Cơ hội đầu tư biệt thự biển ở Bà Rịa – Vũng Tàu dịp cuối năm

Nhu cầu tăng cao và tỷ suất lợi nhuận mang lại khá lớn thế nhưng loại hình bất động sản nghỉ dưỡng biệt thự biệt tại Bà Rịa – Vũng Tàu có nguồn cung rất nhỏ giọt. Với sự nhập cuộc của nhiều chủ đầu tư đã làm thị trường nơi đây rất tiềm năng.

Nghịch lý cung – cầu

Những năm qua, Vũng Tàu được biết đến là thành phố du lịch với tiềm năng rất lớn phát triển các loại hình bất động sản (BĐS) du lịch – nghỉ dưỡng. Nhiều chủ đầu tư âm thầm tìm kiếm quỹ đất phát triển các dự án resort ven biển, biến Vũng Tàu trở thành điểm đến không chỉ đối với khách trong nước mà còn với du khách nước ngoài.

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng nơi đây đang có dấu hiệu sôi động. Theo ghi nhận của PV,  từ quý 2 đến quý 3/2018 đã có ít nhất 10 dự án BĐS nghỉ dưỡng được các chủ đầu tư công bố ra thị trường.

Một nghịch lý là loại hình biệt thự biển mang lại tỷ suất lợi nhuận cao và nhu cầu lớn nhưng nguồn cung rất nhỏ giọt. Chiếm phần lớn BĐS nghỉ dưỡng tại thị trường này là các dự án condotel đơn lẻ, trong khi đó biệt thự biển được ghi nhận chỉ có 2 dự án được tung ra thị trường, với số lượng 328 nền/căn biệt thự.

Dự án Vung Tau Regency được định hướng phát triển thành một tổ hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao tại TP Vũng Tàu.

Quan sát cho thấy, thị trường BĐS nghỉ dưỡng tại Bà Rịa – Vũng Tàu đang tập trung ở hai khu vực chính, đó là TP Vũng Tàu và khu Long Hải – Hồ Tràm. Đang có xu hướng chủ đầu tư mở dự án BĐS nghỉ dưỡng dọc cung đường TP Vũng Tàu – Long Hải – Hồ Tràm – Bình Châu.

Theo phân tích của một đơn vị khảo sát thị trường, lượng du khách đến Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng tăng nhưng thời gian lưu trú trung bình lại khá thấp. Do đó, doanh thu mang lại từ dịch vụ du lịch thấp hơn so với các điểm đến du lịch khác như Khánh Hòa, Phú Quốc, Đà Nẵng, Bình Thuận.

Nguyên nhân Bà Rịa – Vũng Tàu không “giữ chân” được du khách lâu ngày hơn vì chưa phát triển những dự án có quy mô đủ lớn để tạo nên tổ hợp du lịch, giải trí – nghỉ dưỡng hoàn chỉnh. Đồng thời, ở thời điểm này, chưa thấy xuất hiện các thương hiệu quản lý vận hành lớn và nổi tiếng như Sheraton, Intercontinental, Marriott, Accor... để thu hút sự chú ý của thị trường.

Cơ hội đầu tư

Nhận định về thị trường đầu tư BĐS nghỉ dưỡng Bà Rịa – Vũng Tàu, bà Nguyễn Long Anh Thư, TGĐ Sàn giao dịch BĐS Nguyên Long Real cho rằng, nhu cầu về một căn nhà thứ 2 của các nhà đầu tư là rất lớn, nhất là khi căn nhà đó nằm ở địa phương có lợi thế về du lịch. Giá trị gia tăng mang lại cho nhà đầu tư trong tương lai là rất lớn.

Theo TGĐ Nguyên Long Real, hiện giá trị sản phẩm các dự án ở TP. Vũng Tàu không bị “thổi” lên mức quá cao như khu vực Đồng Nai, Long An, Bình Dương. Do đó, thị trường BĐS nghỉ dương Vũng Tàu có nhiều cơ hội cạnh tranh nguồn khách với các thị trường này.

Đón đầu xu hướng thị trường đó, mới đây, DKRV Việt Nam đã phối hợp cùng Công ty TNHH Allgreen Vượng Thành – Trùng Dương phát triển dự án Vung Tau Regency. Dự án toạ lạc trên đường 3/2, phường 10, TP Vũng Tàu; rộng 32 ha, quy mô 192 biệt thự, 6 block căn hộ condotel và khách sạn 5 sao.

Ông Vũ Lý Cung, Phó TGĐ DKRV Việt Nam cho hay, công ty định hướng phát triển dự án này thành một tổ hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao đầu tiên tại TP Vũng Tàu. Vung Tau Regency sẽ có hệ thống tiện ích nội khu đẳng cấp, thiết kế theo kết cấu lệch tầng với mảng xanh lên đến hơn 77%, hứa hẹn mang lại diện mạo mới cho thành phố biển Vũng Tàu.

Theo ông Cung, một điểm cộng cho thị trường BĐS Bà Rịa – Vũng Tàu chính là hạ tầng giao thông kết nối tốt với TP.HCM và các tỉnh lân cận. Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây rút ngắn đoạn đường di chuyển từ TP.HCM đến TP Vũng Tàu còn 95km thay vì 120km như trước đây. Đi từ TP.HCM đến Vũng Tàu còn có thể chọn phương tiện đường thuỷ như tàu cánh ngầm.

Ngoài ra, cao tốc Bến Lức – Long Thành tương lai sẽ giúp kết nối giữa cao tốc TP.HCM – Trung Lương với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, hình thành tuyến đường cao tốc có tổng chiều dài 154 km. Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với tổng chiều dài toàn tuyến 46.8 km cũng nằm trong kế hoạch.

Vũ Phong

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.