Cô giáo cổ vũ học sinh uống bia ở Thanh Hóa: Vi phạm quy tắc ứng xử văn hóa học đường?

Hiệu trưởng trường THCS Ngư Lộc (Thanh Hóa) nơi cô giáo N.T.X. công tác cho biết với nhiều sai phạm trước đây cộng với việc cho phép và cổ vũ học sinh uống bia, cô X. sẽ bị kỷ luật.

Liên quan đến sự việc cô giáo cổ vũ học sinh uống bia ở Thanh Hóa, bà Mã Thị Diệp - Hiệu trưởng trường THCS Ngư Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) cho biết trong vài ngày tới trường sẽ tổ chức hội đồng kỷ luật để xem xét kỷ luật cô giáo uống bia cùng học sinh và đăng lên mạng xã hội.

Bà Diệp cho biết, sau khi xuất hiện đoạn clip quay cảnh một nhóm học sinh đang cùng cô giáo uống bia đăng tải lên mạng xã hội, các phụ huynh của Trường THCS (có con em mình) đã làm đơn gửi cơ quan công an.

Người cùng uống bia với học sinh và quay clip là cô Nguyễn Thị X, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A6, Trường THCS Ngư Lộc.

Nhiều người cho rằng việc giáo viên cổ vũ học sinh uống bia là vi phạm quy tắc ứng xử văn hóa học đường khi cổ vũ học sinh dùng chất kích thích.

{keywords}
Hình ảnh các em học sinh uống bia cùng cô giáo (ảnh cắt từ clip)

Nói về nữ giáo viên X, hiệu trưởng cho biết nếu học sinh có trường hợp học sinh cá biệt thì cũng có thể hình dung cô X cũng là giáo viên cá biệt trong trường.

"Cô X. thường xuyên lên mạng xã hội đăng bài, quay livestream nói xấu, kiện tụng người khác, ảnh hưởng đến tâm lý học trò. Điều đáng nói là cô này nhiều lần phản ánh sai sự thật", nữ hiệu trưởng nói.

Trước đó, một đoạn clip dài hơn 7 phút ghi lại hình ảnh hơn 20 học sinh cầm lon bia chúc tụng nhau và chạm cốc với cô giáo gây xôn xao trên cộng đồng mạng. Trong đoạn clip này, cô giáo không những không can ngăn nhóm nam sinh uống bia mà còn cổ vũ, chúc nhau, uống bia cùng với các nam sinh khi được mời.

Trong clip, nhiều học sinh nam hô hào nhau uống bia. Cô X. chính là người  dùng điện thoại quay lại. Thấy vậy, một nam sinh nói: "Cô quay vào em này, quay vào em này" và hô to: "Anh em ơi, 1, 2, 3 dô" nhiều lần rồi cùng nhóm bạn uống bia.

Khi một nam sinh có ý định mời uống cùng, cô giáo này trả lời: "Mua được mấy lon bia uống thấm vào đâu, phải mua cả két". Sau đó, cô giáo cùng nâng cốc uống bia với học trò.

Được biết, sự việc xảy ra tại xã Ngự Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa vào ngày 21/2. Cô giáo xuất hiện trong đoạn clip là cô Nguyễn Thị X. (giáo viên chủ nhiệm lớp 9A6, trường THCS Ngư Lộc). Nhóm học sinh này đến phòng cô X. để tụ tập ăn uống.

Toàn bộ sự việc này được chính cô X. quay video và đăng lên mạng xã hội Facebook. Khi video xuất hiện, có nhiều ý kiến trái chiều và tỏ ra bất bình nên cô X. đã gỡ video này xuống. Tuy nhiên, nhiều người đã tải đoạn video này về và tiếp tục chia sẻ để lên án, mong các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm về hành vi của cô X.

Sau khi có thông tin trên, công an huyện vào cuộc và mời cô X lên làm việc. Công an huyện đã bàn giao cho công an xã hoàn thiện hồ sơ để xử lý hành chính theo quy định.

Sau sự việc gây xôn xao dư luận thời gian qua, cô Nguyễn Thị X. đã livestream lên tiếng nhận sai và cảm thấy xấu hổ trước sự việc. Cô cho biết người trong đoạn clip chính là mình và gửi lời xin lỗi đến cộng đồng mạng, ngành giáo dục và quê hương Ngư Lộc, Hậu Lộc.

