Cơ hội thi tiếng Anh miễn phí, giải thưởng lớn cho học sinh

Mùa giải thứ 3 cuộc thi tiếng Anh English Champion 2015, dành cho học sinh bậc tiểu học và THCS từ lớp 4 đến 8 tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng diễn ra từ tháng 1-4/2015 đã chính thức khởi động ngày 12/1
Cơ hội thi tiếng Anh miễn phí, giải thưởng lớn cho học sinh - ảnh 1

Đây là cuộc thi hoàn toàn miễn phí do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Học viện Anh ngữ EQuest, Anh ngữ Việt Mỹ VATC tổ chức, thời gian đăng ký từ 12/1 đến 12/2.

So với cuộc thi English Champion 2014, cuộc thi năm nay có nhiều điểm thay đổi đáng kể trong cách thức tuyển chọn và trao giải.

Đầu tiên là việc mở rộng đăng ký thi cho mọi đối tượng học sinh tại ba Thành phố lớn, khuyến khích thí sinh đến từ các tỉnh lân cận. Đây được coi là đổi mới quan trọng nhất, hướng tới việc kiểm tra tiếng Anh đại trà, thay vì coi đó là những kỹ năng đặc biệt, chỉ dành cho những học sinh xuất sắc.

Điểm mới thứ hai nằm ở sự cải tiến trong quy mô tổ chức English Champion 2015. Tại vòng chung kết (vòng 3) các thí sinh toàn quốc sẽ tham gia đấu loại trực tiếp để tìm ra quán quân của mùa giải năm nay.

Điểm mới thứ ba là đề thi English Champion 2015 sẽ được cố vấn trực tiếp bởi Ismart Education, đối tác chính thức của Tập đoàn giáo dục lớn nhất thế giới Pearson trong lĩnh vực dạy Toán và Khoa học bằng tiếng Anh tại Việt Nam.

Cuộc thi sẽ gồm 3 vòng thi. Ở vòng 1 các con sẽ thi trắc nghiệm đánh giá 2 kỹ năng Đọc và Viết trong vòng 60 phút (đối với học sinh THCS) và 45 phút (đối với học sinh Tiểu học) tại từng khu vực, để lựa chọn ra 50 thí sinh xuất sắc nhất mỗi khối tiếp tục tham gia vòng 2.

Vòng 2 sẽ thi trắc nghiệm và tự luận kiến thức môn Toán và Khoa học bằng tiếng Anh, theo chuẩn Bộ GDĐT, đánh giá 2 kỹ năng Đọc và Viết trong vòng 90 phút (đối với học sinh THCS) và 60 phút (đối với học sinh Tiểu học), để chọn ra một thí sinh xuất sắc nhất ở mỗi khối để tham gia vòng chung kết.

Vòng 3 sẽ thi thuyết trình/hùng biện (8 phút) để chọn ra Nhà vô địch toàn quốc mỗi khối. Toàn bộ chi phí đi lại và ăn ở của thí sinh khu vực HN và Đà Nẵng tại Tp HCM sẽ được BTC tài trợ. Dự kiến, vòng chung kết cùng trao giải sẽ diễn ra tại TP.HCM vào 5/4/2015.

Bà Nguyễn Thị An Quyên, phó BTC cuộc thi cho biết: “Sự thay đổi quy mô tổ chức giúp cuộc thi trở nên công bằng hơn. Phụ huynh cũng có cái nhìn chính xác hơn về trình độ tiếng Anh của con em so với mặt bằng chung, để có kế hoạch thay đổi hoặc cải thiện phù hợp. Việc đối tượng đăng ký thi được mở rộng cũng là cơ hội lớn cho các thí sinh tự do năm ngoái, muốn đăng ký thi nhưng không đủ điều kiện, do Trường không phải là điểm thi”.

Về giải thưởng chung cuộc của cuộc thi, toàn bộ các em đoạt giải nhất, nhì, ba toàn quốc mỗi khối lần lượt nhận được tương ứng: quà tặng trị giá 10 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng cùng suất học bổng do Nhà tài trợ Học viện IvyPrep trao tặng lần lượt 3 năm, 2 năm và 1 năm học, với giá trị khoảng 52 triệu đồng/suất/năm.

Ngoài ra, toàn bộ thí sinh lọt vào vòng chung kết toàn quốc chắc chắn sẽ nhận được một gói phần thưởng bao gồm: Tham gia đào tạo kỹ năng thuyết trình/hùng biện, trình bày một vấn đề bằng tiếng Anh với các chuyên gia nước ngoài; Một buổi dã ngoại trước khi bước vào đêm gala với phần thi thuyết trình tương tác với giám khảo và đầy thử thách cho bản thân; 

Các thí sinh xuất sắc của Hà Nội và Đà Nẵng còn được tặng một chuyến đi TP.HCM, có những trải nghiệm khó quên tại Ngôi nhà chung và giao lưu cùng các bạn ba miền…

Mọi thí sinh trong độ tuổi và cấp học như quy định đều có thể nộp đơn đăng ký tại website chính thức của cuộc thi http://ec.equest.edu.vn hoặc đến bất cứ cơ sở nào của EQuest hoặc VATC tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM.

Thanh Hùng

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !