Chuyển mạng giữ số: Khách hàng là người hưởng lợi nhất?

Hiếm có giai đoạn nào mà thị trường viễn thông Việt Nam lại trở nên sôi động như thời gian gần đây, khi dịch vụ chuyển mạng giữ số được chính thức triển khai.

Có thể nói, cuộc chiến chuyển mạng giữ số giữa các nhà mạng đã tạo ra một “cuộc cách mạng” hiếm thấy trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ của những doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam, để từ đó có thể chinh phục lòng tin và sự gắn bó của khách hàng.

Hiếm có giai đoạn nào mà thị trường viễn thông Việt Nam lại trở nên sôi động như thời gian gần đây, khi dịch vụ chuyển mạng giữ số được chính thức triển khai. Không chỉ là hàng trăm ngàn đăng ký “rời đi, chuyển đến” từ phía khách hàng mà sự nhộn nhịp còn đến từ các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của các nhà mạng.

Đơn cử như MobiFone với vị thế là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông đầu tiên tại Việt Nam. Ngay từ tháng 11/2018, thời điểm dịch vụ chuyển mạng giữ số được ra mắt, nhà mạng này đã nhanh chóng nắm bắt lý do chuyển mạng và nhu cầu thực tế của khách hàng. Dựa trên những thông tin này, MobiFone đã thiết kế và liên tục giới thiệu những gói cước ưu đãi đặc biệt để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Chính động thái nhanh nhẹn và rất tâm lý này của MobiFone đã khiến không ít người dùng hài lòng và quyết định gắn bó.

Chinh phục khách hàng mới

Trường hợp của anh Hữu Đức (42 tuổi, ở Hà Nội) là một ví dụ. Sau khi tìm hiểu và so sánh các gói cước và chương trình ưu đãi dành cho thuê bao mới giữa các nhà mạng, anh đã lựa chọn MobiFone làm điểm đến của mình.

Anh chia sẻ: “Nhân viên ở đây khá chu đáo. Sau khi chia sẻ các mong đợi và nhu cầu dùng di động của mình, các bạn giới thiệu cho mình các gói cước rất tiết kiệm mà sử dụng thoải mái. Chuyển đến xong, tôi mới biết các bạn bè, đồng nghiệp của mình cũng vừa gia nhập mạng MobiFone và có nhiều người còn là khách hàng của nhà mạng này từ lâu rồi. Bạn bè và người thân xung quanh cùng một nhà mạng thì sẽ rất thuận tiện liên lạc, hỏi thăm nhau; cước phí lại rẻ. Vui càng thêm vui!”

Tương tự anh Hữu Đức, các khách hàng mới của MobiFone cũng sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn. Cụ thể, các thuê bao chuyển mạng sang MobiFone hòa mạng trả sau và đăng ký các gói cước MobiFone sẽ được miễn cước thuê bao và hoàn 25% cước phát sinh trong 6 tháng liên tiếp, khách hàng mua điện thoại kèm gói cước MobiFone sẽ được trợ giá máy lên đến 45% với hình thức mua máy kèm gói cước (áp dụng cho các dòng máy mới nhất của iPhone, Samsung, BPhone…), hội viên đã được cấp thẻ của các mạng khác khi chuyển sang MobiFone sẽ được cấp thẻ hội viên với hạng tương đương…

Khiến khách hàng quyết định gắn bó dài lâu

Không chỉ làm hài lòng các khách hàng mới, MobiFone còn đi đầu trong việc chăm sóc khách hàng hiện có. Điều này thể hiện qua số lượng đăng ký thuê bao rời đi trong tháng 5/2019 của MobiFone thấp nhất trong 3 nhà mạng lớn với chỉ 38.999 thuê bao. Nếu lấy số liệu tổng hợp kể từ khi triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số, MobiFone cũng chỉ có 111.683 thuê bao đăng ký chuyển đi, trong khi đó, VinaPhone có đến 182.466 thuê bao và Viettel có đến 253.312 thuê bao (theo báo cáo mới nhất ngày 03/6/3019 của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông).

Là khách hàng lâu năm của MobiFone, chị Thúy Diễm (37 tuổi, ở TP.HCM) cho biết: “Họ rất biết cách chiều lòng “thượng đế”. Điển hình như khi biết được nhu cầu dùng dữ liệu của khách hàng tăng lên, MobiFone đã nhanh chóng tăng mạnh dung lượng dữ liệu, trong khi vẫn giữ nguyên mức giá như cũ. Hay như mỗi lần muốn tra cứu thông tin, gọi lên tổng đài, tôi đều được giải đáp cặn kẽ, chu đáo và kịp thời. Dịch vụ xưa nay đã tốt, nay lại tốt hơn nên tôi nghĩ không nhất thiết phải tham gia phong trào chuyển mạng làm gì, chuyển đi rồi không như những gì suy nghĩ lại mất công chuyển về nhà mạng cũ!”.

Chất lượng các gói cước của MobiFone cũng đã được kiểm chứng bởi Cục Viễn thông. Theo kết quả mới nhất khi đo kiểm chất lượng 4G tại khu vực Hà Nội của cơ quan này, MobiFone là nhà mạng có tốc độ 4G nhanh nhất. 

Đại diện của MobiFone cho biết: “Với vai trò là người tiên phong, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh chất lượng dịch vụ và chất lượng chăm sóc khách hàng. Đồng thời, MobiFone cũng sẽ tích cực truyền thông để người dùng nắm rõ những quyền lợi mà họ có được khi là khách hàng của chúng tôi.”

Cuộc đua chuyển mạng giữ số giữa các nhà mạng sẽ còn tiếp tục sôi nổi trong việc chiếm cảm tình của người dùng. Trong tình thế đó, chỉ có chất lượng dịch vụ và sự tận tâm trong công tác chăm sóc khách hàng như cách mà MobiFone đã dày công xây dựng bao lâu nay mới đủ sức làm hài lòng và khiến người dùng lựa chọn gắn bó dài lâu.

Minh An
Từ khóa: Chuyển mạng giữ số MobiFone

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.