Cổ phiếu Sacombank độc diễn trong trào lưu thoái vốn

Liên tiếp tăng giá trong một tuần nay cổ phiếu ngân hàng Sacombank (STB) đang là mã cổ phiếu có khối lượng giao dịch khủng nhất trong thời gian qua.

Cổ phiếu Sacombank độc diễn trong trào lưu thoái vốn

Nhìn trên bình diện chung thì chuyển động nhóm cổ phiếu ngân hàng chủ yếu là “show diễn” của STB.

Cổ phiếu Sacombank độc diễn trong trào lưu thoái vốn

Phiên thứ 3 liên tiếp giá trị giao dịch của cổ phiếu STB đạt ngưỡng 500 tỷ đồng tương đương với 20 triệu cổ phiếu. Nhiều người bất ngờ với chỉ số giao dịch trong 3 phiên gần nhất nhưng thực chất giá cổ phiếu đã âm ỉ cháy từ tuần trước. Cụ thể trước đó STB có 6 phiên tăng giá liên tiếp từ 23.000 đồng lên 26.000 đồng/CP.

Lý do được xem như là cơ bản nhất và cũng là động lực chung cho khối cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh giao dịch có thể là thông tin NHNN giảm lãi suất huy động và nới một số loại hình tín dụng. Tuy vậy lượng giao dịch STB theo cái nhìn của nhà đầu tư thì được cộng hưởng bởi thông tin nhóm cổ đông sáng lập cùng cổ đông lớn cũ đã chấp nhận bán toàn bộ cổ phiếu cho NĐT rất có thể người mua sẽ là nhóm cổ đông có EIB làm đại diện.

Những thông tin trên càng rõ ràng hơn khi những cổ đông thân cận nhất của STB như Sacomreal, SBT và ông Chang Hen Jui - chồng của Phó chủ tịch HĐQT STB đồng loạt đăng ký bán hơn 58 triệu cổ phiếu. Tiếp theo là CTCP Thành Thành Công đăng ký bán hơn 22 triệu cổ phiếu STB. Thời gian bán đều bắt đầu từ trước khi chốt danh sách cổ đông tham dự đại hội.

Việc dời ĐHCĐ tới 31/5 cũng đặt ra nhiều hoài nghi dành cho nhà đầu tư về cuộc xáo trộn nhân sự có thể là những thay đổi ở HĐQT. Bởi trong thời gian trước đó, STB đã công khai quan điểm bầu bổ sung 7 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2011 - 2015 và nhận đăng ký ứng viên đến ngày 20/4/2012.

"Thông tin thoái vốn của nhiều cổ đông lớn càng làm cho cổ phiếu STB chuyển động mạnh. Thực hư vẫn chưa rõ ràng nhưng tâm lý nhà đầu tư cũng đang hưng phấn chờ đợi đến ngày ĐHCĐ hoàn tất nên dễ hiểu giao dịch cổ phiếu này đang trên đà tăng mạnh", ông Nguyễn Hoàng Phương, Trưởng phòng phân tích cao cấp CTCK HSC đưa ra nhận định.

Việt Dũng

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.