Công bố 3 thương hiệu Tết được yêu thích nhất năm 2014
Buổi họp báo công bố3 thương hiệu Tết được yêu thích nhất năm 2014 |
Millward Brown, công ty nghiên cứu thị trường chuyên về thương hiệu và truyền thông đã công bố kết quả khảo sát “Thương hiệu Tết 2014 – Các nhãn hiệu tận dụng không khí Tết để xây dựng thương hiệu như thế nào”.
Thương hiệu Coca Cola tiếp tục được người tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh bình chọn là thương hiệu gắn kết với Tết nhất trong 3 năm liên tiếp. Riêng tại thị trường Hà Nội, vị trí này thuộc về nhãn hiệu Bia Hà Nội.
Ở quy mô toàn quốc, Coca Cola được đánh giá là quảng cáo Tết được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất, theo sau là Omo và Pepsi.
Khảo sát “Thương hiệu Tết 2014” được tiến hành từ ngày 8 đến ngày 16/1/2014 tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội dưới hình thức phỏng vấn trực tiếp. Cuộc khảo sát nhằm giải thích vì sao một số nhãn hiệu lại đạt được thành công trong việc tạo ra mối liên kết với người tiêu dùng vào dịp Tết trong khi các nhãn hiệu khác thì không, từ đó rút ra bài học mà các nhãn hiệu có thể áp dụng trong tương lai. Đây cũng là năm thứ 3, Millward Brow tiến hành cuộc khảo sát này tại Việt Nam, kể từ năm 2012.
Năm nay, Coca Cola đã thành công khi xây dựng quảng cáo trong dịp Tết khi gắn hình ảnh nhãn hiệu với tình cảm gia đình vào dịp Tết, những phút giây thú vị và niềm vui được chia sẻ với bạn bè, người thân, thu hút được giới trẻ.
Omo đã gắn kết nhãn hiệu bằng việc chia sẻ giá trị của những việc làm tốt, đặc biệt liên quan đến việc trẻ nhỏ sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh, từ đó mang đến cho những hế thệ trước sự an tâm vào thế hệ sau này.
Pepsi đã truyền tải thành công không khí vui vẻ bên gia đình bằng phong cách hài hước và trẻ trung: điệu nhảy, âm nhạc và hình ảnh con ngựa.
Theo kết quả khảo sát năm nay, người Việt vẫn còn hào hứng trong việc đón mừng ngày Tết.
Chỉ 16% người được khảo sát cho rằng Tết không còn được đón mừng nhiều như những năm trước. 12% nhận xét rằng Tết không còn ý nghĩa. Và đặc biệt, có ý kiến cho rằng nên gộp Tết Nguyên Đán và Tết Tây đã không được hưởng ứng, không có người tiêu dùng nào đồng ý với ý tưởng này. (Trong khi đó, trong khảo sát 2013, có 2% người được phỏng vấn ủng hộ phương án này)
Mức độ lạc quan của người tiêu dùng trong dịp Tết 2014 cũng khả quan hơn so với năm 2013, đa số người tiêu dùng khẳng định họ chi tiêu cho Tết năm nay cũng tương đương các năm trước và ít người tiêu dùng cho rằng họ chi tiêu ít hơn trong năm nay.
Tất cả những người được khảo sát đều đồng ý 100% rằng Tết là dịp quan trọng nhất trong năm để ăn mừng.
Phil Worthington, Giám đốc điều hành Millward Brown Việt Nam chia sẻ “Không hề dễ dàng để các nhãn hiệu có thể truyền tải những giá trị truyền thống thông qua phong cách hiện đại, tuy nhiên nếu thông điệp được được truyền đi theo cách này, chắc chắn thương hiệu sẽ thành công. Cần thời gian để có thể gắn kết được nhãn hiệu với Tết. Điều cốt lõi là phải tạo được sự nhất quán trong các thông điệp qua từng năm”.