Cư dân Khang Gia Tân Hương sẽ khởi kiện quyết định của UBND TP.HCM

UBND TP.HCM đã có quyết định chấp thuận cho chủ đầu tư chung cư Khang Gia Tân Hương tăng số lượng căn hộ. Cho rằng quyết định của UBND Thành phố làm tăng quy mô dân số, ảnh hưởng đến hạ tầng toà nhà nên cư dân chung cư này đã thống nhất khởi kiện.

Liên quan đến những sai phạm của Công ty CP Đầu tư và Phát triển địa ốc Khang Gia (Công ty Khang Gia) tại chung cư Khang Gia Tân Hương, quận Tân Phú, TP.HCM như Infonet đã thông tin, ngày 7/6, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Ban quản trị chung cư này cho biết, Ban quản trị đã có văn bản gửi UBND TP.HCM yêu cầu giải quyết các vấn đề tại đây.

Theo ông Hùng, nhiều vấn đề tại chung cư Khang Gia Tân Hương được lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM hứa giải quyết từ vài tháng qua nhưng đến nay vẫn giẫm chân tại chỗ. Đó là yêu cầu cưỡng chế chủ đầu tư để thu hồi 2% phí bảo trì và cung cấp hồ sơ công trình.

Trưởng ban quản trị chung cư Khang Gia Tân Hương cho biết, hiện nay nhiều hạng mục ở chung cư đã xuống cấp, hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho cư dân nhưng Ban quản trị không có kinh phí để sửa chữa.

Trước đó, ngày 22/5, Sở Xây dựng TP.HCM đã có kết luận về hàng loạt sai phạm của Công ty Khang Gia tại chung cư Khang Gia Tân Hương. Chủ đầu tư là Công ty Khang Gia đã xây dựng sai phép, tăng số lượng căn hộ trái phép, chưa nghiệm thu chất lượng công trình vẫn bàn giao căn hộ cho khách hàng…

Khi phát hiện chủ đầu tư chung cư Khang Gia xây dựng tăng diện tích tầng hầm lên gần 200m2, UBND phường Tân Quý đã lập biên bản. Đáng nói, UBND phường lại không có biện pháp ngăn chặn sau đó như phối hợp với đơn vị điện, nước để dừng cung cấp, từ đó chủ đầu tư tiếp tục thi công dự án.

Cho rằng quyết định cho phép chủ đầu tư tăng số lượng căn hộ tại chung cư Khang Gia Tân Hương của UBND TP.HCM đã làm tăng quy mô dân số, ảnh hưởng đến hệ thống hạ tầng kỹ thuật toà nhà nên cư dân tại chung cư này muốn khởi kiện.

Quá trình thi công, Công ty Khang Gia tiếp tục sai phạm nghiêm trọng khi chia nhỏ diện tích thương mại tại tầng 1, lửng và 2 thành 71 căn hộ. Từ giữa năm 2015, chung cư Khang Gia xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng nhưng lại chưa được nghiệm thu chất lượng công trình.

Với những sai phạm trên, Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu Công ty Khang Gia thoả thuận với khách mua căn hộ tại tầng 1, lửng và 2 để thanh lý hợp đồng, trả lại tiền hoặc bố trí nơi ở khác trước tháng 6/2018.

Đối với các hạng mục xây dựng sai phép, lãnh đạo Sở Xây dựng buộc Công ty Khang Gia tháo dỡ. Ngoài ra, chủ đầu tư phải có trách nhiệm hoàn tất thủ tục nghiệm thu công trình, bàn giao phần diện tích sử dụng chung, phí bảo trì cũng như làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà chung cư cho cư dân.

Theo Ban quản trị chung cư Khang Gia Tân Hương, trong 2 lần Công ty Khang Gia chia nhỏ căn hộ, nâng số lượng từ 232 lên 289 rồi đến 338 căn, UBND TP.HCM đều cấp phép. Đến lần thứ 3, Công ty Khang Gia tự ý chia nhỏ căn hộ, nâng tổng số lượng căn hộ tại chung cư này lên 409 căn.

Tại hội nghị nhà chung cư diễn ra vào đầu tháng 5/2018, đa số cư dân chung cư Khang Gia Tân Hương cho rằng chủ đầu tư thay đổi thiết kế, tăng số lượng căn hộ gây ảnh hưởng đến hệ thống kỹ thuật hạ tầng chung cư. Trong đó có trách nhiệm của UBND TP.HCM và Sở Xây dựng TP.HCM.

Cụ thể, UBND TP.HCM đã ra quyết định số 6510/QĐ-UBND ngày 11/12/2013 và Sở Xây dựng TP.HCM ra Quyết định 60/QĐ-SXD-TĐDA đồng ý cho Công ty Khang Gia tăng số lượng căn hộ tại chung cư Khang Gia Tân Hương từ 289 lên 338 căn mà không hỏi ý kiến cư dân.

Cho rằng quyết định chấp thuận cho chủ đầu tư tăng số lượng căn hộ so với thiết kế ban đầu đã làm tăng quy mô dân số, ảnh hưởng đến hệ thống kỹ thuật toà nhà, mất giá trị chung cư nên cư dân chung cư Khang Gia Tân Hương thống nhất ý kiến khởi kiện quyết định hành chính của UBND TP.HCM.

Phương Anh Linh

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.