Cổ phần hóa Satra: Mới thoái vốn được 4 DN

Chiều 5/11, Ban Kinh tế và Ngân sách Hội đồng nhân dân TP.HCM đã có buổi khảo sát về tiến độ tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước của Satra.
Cổ phần hóa Satra: Mới thoái vốn được 4 DN - ảnh 1

Hệ thống bán lẻ của Satra

Thực hiện đề án tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước giai đoạn 2013 -2015, Tổng công ty TNHH Một thành viên Thương mại Sài Gòn (Satra)  đang tập trung đầu tư phát triển vào 35 ngành nghề sản xuất kinh doanh chính gồm: chuyên sâu về lĩnh vực thương mại dịch vụ và sản xuất chế biến lương thực- thực phẩm...

Theo đề án tái cơ cấu Satra đã được UBND TP.HCM phê duyệt, tổng số doanh nghiệp có vốn góp vào doanh nghiệp khác của Satra nằm trong kế hoạch thoái vốn là 47 doanh nghiệp.

Trong đó, có 11 doanh nghiệp bán bớt vốn đã đầu tư, 32 doanh nghiệp bán hết vốn đã đầu tư và 4 doanh nghiệp đã giải thể.

Tuy nhiên, tính đến tháng 10/2014, Satra mới thực hiện thoái hết vốn được 4 doanh nghiệp. Tổng giá trị thu về khi thoái vốn là hơn 80 tỷ đồng. So với kế hoạch thì tình hình thực hiện thoái vốn như trên là chưa đáng kể.

 Nguyên nhân là do tình hình thị trường chứng khoán những tháng đầu năm vẫn trong tình hình phục hồi chậm chạp trong khi nguồn cung cổ phiếu ra thị trường nhiều do kế hoạch cùng thoái vốn của các doanh nghiệp khác.

Dự kiến trong thời gian tới, kế hoạch thoái vốn của Satra sẽ tốt hơn do thị trường chứng khoán đã có dấu hiệu khởi sắc, một số doanh nghiệp trong danh mục thoái vốn của Satra được các nhà đầu tư quan tâm, nhất là các doanh nghiệp thuộc diện bán bớt vốn nhà nước đã đầu tư.

Còn về hình thức thoái vốn dưới hình thức cổ phần hóa vẫn đang diễn ra theo đúng tiến độ đề ra. Trong đó, Công ty mẹ Satra và Công ty Vissan sẽ cổ phần hóa trước thời hạn. Satra thực hiện vào năm 2015, còn Vissan xác định thời điểm định giá trị doanh nghiệp là ngày 31/12/2014 và cổ phần hóa ngay sau đó.

Linh Lan

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.