9

Một khách hàng may mắn vì đã mua được chỉ vàng đầu năm

Cụ già, trẻ nhỏ xếp hàng nghẽn phố mua vàng ngày Thần Tài - ảnh 10

Một khách hàng may mắn vì đã mua được chỉ vàng đầu năm

Cụ già, trẻ nhỏ xếp hàng nghẽn phố mua vàng ngày Thần Tài - ảnh 11

Khách chen chúc nhau trong cửa hàng

Cụ già, trẻ nhỏ xếp hàng nghẽn phố mua vàng ngày Thần Tài - ảnh 12

Khách chen chúc nhau trong cửa hàng

Cụ già, trẻ nhỏ xếp hàng nghẽn phố mua vàng ngày Thần Tài - ảnh 13

Bên ngoài cửa hàng, khách kiên nhẫn ngồi chờ

Cụ già, trẻ nhỏ xếp hàng nghẽn phố mua vàng ngày Thần Tài - ảnh 14

Bên ngoài cửa hàng, khách kiên nhẫn ngồi chờ

Cụ già, trẻ nhỏ xếp hàng nghẽn phố mua vàng ngày Thần Tài - ảnh 15

Vợ chồng cô chú Thanh - Nho cho biết ngày Thần Tài hôm nay sẽ mua 5 chỉ vàng

Cụ già, trẻ nhỏ xếp hàng nghẽn phố mua vàng ngày Thần Tài - ảnh 16

Vợ chồng cô chú Thanh - Nho cho biết ngày Thần Tài hôm nay sẽ mua 5 chỉ vàng

Cụ già, trẻ nhỏ xếp hàng nghẽn phố mua vàng ngày Thần Tài - ảnh 17

Vợ chồng cô chú Thanh - Nho cho biết ngày Thần Tài hôm nay sẽ mua 5 chỉ vàng

Cụ già, trẻ nhỏ xếp hàng nghẽn phố mua vàng ngày Thần Tài - ảnh 18

Đồ ăn, nước uống được chuản bị cho khách chờ mua vàng

Cụ già, trẻ nhỏ xếp hàng nghẽn phố mua vàng ngày Thần Tài - ảnh 19

Theo dự báo của các doanh nghiệp kinh doanh, ngày Thần Tài năm nay, lượng vàng bán ra sẽ tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày Thần Tài năm ngoái.

Cụ già, trẻ nhỏ xếp hàng nghẽn phố mua vàng ngày Thần Tài - ảnh 19

Theo dự báo của các doanh nghiệp kinh doanh, ngày Thần Tài năm nay, lượng vàng bán ra sẽ tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày Thần Tài năm ngoái.

Cụ già, trẻ nhỏ xếp hàng nghẽn phố mua vàng ngày Thần Tài - ảnh 20
Cụ già, trẻ nhỏ xếp hàng nghẽn phố mua vàng ngày Thần Tài - ảnh 21

Tại TP.HCM, tình trạng quá tải đã xảy ra tại một số tiệm vàng lớn.

Ghi nhận của PV Infonet, tại tiệm vàng M.H trên đường Lê Quang Định (Quận Bình Thạnh), từ 7h sáng nay đã có gần 100 người đến mua bán vàng. Dù nhân viên làm việc hết công suất nhưng vẫn còn khá nhiều người chờ đến lượt giao dịch, thậm chí còn xảy ra tình trạng chen lấn.

Một bảo vệ tại tiệm vàng này cho biết, so với vài ngày trước thì hôm nay khách tăng đột biến và để đáp ứng nhu cầu tiệm vàng đã phải mở cửa sớm và huy động thêm người phục vụ. Theo ghi nhận, các loại nhẫn tròn trơn từ 1 – 2 chỉ vàng được bán ra mạnh nhất.  

Cụ già, trẻ nhỏ xếp hàng nghẽn phố mua vàng ngày Thần Tài - ảnh 22
Cụ già, trẻ nhỏ xếp hàng nghẽn phố mua vàng ngày Thần Tài - ảnh 23
Cụ già, trẻ nhỏ xếp hàng nghẽn phố mua vàng ngày Thần Tài - ảnh 24
Tình trạng chen lấn đã xảy ra tại một số tiệm vàng có uy tín, dù đã có sự chuẩn bị nhưng các tiệm vàng không vẫn trong tình trạng quá tải.

Tại tiệm vàng ngay ngã tư Vũ Tùng – Bùi Hữu Nghĩa, Quận Bình Thạnh, trước lượng khách đến mua quá đông đã khiến giao thông qua khu vực bị ùn tắc, lực lượng bảo vệ đã phải ra đường điều tiết giao thông. Trong khi đó, tại nhiều tiệm vàng nhỏ lẻ tại khu vực chợ Bà Chiểu, khách mua khá thưa thớt. 

Trong phiên giao dịch sáng nay, lúc 8h sáng giá vàng của công ty SJC tại TP.HCM ở giá quanh 33,5 triệu đồng/lượng mua vào, 33,8 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Công ty Bảo Tín Minh Châu, giá vàng ở mức 33,6 – 33,8 triệu đồng/lượng. Như vậy so với cùng thời điểm hôm qua, giá vàng đã tăng nhẹ mức 100 – 200 ngàn đồng/chỉ.

Cụ già, trẻ nhỏ xếp hàng nghẽn phố mua vàng ngày Thần Tài - ảnh 25
Trước lượng người mua quá đông đã xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.
Cụ già, trẻ nhỏ xếp hàng nghẽn phố mua vàng ngày Thần Tài - ảnh 26
Xe của khách mua vàng để tràn ra đường.

Chị Phạm Kim Khánh (ngụ Quận Thủ Đức) cho biết, rút kinh nghiệm từ các năm trước khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài, năm nay chị đi sớm để lấy tránh tình trạng chen lấn. Nhưng đến nơi thì đã thấy nhiều người xếp hàng chờ. “Nhiều người quan niệm mua vàng vào ngày vía Thần Tài là để cầu tài lộc cho năm mới, tich góp được ít tiền nên tôi cũng đi mua để lấy hên”, chị Khánh chia sẻ.

Diệu Thùy - Anh Phương

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Quả ‘thần dược’ của Trung Quốc tràn sang chợ Việt, giá chỉ 30.000 đồng/kg

Được ví như vị thuốc “thần dược”, hồng táo Trung Quốc đang ồ ạt tràn sang chợ Việt và bán với giá rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước đến nay.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

Vị trí trung tâm kết nối của Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam

Không chỉ tọa lạc tại khu vực phong thủy thịnh vượng bậc nhất, dự án Sun Urban City Phủ Lý còn đón đầu quy hoạch hạ tầng và tương lai phát triển của tỉnh Hà Nam.

Giá chung cư 'nhảy múa', chênh cả tỷ đồng sau 1 tháng rao bán

Trước nhu cầu cao, nguồn cung khan hiếm, môi giới liên tục báo giá chung cư tăng một cách chóng mặt. Một số "cò" bất động sản được cho là té nước theo mưa, hét giá căn hộ cao hơn từ 500 triệu đến cả tỷ đồng chỉ sau vài tuần rao bán.