Cổ phần hóa Satra: Mới thoái vốn được 4 DN

Chiều 5/11, Ban Kinh tế và Ngân sách Hội đồng nhân dân TP.HCM đã có buổi khảo sát về tiến độ tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước của Satra.
Cổ phần hóa Satra: Mới thoái vốn được 4 DN - ảnh 1

Hệ thống bán lẻ của Satra

Thực hiện đề án tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước giai đoạn 2013 -2015, Tổng công ty TNHH Một thành viên Thương mại Sài Gòn (Satra)  đang tập trung đầu tư phát triển vào 35 ngành nghề sản xuất kinh doanh chính gồm: chuyên sâu về lĩnh vực thương mại dịch vụ và sản xuất chế biến lương thực- thực phẩm...

Theo đề án tái cơ cấu Satra đã được UBND TP.HCM phê duyệt, tổng số doanh nghiệp có vốn góp vào doanh nghiệp khác của Satra nằm trong kế hoạch thoái vốn là 47 doanh nghiệp.

Trong đó, có 11 doanh nghiệp bán bớt vốn đã đầu tư, 32 doanh nghiệp bán hết vốn đã đầu tư và 4 doanh nghiệp đã giải thể.

Tuy nhiên, tính đến tháng 10/2014, Satra mới thực hiện thoái hết vốn được 4 doanh nghiệp. Tổng giá trị thu về khi thoái vốn là hơn 80 tỷ đồng. So với kế hoạch thì tình hình thực hiện thoái vốn như trên là chưa đáng kể.

 Nguyên nhân là do tình hình thị trường chứng khoán những tháng đầu năm vẫn trong tình hình phục hồi chậm chạp trong khi nguồn cung cổ phiếu ra thị trường nhiều do kế hoạch cùng thoái vốn của các doanh nghiệp khác.

Dự kiến trong thời gian tới, kế hoạch thoái vốn của Satra sẽ tốt hơn do thị trường chứng khoán đã có dấu hiệu khởi sắc, một số doanh nghiệp trong danh mục thoái vốn của Satra được các nhà đầu tư quan tâm, nhất là các doanh nghiệp thuộc diện bán bớt vốn nhà nước đã đầu tư.

Còn về hình thức thoái vốn dưới hình thức cổ phần hóa vẫn đang diễn ra theo đúng tiến độ đề ra. Trong đó, Công ty mẹ Satra và Công ty Vissan sẽ cổ phần hóa trước thời hạn. Satra thực hiện vào năm 2015, còn Vissan xác định thời điểm định giá trị doanh nghiệp là ngày 31/12/2014 và cổ phần hóa ngay sau đó.

Linh Lan

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.