Công bố 3 thương hiệu Tết được yêu thích nhất năm 2014

Ở quy mô toàn quốc, Coca Cola được đánh giá là quảng cáo Tết được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất, theo sau là Omo và Pepsi.
Công bố 3 thương hiệu Tết được yêu thích nhất năm 2014 - ảnh 1

Buổi họp báo công bố3 thương hiệu Tết được yêu thích nhất năm 2014

Millward Brown, công ty nghiên cứu thị trường chuyên về thương hiệu và truyền thông đã công bố kết quả khảo sát “Thương hiệu Tết 2014 – Các nhãn hiệu tận dụng không khí Tết để xây dựng thương hiệu như thế nào”. 

Thương hiệu Coca Cola tiếp tục được người tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh bình chọn là thương hiệu gắn kết với Tết nhất trong 3 năm liên tiếp. Riêng tại thị trường Hà Nội, vị trí này thuộc về nhãn hiệu Bia Hà Nội. 

Ở quy mô toàn quốc, Coca Cola được đánh giá là quảng cáo Tết được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất, theo sau là Omo và Pepsi. 

Khảo sát “Thương hiệu Tết 2014” được tiến hành từ ngày 8 đến ngày 16/1/2014 tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội dưới hình thức phỏng vấn trực tiếp. Cuộc khảo sát nhằm giải thích vì sao một số nhãn hiệu lại đạt được thành công trong việc tạo ra mối liên kết với người tiêu dùng vào dịp Tết trong khi các nhãn hiệu khác thì không, từ đó rút ra bài học mà các nhãn hiệu có thể áp dụng trong tương lai. Đây cũng là năm thứ 3, Millward Brow tiến hành cuộc khảo sát này tại Việt Nam, kể từ năm 2012.

Năm nay, Coca Cola đã thành công khi xây dựng quảng cáo trong dịp Tết khi gắn hình ảnh nhãn hiệu với tình cảm gia đình vào dịp Tết, những phút giây thú vị và niềm vui được chia sẻ với bạn bè, người thân, thu hút được giới trẻ. 

Omo đã gắn kết nhãn hiệu bằng việc chia sẻ giá trị của những việc làm tốt, đặc biệt liên quan đến việc trẻ nhỏ sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh, từ đó mang đến cho những hế thệ trước sự an tâm vào thế hệ sau này. 

Pepsi đã truyền tải thành công không khí vui vẻ bên gia đình bằng phong cách hài hước và trẻ trung: điệu nhảy, âm nhạc và hình ảnh con ngựa. 

Theo kết quả khảo sát năm nay, người Việt vẫn còn hào hứng trong việc đón mừng ngày Tết. 

Chỉ 16% người được khảo sát cho rằng Tết không còn được đón mừng nhiều như những năm trước. 12% nhận xét rằng Tết không còn ý nghĩa. Và đặc biệt, có ý kiến cho rằng nên gộp Tết Nguyên Đán và Tết Tây đã không được hưởng ứng, không có người tiêu dùng nào đồng ý với ý tưởng này. (Trong khi đó, trong khảo sát 2013, có 2% người được phỏng vấn ủng hộ phương án này)

Mức độ lạc quan của người tiêu dùng trong dịp Tết 2014 cũng khả quan hơn so với năm 2013, đa số người tiêu dùng khẳng định họ chi tiêu cho Tết năm nay cũng tương đương các năm trước và ít người tiêu dùng cho rằng họ chi tiêu ít hơn trong năm nay. 

Tất cả những người được khảo sát đều đồng ý 100% rằng Tết là dịp quan trọng nhất trong năm để ăn mừng. 

Phil Worthington, Giám đốc điều hành Millward Brown Việt Nam chia sẻ “Không hề dễ dàng để các nhãn hiệu có thể truyền tải những giá trị truyền thống thông qua phong cách hiện đại, tuy nhiên nếu thông điệp được được truyền đi theo cách này, chắc chắn thương hiệu sẽ thành công. Cần thời gian để có thể gắn kết được nhãn hiệu với Tết. Điều cốt lõi là phải tạo được sự nhất quán trong các thông điệp qua từng năm”. 

PV

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.