Cổ phần hóa DN viễn thông nhà nước: Bài học kinh nghiệm từ Malaysia và ASEAN

Sáng ngày 29/7/2015, tại Hà Nội, Bộ TTTT phối hợp với Tập đoàn đầu tư Axiata (Malaysia) tổ chức Hội thảo “Cổ phần hóa doanh nghiệp viễn thông nhà nước: Bài học kinh nghiệm từ Malaysia và ASEAN"
Cổ phần hóa DN viễn thông nhà nước: Bài học kinh nghiệm từ Malaysia và ASEAN - ảnh 1

Toàn cảnh Hội thảo

Tham dự có đại diện các doanh nghiệp như VNPT, MobiFone, Viettel… 
 
Hiện nay, Chính phủ Việt Nam đang quyết liệt thực hiện chủ trương cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước, trong đó có các doanh nghiệp viễn thông. Tuy nhiên, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trương: Cho dù có những áp lực về mặt thời gian, mục tiêu của cổ phần hóa là tìm được nhà đầu tư chiến lược, đảm bảo tiến trình tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp theo đúng lộ trình của Chính phủ đã quy định.
 
Theo chia sẻ của ông Annis Sheikh Mohamed, Giám đốc phát triển Tập đoàn Axiata, “cổ phần hóa bản chất là một cuộc cách mạng, tuy nhiên, không có mô hình hoàn hảo cho cổ phần hóa vì có những kinh nghiệm thành công trong quá khứ nhưng không thể áp dụng lại trong hiện tại. Vấn đề mấu chốt của cổ phần hóa chính là sự hợp tác giữa khu vực nhà nước và khu vực tư nhân”.
 
Tại Hội thảo, bà Rema Devi Nair, Tư vấn Giám đốc điều hành Tập đoàn Edotco (Malaysia) đã chia sẻ kinh nghiệm cổ phần hóa thành công Telecom Malaysia trong những năm 1980, 1990 và sự chia tách giữa Telecom Malaysia và Tập đoàn Axiata năm 2007-2008. Bà Rema Devi Nair khẳng định: Cổ phần hóa không phải là một quá trình tự thân và Nhà nước phải ban hành khung thể chế để hỗ trợ cho hoạt động của các công ty. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng cần đổi mới liên tục, sáng tạo không ngừng để nâng cao hoạt động và vị thế trên thị trường ngày càng cạnh tranh.
 
Tại Hội thảo, đại diện các nhà mạng Việt Nam đã có buổi trao đổi hỏi đáp hiệu quả, tích cực với các đại diện đến từ Tập đoàn Axiata.  

Axiata là tập đoàn đầu tư của Malaysia có mức vốn hóa thị trường đạt 16 tỷ USD năm 2014, đầu tư tại 8 nước khu vực châu Á, có trên 250 triệu khách hàng và đội ngũ hơn 25.000 nhân viên.

Giang Phạm

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.