"Ở đoạn clip đó chính là cô trò chúng tôi. Người chúc bia với học sinh chính là tôi đây ạ, chính là hình ảnh của tôi. Tôi nhận lỗi… Tôi cảm thấy rất buồn, cảm thấy xấu hổ với cộng đồng mạng, và với tỉnh Thanh Hóa vì tự nhiên có cô giáo gây ồn ào, gây ảnh hưởng tới ngành giáo dục của H. Hậu Lộc nói riêng, tỉnh Thanh Hóa nói chung. Trước diễn đàn này, tôi xin được xin lỗi cộng đồng mạng, xin lỗi quê hương Ngư Lộc, quê hương Hậu Lộc…", cô X chia sẻ.

Tuy nhiên, cô X cũng khẳng định mình không hề xúi giục hay ép buộc học sinh và sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm khi bị xử phạt.

“21 em chỉ có 8 lon bia, bia Hà Nội thì chỉ có 10 - 12 độ thôi, không làm cho các em say được, bởi vì tôi đã kiểm soát được các em. Đến giờ phút này chưa có phụ huynh nào nói cô đầu độc các em, cô xúi giục các em hay là cô ép buộc các em uống… Khi công an mời ra, tôi đã nhận lỗi rồi. Nếu cơ quan chức năng xử phạt hành chính tôi thì tôi sẽ chịu trách nhiệm, và nếu xử phạt hành chính cả học sinh thì tôi sẽ nộp phạt thay cho học sinh”, cô X. nói.

Hoàng Thanh

Sẽ xử lý hiệu trưởng 'bêu tên' học sinh chưa đóng bảo hiểm do vi phạm quy tắc ứng xử

UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đang chỉ đạo các phòng liên quan hoàn thiện hồ sơ để xử lý thầy Phan Đình Thống, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Lâm do vi phạm Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục.

Hiệu trưởng lên tiếng sau vụ nam sinh nhảy từ tầng 3 nghi do bị bạn trêu đùa

Một nam sinh lớp 9 Trường THCS Đức Giang (huyện Hoài Đức, Hà Nội) nhảy từ tầng 3 của trường nghi do bị các bạn trêu đùa, chế giễu khiến dư luận xôn xao.

Tổ chức Halloween phổ biến tại các trường học có phù hợp văn hóa học đường?

Nhiều người dùng mạng xã hội đang rần rần phản đối chuyện tổ chức Halloween phổ biến tại các trường học và cho rằng đây là lễ hội phương Tây, hình ảnh rùng rợn không phù hợp văn hóa học đường.

Nhà sàn, trang phục dân tộc vào trong tiết học về truyền thống văn hóa

Thầy cô giáo, phụ huynh học sinh của Trường Mầm non xã Thành Sơn đã sử dụng những vật dụng có sẵn tại địa phương như tre, luồng để làm đồ dùng học tập, đồ chơi cho trẻ và chung tay xây dựng góc học tập truyền thống.

Tranh cãi nảy lửa về việc cấm tổ chức Halloween trong trường học: Chuyên gia nói gì?

Những ngày qua, trên mạng xã hội liên tiếp xuất hiện đề nghị cấm tổ chức Halloween trong trường học vì những hình ảnh mang tính rùng rợn. Quan điểm này ngay lập tức đón nhận nhiều ý kiến đồng tình.

Bạo lực học đường ở Nghệ An: Xử lý nghiêm khắc, giáo dục kịp thời

Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt, một số học sinh đã bị bạn đánh hội đồng, gây thương tích. Những vụ việc này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực học đường ở Nghệ An.

Chuyên gia giáo dục nói gì về xử lý tận gốc bạo lực học đường?

Giáo dục trong gia đình và giáo dục nhà trường, xã hội cần gắn chặt với nhau, giáo dục cho học sinh có ý thức, phát triển nhân cách hài hòa.

Kết luận học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng bị bầm tím tay chân là 'do bạn đánh'

Qua điều tra, xác minh, cơ quan chức năng kết luận vụ học sinh lớp 1 ở Đà Nẵng bị bầm tím tay chân sau khi đi học về là do bị bạn cùng lớp đánh bằng thước kẻ khi kèm học bài.

Nguyên nhân ban đầu vụ 6 nam sinh dùng mũ bảo hiểm đánh bạn ở Đắk Lắk

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trên mạng xã hội mà 2 nam sinh đã xích mích, xô xát dẫn đến đánh nhau. Sau đó 1 nam sinh gọi thêm 5 bạn khác đến đánh đối phương.

Xây dựng môi trường học đường xanh- sạch- đẹp- thân thiện giữa đại ngàn Tây Bắc

Ai đến thăm Trường Mầm non Tân Lập - điểm chính (tại xã Tân Lập, huyện Bắc Quang, Hà Giang) cũng đều ấn tượng với môi trường học đường "xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện" nơi đây.

Đang cập nhật dữ liệu !