Công bố 3 thương hiệu Tết được yêu thích nhất năm 2014

Ở quy mô toàn quốc, Coca Cola được đánh giá là quảng cáo Tết được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất, theo sau là Omo và Pepsi.
Công bố 3 thương hiệu Tết được yêu thích nhất năm 2014 - ảnh 1

Buổi họp báo công bố3 thương hiệu Tết được yêu thích nhất năm 2014

Millward Brown, công ty nghiên cứu thị trường chuyên về thương hiệu và truyền thông đã công bố kết quả khảo sát “Thương hiệu Tết 2014 – Các nhãn hiệu tận dụng không khí Tết để xây dựng thương hiệu như thế nào”. 

Thương hiệu Coca Cola tiếp tục được người tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh bình chọn là thương hiệu gắn kết với Tết nhất trong 3 năm liên tiếp. Riêng tại thị trường Hà Nội, vị trí này thuộc về nhãn hiệu Bia Hà Nội. 

Ở quy mô toàn quốc, Coca Cola được đánh giá là quảng cáo Tết được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất, theo sau là Omo và Pepsi. 

Khảo sát “Thương hiệu Tết 2014” được tiến hành từ ngày 8 đến ngày 16/1/2014 tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội dưới hình thức phỏng vấn trực tiếp. Cuộc khảo sát nhằm giải thích vì sao một số nhãn hiệu lại đạt được thành công trong việc tạo ra mối liên kết với người tiêu dùng vào dịp Tết trong khi các nhãn hiệu khác thì không, từ đó rút ra bài học mà các nhãn hiệu có thể áp dụng trong tương lai. Đây cũng là năm thứ 3, Millward Brow tiến hành cuộc khảo sát này tại Việt Nam, kể từ năm 2012.

Năm nay, Coca Cola đã thành công khi xây dựng quảng cáo trong dịp Tết khi gắn hình ảnh nhãn hiệu với tình cảm gia đình vào dịp Tết, những phút giây thú vị và niềm vui được chia sẻ với bạn bè, người thân, thu hút được giới trẻ. 

Omo đã gắn kết nhãn hiệu bằng việc chia sẻ giá trị của những việc làm tốt, đặc biệt liên quan đến việc trẻ nhỏ sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh, từ đó mang đến cho những hế thệ trước sự an tâm vào thế hệ sau này. 

Pepsi đã truyền tải thành công không khí vui vẻ bên gia đình bằng phong cách hài hước và trẻ trung: điệu nhảy, âm nhạc và hình ảnh con ngựa. 

Theo kết quả khảo sát năm nay, người Việt vẫn còn hào hứng trong việc đón mừng ngày Tết. 

Chỉ 16% người được khảo sát cho rằng Tết không còn được đón mừng nhiều như những năm trước. 12% nhận xét rằng Tết không còn ý nghĩa. Và đặc biệt, có ý kiến cho rằng nên gộp Tết Nguyên Đán và Tết Tây đã không được hưởng ứng, không có người tiêu dùng nào đồng ý với ý tưởng này. (Trong khi đó, trong khảo sát 2013, có 2% người được phỏng vấn ủng hộ phương án này)

Mức độ lạc quan của người tiêu dùng trong dịp Tết 2014 cũng khả quan hơn so với năm 2013, đa số người tiêu dùng khẳng định họ chi tiêu cho Tết năm nay cũng tương đương các năm trước và ít người tiêu dùng cho rằng họ chi tiêu ít hơn trong năm nay. 

Tất cả những người được khảo sát đều đồng ý 100% rằng Tết là dịp quan trọng nhất trong năm để ăn mừng. 

Phil Worthington, Giám đốc điều hành Millward Brown Việt Nam chia sẻ “Không hề dễ dàng để các nhãn hiệu có thể truyền tải những giá trị truyền thống thông qua phong cách hiện đại, tuy nhiên nếu thông điệp được được truyền đi theo cách này, chắc chắn thương hiệu sẽ thành công. Cần thời gian để có thể gắn kết được nhãn hiệu với Tết. Điều cốt lõi là phải tạo được sự nhất quán trong các thông điệp qua từng năm”. 

PV

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.