Cổ phiếu Thế Giới Di Động xuống thấp nhất trong vòng 8 tháng

ICTnews - Kể từ đầu năm, cổ phiếu Thế Giới Di Động liên tục giảm, mức giảm gần đây kéo giá cổ phiếu này xuống thấp nhất kể từ tháng 8/2017.

Chốt phiên giao dịch hôm nay 5/4, cổ phiếu (CP) Thế Giới Di Động (mã MWG) đạt 105.400 đồng/CP, tăng 500 đồng so với hôm qua và 2.500 đồng so với hôm kia. Mặc dù “xanh” trong hai ngày gần đây nhưng mức 105.000 đồng/CP hiện tại là thấp nhất kể từ đầu năm nay của MWG. Mức này cũng thấp nhất kể từ tháng 8/2017, tức trong vòng 8 tháng gần nhất.

Cổ phiếu Thế Giới Di Động xuống thấp nhất trong vòng 8 tháng - ảnh 1

Mã MWG giảm liên tục từ đầu năm 2018 - Ảnh chụp màn hình từ website của VN Direct

Từ đầu năm 2018, CP MWG có giai đoạn tăng nhưng hầu hết đều giảm. Nhìn biểu đồ giá trong 3 tháng gần đây, những chấm xanh chỉ tồn tại trong 1-2 ngày, còn lại các dấu hiệu đỏ liên tiếp khiến đường biểu đồ càng bị kéo xuống gần với trục ngang hơn. Trong đó, MWG có 7 lần liên tiếp giảm giá kéo dài từ tuần trước đến tuần này, xuống đến mức thấp nhất 103.000 đồng/CP trước khi “xanh” hai ngày gần đây.

CP MWG đạt đỉnh vào ngày 22/10 với mức 137.500 đồng/CP. Nhìn từ mức đó đến nay, MWG có xu hướng giảm dần. Chênh lệch mức cao nhất với mức thấp nhất 103.000 đồng là 34.500 đồng, tương đương tỷ lệ giảm 25%.

Giá hiện tại của CP Thế Giới Di Động ngang với mức mà CP này đạt được hồi cuối tháng 8/2017.

Công ty cổ phần Thế Giới Di Động hiện có các chuỗi gồm Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh, Bách hoá Xanh, trang thương mại điện tử Vui Vui, chuỗi nhà thuốc An Khang.

Doanh thu hiện tại của Thế Giới Di Động chủ yếu đến từ chuỗi bán lẻ di động và điện máy, trong khi đó chuỗi Bách hoá Xanh đang bắt đầu gh nhận doanh thu nhưng chưa mang lại lợi nhuận.

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu phát triển chuỗi Bách hoá Xanh trong năm nay, do thị trường điện máy, điện thoại di động đã bão hoà. Công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu 86.390 tỷ đồng năm 2018, tăng 36,5% so với 2017 về doanh thu và tăng 18,3% về lợi nhuận sau thuế.

Với doanh thu mục tiêu, Thế Giới Di Động sẽ chạm mốc 3,8 tỷ USD vào năm 2018, nằm trong kế hoạch doanh thu 10 tỷ USD vào năm 2020.

Hải Đăng

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.