Cư dân chung cư 4S bị đánh: Thành Trường Lộc "không chịu trách nhiệm"

Trước việc nhóm bảo vệ mang theo hung khí hành hung dân chung cư 4S, phó giám đốc Công ty Thành Trường Lộc nói, công ty chỉ thuê người với chức năng bảo vệ công trình, còn việc họ mang theo cái gì thì công ty không chịu trách nhiệm...

Chiều 14/12, đại diện Công ty TNHH Xây dựng Thành Trường Lộc, chủ đầu tư dự án Chung cư 4S Riverside, Quận Thủ Đức đã thông tin về vụ ẩu đả tại đây vào chiều 11/12 khiến một cư dân phải nhập viện cấp cứu.

Không liên quan?

Trao đổi với các cơ quan báo chí vào chiều 14/12,  bà Nguyễn Thị Song Tùng – Phó Giám đốc Công ty TNHH Xây Dựng Thành Trường Lộc (Công ty Thành Trường Lộc) cho hay, mới chỉ biết diễn biến của vụ việc thông qua báo đài và đến nay phía công ty vẫn chưa được Công an Quận Thủ Đức mời làm việc.

Theo bà Tùng, vào chiều 11/12, phía Công ty Thành Trường Lộc có kế hoạch đưa người đến để bảo vệ khu vực xây dựng và tháo dỡ các hạng mục xây dựng sai phép trước đó tại chung cư 4S trên tinh thần thi hành quyết định của Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM.

Cư dân chung cư 4S bị đánh: Thành Trường Lộc

Bà Nguyễn Thị Song Tùng - Phó Giám đốc Công ty Thành Trường Lộc lên tiếng về vụ xô xát xảy ra tại chung cư 4S vào chiều 11/12.

Đại diện Công ty Thành Trường Lộc có mặt tại chung cư 4S ngày hôm đó gồm có bà Vũ Ngọc Hương – Phó Giám đốc, ông Phạm Văn Tường (đội trưởng đội thi công) và ông Văn Quốc Trung (luật sư). Bên cạnh đó còn có 6 bảo vệ thuộc Công ty TNHH DV Trung Nguyên và Công ty TNHH DV Ngự Lâm (trụ sở đường Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12), cùng hai thợ sửa điện nước. Bà Tùng cho biết có ký hợp đồng 1 năm thuê dịch vụ bảo vệ với hai công ty nói trên để bảo vệ trong quá trình thi công các hạng mục.

Khi nhóm người này vào chung cư thì gặp phải sự ngăn cản của ban quản trị và cư dân. Theo đại diện ban quản trị chung cư, nhóm người này mang theo công cụ hỗ trợ như bình xịt hơi cay, côn nhị khúc, búa… và dùng kìm cộng lực cắt khóa cổng phụ xông vào. Xô xát đã xảy ra sau đó, một cư dân là ông Phan Thái Tú (SN 1955) bị hai người trong nhóm bảo vệ đánh chảy máu đầu phải nhập viện cấp cứu.

Nói về việc nhóm bảo vệ mang theo hung khí đến chung cư 4S vào chiều 11/12, phó giám đốc Công ty Thành Trường Lộc cho hay, phía công ty chỉ thuê người với chức năng bảo vệ công trình, còn việc họ mang theo cái gì hay cá nhân người bảo vệ đó như thế nào thì công ty không chịu trách nhiệm về hành vi của họ (!?).

Ngoài chuyện phủ nhận chỉ đạo nhóm bảo vệ tấn công cư dân chung cư 4S, bà Tùng cho rằng nguyên nhân dẫn đến xô xát cũng như diễn biến của cụ thể vụ việc sẽ chờ cơ quan điều tra làm rõ. Với nạn nhân bị đánh nhập viện, Bà Tùng cho biết phía công ty cũng chuẩn bị đi thăm hỏi trên tinh thần… tình người (!?)

Đề nghị xử lý hình sự

Liên quan đến vụ việc, sáng 14/12 Đại tá Lê Anh Tuấn – Trưởng Công an Quận Thủ Đức cho hay, cơ quan này đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối với hai bảo vệ tham gia vụ xô xát tại chung cư 4S vào chiều 11/12 để điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Hai người bị bắt giữ là Quách Minh Thắng (SN 1993, quê Thanh Hóa, có 2 tiền án tội “cố ý gây thương tích” và “trộm cắp tài sản”) và Vi Thế Sơn (SN 1994, quê Bình Dương, có 1 tiền án tội “cố ý gây thương tích”). Đối với 4 bảo vệ có liên quan và bà Vũ Ngọc Hương, công an đang làm rõ và xử lý sau.

Cư dân chung cư 4S bị đánh: Thành Trường Lộc

Ông Tú được chuẩn đoán chấn thương sọ não, gãy xương sườn vì bị hai bảo vệ gây thương tích.

Nạn nhân bị thương tích trong vụ việc này là ông Phan Thái Tú hiện đang được điều trị tại bệnh viện. Theo chuẩn đoán ban đầu, ông Tú bị chấn thương sọ não, gãy xương sườn. Hiện gia đình nạn nhân này đã đề nghị giám định tỉ lệ thương tật cho ông Tú và yêu cầu  điều tra xử lý hình sự.

Đáng nói là trong  6 bảo vệ được Công ty Thành Trường Lộc thuê có mặt tại chung cư 4S lúc xảy ra vụ xô xát thì có đến 4 người dương tính với ma túy đá qua kết quả test nhanh tại cơ quan công an.

Theo thông tin từ Công an Quận Thủ Đức cho hay, bước đầu làm việc, bà Vũ Ngọc Hương không thừa nhận liên quan đến việc chỉ đạo nhóm bảo vệ gây thương tích cho cư dân. Sau khi vụ xô xát xảy ra, công an yêu cầu bà Vũ Ngọc Hương cung cấp hồ sơ, hợp đồng lao động của nhóm bảo vệ nhưng bà này và đại diện công ty bảo vệ không đến làm việc.     

Phương Anh Linh

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.