CPI cán mức tăng 0,69% tháng đầu năm

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng cả nước tháng 1/2014 tăng 0,69%. Đây là mức tăng khá so với những tháng gần đây song không phải mức đột biến của tháng giáp Tết âm lịch.

Theo đó, nhóm tăng cao nhất là dịch vụ giao thông, tăng 1,22%. Tiếp đó, nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng (bao gồm tiền thuê nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng) tăng 1,02%. Nguyên do nhu cầu tăng cao đi lại cuối năm, vé tàu xe dịp Tết tăng, cộng phụ phí. Cùng với đó là nhu cầu mua bán nhà ở, sữa chữa nhà cửa cuối năm của người dân.

CPI cán mức tăng 0,69% tháng đầu năm - ảnh 1

Nhu cầu đi lại cuối năm tăng cao kéo theo giá vận tải đồng loạt tăng.

Bên cạnh đó, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống vẫn giữ tốc độ tăng cao hơn mức bình quân, đạt 0,77%, trong đó lương thực tăng 1,33%.

Mức tăng CPI cả nước trong tháng 1/2014 không cao hơn nhiều so với mặt bằng chung những tháng liền kề trong năm 2013, đặc biệt so với thời điểm giáp Tết các năm trước, CPI tháng này được coi là khá lý tưởng, không có tăng giá đột biến. 

Trước đó, Hà Nội và TP HCM đã công bố CPI tháng 1, theo đó, CPI tháng 1/2014 trên địa bàn Hà Nội tăng 0,7% so với tháng trước trong khi tại TPHCM con số này là 0,4%.

Trong các mặt hàng tăng giá có nhóm đồ uống và thuốc lá, nhóm giao thông.

Theo Cục thống kê Hà Nội, đến thời điểm này, sức mua đang tăng dần, nhưng giá chưa có biến động lớn. Nhìn chung, thị trường hàng hóa dồi dào, đa dạng và có tác động tích cực từ sự chỉ đạo bình ổn giá.

Tháng qua, chỉ số vàng tháng 1 giảm 1,82%, chỉ số USD giảm 0,06%.

H.G

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.