Cô giáo nhét giẻ vào miệng bé trai 1 tuổi: Phải xử lý nghiêm hành vi bạo hành, phản giáo dục

Những ngày qua clip bé trai 1 tuổi bị cô giáo mầm non nhét giẻ vào miệng, ghì chặt tay chân, mặc cho bé kêu khóc đang khiến dư luận phẫn nộ.

Theo đó, tài khoản Facebook có tên Ngân Kim (mẹ của bé trai) viết: "con em 11 tháng tuổi đi học từ tháng 3 đến nay, thì hôm qua gia đình em xem được clip cô giáo L.T.L bạo hành cháu như thế này. Trong thời gian cháu đi học về nhà cháu có có biểu hiện khóc, sợ người lạ và gầy gò, thì mẹ cháu nghĩ đấy là do nhớ mẹ khi mới đi học nhưng không ngờ là vì đến lớp bị cô giáo bạo hành như vậy".

Kèm theo đó là hình ảnh bé trai này bị cô giáo nhét giẻ vào miệng và ghì chặt tay chân, mặc cho đứa trẻ giãy dụa, kêu la khiến nhiều người vô cùng xót xa cho cháu bé.

Sự việc xảy ra ở lớp mầm non tư thục Sao Việt (số 56 Trần Thủ Độ, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình).

{keywords}
Sự việc cô giáo nhét giẻ vào miệng bé trai 1 tuổi gây phẫn nộ trong dư luận.

Bà Hà Thị Thu Phương – Phó Chủ tịch UBND TP. Thái Bình cho biết đã tạm đình chỉ hoạt động cơ sở trên để điều tra.

“Ngay sau khi nhận thông tin về sự việc, chúng tôi đã đình chỉ hoạt động lớp mầm non độc lập Sao Việt để phục vụ điều tra những nội dung xuất hiện trong video được lan truyền trên mạng xã hội. Cùng với đó giao phòng GD&ĐT thành phố phối hợp với UBND phường Tiền Phong xác minh sự việc và báo cáo về Ủy ban”, bà Phương nói.

Trao đổi với Infonet, bà Trần Thị Huyền - Phó Trưởng Phòng Giáo dục mầm non, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, Sở GD&ĐT đã có văn bản chỉ đạo Phòng GD&ĐT TP.Thái Bình xác minh, báo cáo sự việc cụ thể.

Đáng chú ý, bà Huyền khẳng định, từ đầu tháng 5 tới nay, Sở chưa có văn bản cho phép các cơ sở giáo dục hoạt động đón trẻ đi học trở lại. Vậy nhưng sự việc trên xảy ra trong khoảng thời gian này. Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ việc cơ sở này có hoạt động chui không để từ đó có căn cứ xử lý.

Thời gian qua những vụ bạo hành trẻ mầm non xảy ra không phải ít, đằng sau đó cả nạn nhân và người bạo hành đều phải chịu những tổn thương nhất định nhưng những sự việc đáng tiếc vẫn xảy ra.

Trao đổi với Infonet về sự việc, chuyên gia tâm lý Nguyễn Phương Anh (ĐH Sư phạm Hà Nội) cho biết đây là hành vi phản giáo dục, vi phạm đạo đức nhà giáo, gây bức xúc dư luận xã hội và gây hoang mang, lo lắng cho các bậc cha mẹ trẻ.

“Tôi cho rằng clip này là tiếng chuông cảnh tỉnh cho cả cha mẹ và những nhà quản lý giáo dục. Cha mẹ không thể phó mặc mọi trách nhiệm cho nhà trường mà cần quan tâm đến con, nếu có biểu hiện lạ phải sâu sát để tránh những chuyện thế này kéo dài gây ảnh hưởng đến tâm lý đứa trẻ.

Về phía cơ quan quản lý cũng cần tổ chức rút kinh nghiệm về công tác quản lý các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn, đặc biệt là việc quản lý, cấp phép hoạt động các nhóm lớp độc lập tư thục cần đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó là tổ chức thanh kiểm tra thường xuyên, liên tục và đặc biệt phải tuyên truyền về bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường cũng như hệ quả của bạo lực học đường cho giáo viên và nhân viên nhà trường”, chuyên gia Nguyễn Phương Anh cho hay.

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Phương Anh cũng cho rằng giáo viên là nghề nhiều áp lực nhất là giáo viên mầm non nhưng không thể lấy áp lực làm lí do để ngụy biện cho hành vi bạo hành những đứa trẻ không có khả năng tự vệ.

Những đứa trẻ bị bạo lực sẽ cảm thấy rối loạn, tức giận, sợ hãi, tự ti và lớn lên có thể xuất hiện những lo âu cũng như hoài nghi về năng lực học tập của mình.

