Công ty con chiếm bao nhiêu phần trăm dư nợ tiêu dùng của VPBank?

Theo thông tin đăng tải trên website của mình, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chốt danh sách cổ đông vào ngày 26/12/2016 để chuẩn bị cho việc đăng ký giao dịch cổ phiếu tại Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam và niêm yết cổ phiếu.
Công ty con chiếm bao nhiêu phần trăm dư nợ tiêu dùng của VPBank? - ảnh 1

Trước mắt, VPBank sẽ niêm yết cổ phiếu trên sàn UpCOM, ngân hàng dự kiến sẽ niêm yết ngay trong quý 1/2017. Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2016, ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT VPBank cho biết, theo quy định của NHNN, đến cuối năm 2016, toàn bộ các ngân hàng sẽ phải thực hiện niêm yết cổ phiếu ít nhất là trên UpCOM, VPBank đang thực hiện các thủ tục cần thiết để tuân thủ lộ trình này. Tuy nhiên, thực tế VPBank và nhiều ngân hàng khác đã không niêm yết cổ phiếu theo đúng lộ trình.

VPBank là ngân hàng có quy mô trung bình với vốn điều lệ là 9.181 tỷ đồng, tính đến cuối tháng 9/2016, tổng tài sản của ngân hàng đạt 205,7 tỷ đồng, tăng 6% so với đầu năm; cho vay khách hàng là 129,9 tỷ đồng, tăng 11,2% so với đầu năm; lãi dự thu là 4.461 tỷ đồng, tăng 7,9% so với đầu năm và chiếm 2,2% tổng tài sản. Tỷ lệ nợ xấu của VPBank đến cuối tháng 9/2016 là 3,1% so với mức 2,7% vào cuối năm 2015 và tăng 0,4% so với đầu năm.

Dư nợ cho vay của riêng ngân hàng mẹ vào cuối tháng 9/2016 là 101.348 tỷ đồng, tăng 4,9% so với đầu năm. Trong đó, tại thời điểm cuối tháng 9/2016, một công ty con đang tăng trưởng nhanh của VPBank chuyên về tín dụng tiêu dùng có tổng dư nợ cho vay khách hàng là 28.598 tỷ đồng, tăng 41,5% so với đầu năm và bằng 21,9% tổng dư nợ cho vay hợp nhất của VPBank là 129.946 tỷ đồng. Mảng cho vay này đã tăng trưởng khá nhanh trong 2 năm qua.

Ngân Giang

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.