Covid-19 bùng phát ở Hàn Quốc, khách dồn dập hủy tour

Lo ngại tình hình dịch bệnh do virus corona (covid-19) đang lây lan nhanh tại Hàn Quốc, nhiều du khách Việt dồn dập báo hủy tour.

Trên nhiều hội nhóm du lịch Hàn Quốc, nhiều bạn trẻ có kế hoạch du lịch Hàn Quốc chia sẻ đã quyết định hủy tour, chấp nhận mất tiền.

Nhiều người lo sợ dịch covid-19 nên đã hủy kế hoạch đi Hàn Quốc

Bạn Nguyễn Ngọc cho biết, đã lên kế hoạch từ rất lâu và rất hào hứng trước chuyến đi này nhưng tối ngày 23/2, sau khi nghe tin dịch bùng phát ở Hàn Quốc thì Ngọc đã quyết định hủy chuyến du lịch này. 

“Không đi du lịch lúc này thì đi lúc khác, quan trọng là giữ sức khỏe cho mình. Mặc dù tiếc thật nhưng nếu đi chơi trong cảnh lo sợ thì cũng chẳng vui vẻ gì”, Ngọc chia sẻ.

Một số khác đã đặt vé đi Hàn Quốc vào cuối tháng 4 nhưng thời điểm này cũng đang phân vân có nên hủy vé luôn không hay đợi hết tháng 3 xem tình hình thế nào rồi mới hủy.

Trong khi đó, các công ty lữ hành cũng cho biết, các khách đăng ký đi du lịch Hàn Quốc đều đã báo hủy tour do lo sợ dịch covid-19 đang lây lan nhanh ở đất nước này.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng giám đốc công ty Hanoi Redtours cho biết, công ty đang tạm dừng các tour đi du lịch Hàn Quốc từ nay cho đến hết tháng 3. Hiện công ty không có đoàn khách nào đang ở Hàn Quốc.

Ông cho biết, tháng 3 là tháng cao điểm du lịch Hàn Quốc vì có mùa hoa anh đào, mỗi một tuần công ty có khoảng từ 200-300 người đi Hàn nhưng thời điểm này khách đã báo hủy hết. Công ty và khách hàng thống nhất lùi thời hạn tour đến hết tháng 3 và theo dõi tình hình dịch bệnh ở Hàn Quốc để có những điều chỉnh tiếp theo. 

Theo ông, trong thời điểm này nên tạm dừng các tour đi Hàn Quốc này nhằm đảm bảo sức khỏe của du khách, tránh tình trạng lây lan dịch bệnh.

Cũng trong cảnh tương tự, ông Phạm Văn Quý, Giám đốc công ty Holiday inn Travel cho hay, mấy ngày hôm nay khách báo hủy tour đi Hàn liên tục, các tour đi Nhật cũng bị ảnh hưởng. Số lượng khách hủy tour khoảng 80 người và không có khách đăng ký mới.

“Tour du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản đang chuẩn bị cho mùa hoa anh đào nhưng hiện giờ coi như đóng băng. Đối với những khách đăng ký đi 2 nước trên chúng tôi đang tạm hoãn chưa có phương án chuyển thị trường khác”, ông Quý cho hay.

Trong khi đó, bà Trương Thị Thu Giang, Phó giám đốc Ban tiếp thị công ty Vietravel cho biết, hiện tại Vietravel đã hủy tất cả các tour đến Hàn Quốc. Nhân viên tư vấn của Vietravel sẽ liên hệ, cập nhật thông tin này với khách, đồng thời hướng dẫn khách chuyển sang các tour trong vùng an toàn hoặc bảo lưu giá trị tour để khách có thể đăng ký tour khi dịch bệnh tại Hàn Quốc đã được kiểm soát hoàn toàn.

Cũng theo bà Giang, trước khi dịch bệnh tại Hàn Quốc có dấu hiệu bùng phát, Hàn Quốc đang là điểm đến ưa chuộng của du khách Việt, chất lượng dịch vụ tốt, nhiều điểm tham quan hấp dẫn đặc biệt là với giá tour hợp lý, phù hợp với nhu cầu của đa số du khách và thời điểm này, Hàn Quốc đang chuẩn bị bước vào mùa hoa Anh Đào, hứa hẹn là thị trường thay thế những tour bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

“Việc hủy tour Hàn Quốc là trường hợp bất khả kháng, do vậy chúng tôi sẽ làm việc với các hãng hàng không, đối tác cung cấp dịch vụ để gia hạn dịch vụ đã đặt. Do vậy, đối với các tour đã hoàn tất visa Hàn Quốc, việc chuyển khách sang các thị trường khác hoặc khách đi xa hơn, Vietravel sẽ chịu chi phí này”, bà Giang cho hay.

Mặc dù Cục Hàng không Việt Nam chưa có phương án dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc để ngăn ngừa dịch covid-19 nhưng các hãng hàng không đã giảm tần suất khai thác, hủy chuyến đến Hàn Quốc và ngược lại.

Ngoài việc thực hiện hủy các đường bay giữa Việt Nam với Daegu, các hãng hàng không đã thực hiện cắt giảm tần suất khai thác và hủy 50% các chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 17/2 đến 28/3/2020.

Diệu Thùy

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.