Chuyển mạng giữ số: Khách hàng là người hưởng lợi nhất?

Hiếm có giai đoạn nào mà thị trường viễn thông Việt Nam lại trở nên sôi động như thời gian gần đây, khi dịch vụ chuyển mạng giữ số được chính thức triển khai.

Có thể nói, cuộc chiến chuyển mạng giữ số giữa các nhà mạng đã tạo ra một “cuộc cách mạng” hiếm thấy trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ của những doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam, để từ đó có thể chinh phục lòng tin và sự gắn bó của khách hàng.

Hiếm có giai đoạn nào mà thị trường viễn thông Việt Nam lại trở nên sôi động như thời gian gần đây, khi dịch vụ chuyển mạng giữ số được chính thức triển khai. Không chỉ là hàng trăm ngàn đăng ký “rời đi, chuyển đến” từ phía khách hàng mà sự nhộn nhịp còn đến từ các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của các nhà mạng.

Đơn cử như MobiFone với vị thế là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông đầu tiên tại Việt Nam. Ngay từ tháng 11/2018, thời điểm dịch vụ chuyển mạng giữ số được ra mắt, nhà mạng này đã nhanh chóng nắm bắt lý do chuyển mạng và nhu cầu thực tế của khách hàng. Dựa trên những thông tin này, MobiFone đã thiết kế và liên tục giới thiệu những gói cước ưu đãi đặc biệt để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Chính động thái nhanh nhẹn và rất tâm lý này của MobiFone đã khiến không ít người dùng hài lòng và quyết định gắn bó.

Chinh phục khách hàng mới

Trường hợp của anh Hữu Đức (42 tuổi, ở Hà Nội) là một ví dụ. Sau khi tìm hiểu và so sánh các gói cước và chương trình ưu đãi dành cho thuê bao mới giữa các nhà mạng, anh đã lựa chọn MobiFone làm điểm đến của mình.

Anh chia sẻ: “Nhân viên ở đây khá chu đáo. Sau khi chia sẻ các mong đợi và nhu cầu dùng di động của mình, các bạn giới thiệu cho mình các gói cước rất tiết kiệm mà sử dụng thoải mái. Chuyển đến xong, tôi mới biết các bạn bè, đồng nghiệp của mình cũng vừa gia nhập mạng MobiFone và có nhiều người còn là khách hàng của nhà mạng này từ lâu rồi. Bạn bè và người thân xung quanh cùng một nhà mạng thì sẽ rất thuận tiện liên lạc, hỏi thăm nhau; cước phí lại rẻ. Vui càng thêm vui!”

Tương tự anh Hữu Đức, các khách hàng mới của MobiFone cũng sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn. Cụ thể, các thuê bao chuyển mạng sang MobiFone hòa mạng trả sau và đăng ký các gói cước MobiFone sẽ được miễn cước thuê bao và hoàn 25% cước phát sinh trong 6 tháng liên tiếp, khách hàng mua điện thoại kèm gói cước MobiFone sẽ được trợ giá máy lên đến 45% với hình thức mua máy kèm gói cước (áp dụng cho các dòng máy mới nhất của iPhone, Samsung, BPhone…), hội viên đã được cấp thẻ của các mạng khác khi chuyển sang MobiFone sẽ được cấp thẻ hội viên với hạng tương đương…

Khiến khách hàng quyết định gắn bó dài lâu

Không chỉ làm hài lòng các khách hàng mới, MobiFone còn đi đầu trong việc chăm sóc khách hàng hiện có. Điều này thể hiện qua số lượng đăng ký thuê bao rời đi trong tháng 5/2019 của MobiFone thấp nhất trong 3 nhà mạng lớn với chỉ 38.999 thuê bao. Nếu lấy số liệu tổng hợp kể từ khi triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số, MobiFone cũng chỉ có 111.683 thuê bao đăng ký chuyển đi, trong khi đó, VinaPhone có đến 182.466 thuê bao và Viettel có đến 253.312 thuê bao (theo báo cáo mới nhất ngày 03/6/3019 của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông).

Là khách hàng lâu năm của MobiFone, chị Thúy Diễm (37 tuổi, ở TP.HCM) cho biết: “Họ rất biết cách chiều lòng “thượng đế”. Điển hình như khi biết được nhu cầu dùng dữ liệu của khách hàng tăng lên, MobiFone đã nhanh chóng tăng mạnh dung lượng dữ liệu, trong khi vẫn giữ nguyên mức giá như cũ. Hay như mỗi lần muốn tra cứu thông tin, gọi lên tổng đài, tôi đều được giải đáp cặn kẽ, chu đáo và kịp thời. Dịch vụ xưa nay đã tốt, nay lại tốt hơn nên tôi nghĩ không nhất thiết phải tham gia phong trào chuyển mạng làm gì, chuyển đi rồi không như những gì suy nghĩ lại mất công chuyển về nhà mạng cũ!”.

Chất lượng các gói cước của MobiFone cũng đã được kiểm chứng bởi Cục Viễn thông. Theo kết quả mới nhất khi đo kiểm chất lượng 4G tại khu vực Hà Nội của cơ quan này, MobiFone là nhà mạng có tốc độ 4G nhanh nhất. 

Đại diện của MobiFone cho biết: “Với vai trò là người tiên phong, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh chất lượng dịch vụ và chất lượng chăm sóc khách hàng. Đồng thời, MobiFone cũng sẽ tích cực truyền thông để người dùng nắm rõ những quyền lợi mà họ có được khi là khách hàng của chúng tôi.”

Cuộc đua chuyển mạng giữ số giữa các nhà mạng sẽ còn tiếp tục sôi nổi trong việc chiếm cảm tình của người dùng. Trong tình thế đó, chỉ có chất lượng dịch vụ và sự tận tâm trong công tác chăm sóc khách hàng như cách mà MobiFone đã dày công xây dựng bao lâu nay mới đủ sức làm hài lòng và khiến người dùng lựa chọn gắn bó dài lâu.

Minh An
Từ khóa: Chuyển mạng giữ số MobiFone

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.