Cư dân treo băng rôn quanh nhà phản đối việc chủ đầu tư cắt nước sinh hoạt

Bức xúc vì bị cắt nước sinh hoạt, cư dân chung cư CT3 số 81 Lê Đức Thọ (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã căng băng rôn đỏ tại nhiều căn hộ của mình…

Nhiều cư dân sống tại chung cư CT3 ở số 81 Lê Đức Thọ (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, họ đang vô cùng bức xúc vì bị chủ đầu tư cắt nước sinh hoạt. Chủ đầu tư của tòa chung cư này là Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Hà Nội (Công ty C’Land).

Bức xúc vì bị cắt nước sinh hoạt, cư dân chung cư CT3 số 81 Lê Đức Thọ (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã căng băng rôn đỏ tại nhiều căn hộ của mình… Ảnh: Minh Thư.

Phản ánh với PV Infonet, ông Phạm Văn Quyết – đại diện cư dân cho hay, việc cắt nước đã diễn ra từ đầu tháng 9. Cụ thể, ngày 5/9, Công ty C’Land cắt nước của hai căn hộ thuộc quyền sở hữu của Trưởng Ban Quản trị tòa nhà và Phó Ban Quản trị tòa nhà. Nhưng đến hôm nay thì đã có khoảng 20 căn hộ cũng đã bị cắt nước sinh hoạt.

Lý do bị cắt nước, ông Quyết cho hay, phía chủ đầu tư cho rằng người dân đang nợ phí quản lý vận hành, trông giữ xe 2 năm nay. Trong khi đó, người dân cho rằng, điều này là vô lý khi Ban Quản trị không ký Hợp đồng vận hành quản lý tòa nhà với Công ty C’Land.

Cư dân CT3 số 81 Lê Đức Thọ treo băng rôn quanh nhà phản đối việc chủ đầu tư cắt nước sinh hoạt. Ảnh: Minh Thư.

Chung cư CT3 được bàn giao cho người dân về ở từ năm 2014 và đến tháng 7/2016, tòa nhà đã có Ban Quản trị chung cư.

Theo ông Quyết, tại hội nghị nhà chung cư CT3 vào tháng 2/2017, 100% cư dân biểu quyết thay đổi đơn vị quản lý vận hành tòa nhà theo quy định của pháp luật. Ban Quản trị tòa nhà đã tổ chức đấu thầu và lựa chọn được một đơn vị khác và đã ký Hợp đồng để vận hành tòa nhà.

Theo tài liệu được cung cấp cho thấy, kể từ ngày 18/6/2017 Công ty C’Land không phải là đơn vị vận hành chính thức được ký hợp đồng quản lý vận hành với Ban quản trị tòa nhà CT3 Lê Đức Thọ khi đơn vị này không có hợp đồng quản lý vận hành với Ban Quản trị theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 8/6/2017 đại diện BQT nhà chung cư CT3 Lê Đức Thọ đã ký hợp đồng số 01/2017/HĐDV/CT3-VBD về dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư với Công ty TNHH Quản lý Tòa nhà Việt, đơn vị quản lý vận hành mới nhằm phục vụ nhu cầu của cư dân tòa nhà. Bởi lẽ, khi Ban Quản trị mời  Công ty C’Land tham gia đấu thầu nhưng họ không tham gia.

Nhiều căn hộ bị cắt nước sinh hoạt nên cư dân CT3 số 81 Lê Đức Thọ phải mua téc nước về dùng . Ảnh: Người dân cung cấp.

Sau khi lựa chọn được đơn vị quản lý vận hành mới, Ban Quản trị chung cư đã gửi công văn yêu cầu Công ty C’Land bàn giao việc vận hành hành cho đơn vị mới từ ngày 18/6/2017.

Tuy nhiên, từ thời gian đó đến nay, dù đã có đến 70 cuộc làm việc nhưng Công ty C’Land vẫn không tiến hành bàn giao cho Công ty mà Ban Quản trị đã ký Hợp đồng và vẫn cứ tự quản lý đến nay. Do đó, cư dân tòa nhà cho rằng hành vi này vi phạm nên đã không đóng phí.

Cư dân giặt quần áo ngay tại chân chung cư... Ảnh: Người dân cung cấp.

Quá bức xúc trước lý do Công ty C’Land đưa ra do cư dân “nợ phí” để cắt nước sinh hoạt, ảnh hưởng đến cuộc sống nên nhiều cư dân đã treo băng rôn quanh nhà mình để phản đối hành động của chủ đầu tư.

Cực chẳng đã, hiện tại nhiều hộ dân tại chung cư không có nước sinh hoạt nên họ đã phải cùng nhau bỏ tiền ra mua các xe téc nước bên ngoài về sử dụng. Vì thế, việc giặt quần áo được thực hiện ngay tại chân tòa chung cư này.

Minh Thư
Từ khóa: cư dân treo băng rôn

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.