Nhất là với những đứa trẻ mới 1 tuổi, nói còn chưa thành câu, không có năng lực tự vệ thì bạo hành các con là điều không thể chấp nhận cả về đạo đức và pháp luật. Chuyên gia tâm lý Nguyễn Phương Anh đề nghị xử lý nghiêm những giáo viên, những cơ sở mầm non bạo hành học sinh để lấy đó làm gương cho những người khác.

Với bé trai bị cô giáo nhét dẻ vào miệng chắc chắn sẽ có cảm giác sợ hãi nên không có cách nào khác đó là bố mẹ hãy ôm ấp, an ủi, vỗ về và dành nhiều thời gian hơn cho con. Tạm thời, hãy để con ở nhà với bố mẹ một thời gian để giúp trẻ ổn định tâm lý. Nếu có những biểu hiện như khóc thét, phản ứng mạnh thì phụ huynh cần đưa trẻ đi khám để có phương pháp điều trị liệu pháp tâm lý kịp thời.

Đình chỉ cơ sở mầm non có cô giáo nhét giẻ vào mồm bé trai 1 tuổi

Đình chỉ cơ sở mầm non có cô giáo nhét giẻ vào mồm bé trai 1 tuổi

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh cô giáo mầm non nhét giẻ vào miệng, ghì chặt tay chân, mặc cho bé trai khoảng 10 tháng tuổi kêu khóc thất thanh.

Hoàng Thanh

Sẽ xử lý hiệu trưởng 'bêu tên' học sinh chưa đóng bảo hiểm do vi phạm quy tắc ứng xử

UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đang chỉ đạo các phòng liên quan hoàn thiện hồ sơ để xử lý thầy Phan Đình Thống, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Lâm do vi phạm Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục.

Hiệu trưởng lên tiếng sau vụ nam sinh nhảy từ tầng 3 nghi do bị bạn trêu đùa

Một nam sinh lớp 9 Trường THCS Đức Giang (huyện Hoài Đức, Hà Nội) nhảy từ tầng 3 của trường nghi do bị các bạn trêu đùa, chế giễu khiến dư luận xôn xao.

Tổ chức Halloween phổ biến tại các trường học có phù hợp văn hóa học đường?

Nhiều người dùng mạng xã hội đang rần rần phản đối chuyện tổ chức Halloween phổ biến tại các trường học và cho rằng đây là lễ hội phương Tây, hình ảnh rùng rợn không phù hợp văn hóa học đường.

Nhà sàn, trang phục dân tộc vào trong tiết học về truyền thống văn hóa

Thầy cô giáo, phụ huynh học sinh của Trường Mầm non xã Thành Sơn đã sử dụng những vật dụng có sẵn tại địa phương như tre, luồng để làm đồ dùng học tập, đồ chơi cho trẻ và chung tay xây dựng góc học tập truyền thống.

Tranh cãi nảy lửa về việc cấm tổ chức Halloween trong trường học: Chuyên gia nói gì?

Những ngày qua, trên mạng xã hội liên tiếp xuất hiện đề nghị cấm tổ chức Halloween trong trường học vì những hình ảnh mang tính rùng rợn. Quan điểm này ngay lập tức đón nhận nhiều ý kiến đồng tình.

Bạo lực học đường ở Nghệ An: Xử lý nghiêm khắc, giáo dục kịp thời

Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt, một số học sinh đã bị bạn đánh hội đồng, gây thương tích. Những vụ việc này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực học đường ở Nghệ An.

Chuyên gia giáo dục nói gì về xử lý tận gốc bạo lực học đường?

Giáo dục trong gia đình và giáo dục nhà trường, xã hội cần gắn chặt với nhau, giáo dục cho học sinh có ý thức, phát triển nhân cách hài hòa.

Kết luận học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng bị bầm tím tay chân là 'do bạn đánh'

Qua điều tra, xác minh, cơ quan chức năng kết luận vụ học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng bị bầm tím tay chân sau khi đi học về là do bị bạn cùng lớp đánh bằng thước kẻ khi kèm học bài.

Nguyên nhân ban đầu vụ 6 nam sinh dùng mũ bảo hiểm đánh bạn ở Đắk Lắk

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trên mạng xã hội mà 2 nam sinh đã xích mích, xô xát dẫn đến đánh nhau. Sau đó 1 nam sinh gọi thêm 5 bạn khác đến đánh đối phương.

Xây dựng môi trường học đường xanh- sạch- đẹp- thân thiện giữa đại ngàn Tây Bắc

Ai đến thăm Trường Mầm non Tân Lập - điểm chính (tại xã Tân Lập, huyện Bắc Quang, Hà Giang) cũng đều ấn tượng với môi trường học đường "xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện" nơi đây.

Đang cập nhật dữ liệu !