Cổ phiếu MSN liên tiếp tăng giá sau khi vua hàng tiêu dùng công bố doanh thu kỷ lục
Mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 4/2021 đã đến và Masan Group (MSN) là một trong những doanh nghiệp đầu tiên công bố kết quả kinh doanh với kỷ lục mới về doanh thu.
Ngay sau khi Masan Group (MSN) công bố kết quả kinh doanh quý 4, cổ phiếu MSN tiếp tục tăng giá phiên thứ hai liên tiếp sau chuỗi 6 phiên không tăng giá.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 20/1/2022, MSN tăng 3.000 đồng/cp (2,03%) lên 150.500 đồng/cp. Trước đó, cổ phiếu này từng lập đỉnh giá lên đến 172.000 đồng/cp vào cuối năm 2021.
Năm 2021, doanh thu thuần hợp nhất của Masan đạt 88.629 tỷ đồng, tăng trưởng 14,8% so với mức 77.218 tỷ đồng năm 2020 nhờ doanh thu hầu hết các mảng kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu thuần quý 4/2021 là 23.828 tỷ đồng, tăng 10,3%. Năm 2021 đánh dấu việc MSN chuyển giao mảng thức ăn chăn nuôi (MML) vào cuối tháng 11/2021. Nếu loại trừ doanh thu từ mảng thức ăn chăn nuôi tháng 12/2020 để so sánh tương đương, doanh thu thuần của Masan trong năm 2021 và quý 4/2021 lần lượt tăng 16,6% và 17% so với cùng kỳ năm trước.
The CrownX (TCX), nền tảng tiêu dùng – bán lẻ tích hợp của Masan (hợp nhất WinCommerce (WCM) và Masan Consumer Holdings (MCH) đạt doanh thu thuần 58 ngàn tỷ đồng năm 2021, tăng trưởng 6,9%.
WCM đạt doanh thu thuần 30,9 ngàn tỷ đồng năm 2021, tương đối ổn định so với cùng kỳ năm ngoái dù có số lượng điểm bán từ đầu năm 2021 ít hơn 618 địa điểm so với đầu năm 2020. Mặc dù ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 hạn chế việc mở rộng hệ thống, nhưng WCM vẫn đã khai trương 388 cửa hàng WinMart+ vào năm 2021, trong đó, có 284 cửa hàng được mở mới trong quý 4/2021. Với tiến độ này, WCM tin tưởng sẽ hoàn thành kế hoạch mở rộng cửa hàng vào năm 2022 và ước tính tăng trưởng doanh thu cho năm 2022.
Doanh thu thuần MCH năm 2021 và quý 4/2021 tăng lần lượt 20,0% và 32,3% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức 28.764 tỷ đồng và 10.070 tỷ đồng.
Doanh thu thuần của Masan MEATLife (MML) năm 2021 tăng trưởng 17,2% so với năm 2020, hoặc 26,9% nếu chỉ tính đến doanh thu bán thức ăn chăn nuôi 11 tháng đầu tiên trong năm 2020. Đáng chú ý, doanh thu thuần mảng thịt theo hình thức nhượng quyền thương mại của MML đã tăng 71% trong năm 2021.
Theo đó, lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông của Công ty năm 2021 tăng trưởng 593,8% đạt mức 8.561 tỷ đồng.
Hiền Anh
Tháng 7 bão táp với các tỷ phú giàu nhất, vua hàng tiêu dùng vẫn thắng cực lớn
MSN tăng vọt 21,3% trong tháng 7, giãn cách xã hội khiến nhu cầu mua sắm hàng thiết yếu tại hệ thống siêu thị, cửa hàng Vinmart tăng lên đột biến, giúp vua hàng tiêu dùng Nguyễn Đăng Quang tiến thêm một bậc trong top tỷ phú giàu nhất sàn