Chuyển mạng giữ số: Khách hàng là người hưởng lợi nhất?

Hiếm có giai đoạn nào mà thị trường viễn thông Việt Nam lại trở nên sôi động như thời gian gần đây, khi dịch vụ chuyển mạng giữ số được chính thức triển khai.

Có thể nói, cuộc chiến chuyển mạng giữ số giữa các nhà mạng đã tạo ra một “cuộc cách mạng” hiếm thấy trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ của những doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam, để từ đó có thể chinh phục lòng tin và sự gắn bó của khách hàng.

Hiếm có giai đoạn nào mà thị trường viễn thông Việt Nam lại trở nên sôi động như thời gian gần đây, khi dịch vụ chuyển mạng giữ số được chính thức triển khai. Không chỉ là hàng trăm ngàn đăng ký “rời đi, chuyển đến” từ phía khách hàng mà sự nhộn nhịp còn đến từ các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của các nhà mạng.

Đơn cử như MobiFone với vị thế là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông đầu tiên tại Việt Nam. Ngay từ tháng 11/2018, thời điểm dịch vụ chuyển mạng giữ số được ra mắt, nhà mạng này đã nhanh chóng nắm bắt lý do chuyển mạng và nhu cầu thực tế của khách hàng. Dựa trên những thông tin này, MobiFone đã thiết kế và liên tục giới thiệu những gói cước ưu đãi đặc biệt để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Chính động thái nhanh nhẹn và rất tâm lý này của MobiFone đã khiến không ít người dùng hài lòng và quyết định gắn bó.

Chinh phục khách hàng mới

Trường hợp của anh Hữu Đức (42 tuổi, ở Hà Nội) là một ví dụ. Sau khi tìm hiểu và so sánh các gói cước và chương trình ưu đãi dành cho thuê bao mới giữa các nhà mạng, anh đã lựa chọn MobiFone làm điểm đến của mình.

Anh chia sẻ: “Nhân viên ở đây khá chu đáo. Sau khi chia sẻ các mong đợi và nhu cầu dùng di động của mình, các bạn giới thiệu cho mình các gói cước rất tiết kiệm mà sử dụng thoải mái. Chuyển đến xong, tôi mới biết các bạn bè, đồng nghiệp của mình cũng vừa gia nhập mạng MobiFone và có nhiều người còn là khách hàng của nhà mạng này từ lâu rồi. Bạn bè và người thân xung quanh cùng một nhà mạng thì sẽ rất thuận tiện liên lạc, hỏi thăm nhau; cước phí lại rẻ. Vui càng thêm vui!”

Tương tự anh Hữu Đức, các khách hàng mới của MobiFone cũng sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn. Cụ thể, các thuê bao chuyển mạng sang MobiFone hòa mạng trả sau và đăng ký các gói cước MobiFone sẽ được miễn cước thuê bao và hoàn 25% cước phát sinh trong 6 tháng liên tiếp, khách hàng mua điện thoại kèm gói cước MobiFone sẽ được trợ giá máy lên đến 45% với hình thức mua máy kèm gói cước (áp dụng cho các dòng máy mới nhất của iPhone, Samsung, BPhone…), hội viên đã được cấp thẻ của các mạng khác khi chuyển sang MobiFone sẽ được cấp thẻ hội viên với hạng tương đương…

Khiến khách hàng quyết định gắn bó dài lâu

Không chỉ làm hài lòng các khách hàng mới, MobiFone còn đi đầu trong việc chăm sóc khách hàng hiện có. Điều này thể hiện qua số lượng đăng ký thuê bao rời đi trong tháng 5/2019 của MobiFone thấp nhất trong 3 nhà mạng lớn với chỉ 38.999 thuê bao. Nếu lấy số liệu tổng hợp kể từ khi triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số, MobiFone cũng chỉ có 111.683 thuê bao đăng ký chuyển đi, trong khi đó, VinaPhone có đến 182.466 thuê bao và Viettel có đến 253.312 thuê bao (theo báo cáo mới nhất ngày 03/6/3019 của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông).

Là khách hàng lâu năm của MobiFone, chị Thúy Diễm (37 tuổi, ở TP.HCM) cho biết: “Họ rất biết cách chiều lòng “thượng đế”. Điển hình như khi biết được nhu cầu dùng dữ liệu của khách hàng tăng lên, MobiFone đã nhanh chóng tăng mạnh dung lượng dữ liệu, trong khi vẫn giữ nguyên mức giá như cũ. Hay như mỗi lần muốn tra cứu thông tin, gọi lên tổng đài, tôi đều được giải đáp cặn kẽ, chu đáo và kịp thời. Dịch vụ xưa nay đã tốt, nay lại tốt hơn nên tôi nghĩ không nhất thiết phải tham gia phong trào chuyển mạng làm gì, chuyển đi rồi không như những gì suy nghĩ lại mất công chuyển về nhà mạng cũ!”.

Chất lượng các gói cước của MobiFone cũng đã được kiểm chứng bởi Cục Viễn thông. Theo kết quả mới nhất khi đo kiểm chất lượng 4G tại khu vực Hà Nội của cơ quan này, MobiFone là nhà mạng có tốc độ 4G nhanh nhất. 

Đại diện của MobiFone cho biết: “Với vai trò là người tiên phong, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh chất lượng dịch vụ và chất lượng chăm sóc khách hàng. Đồng thời, MobiFone cũng sẽ tích cực truyền thông để người dùng nắm rõ những quyền lợi mà họ có được khi là khách hàng của chúng tôi.”

Cuộc đua chuyển mạng giữ số giữa các nhà mạng sẽ còn tiếp tục sôi nổi trong việc chiếm cảm tình của người dùng. Trong tình thế đó, chỉ có chất lượng dịch vụ và sự tận tâm trong công tác chăm sóc khách hàng như cách mà MobiFone đã dày công xây dựng bao lâu nay mới đủ sức làm hài lòng và khiến người dùng lựa chọn gắn bó dài lâu.

Minh An
Từ khóa: Chuyển mạng giữ số MobiFone

Ana Mandara Cam Ranh có tên trong nhiều đề cử các giải thưởng du lịch hàng đầu thế giới

Hai giải thưởng lớn World Travel Award hay tạp chí du lịch hàng đầu Travel + Leisure liên tiếp gọi tên nàng thơ bãi Dài Ana Mandara Cam Ranh cho các hạng mục đề cử tại mùa giải năm 2023.

Bộ giao đàm phán giá điện sạch trước 31/3, EVN tiết lộ lý do không thể xong

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết đến ngày 29/3, chỉ có 4/85 chủ đầu tư điện gió gửi hồ sơ đề nghị Công ty mua bán điện đàm phán giá điện.

Vietjet sắp mở đường bay Cần Thơ - Vân Đồn

Vietjet sẽ mở đường bay Cần Thơ - Vân Đồn (Quảng Ninh), kết nối hai khu vực kinh tế trọng điểm ở đồng bằng sông Cửu Long và đồng bằng sông Hồng.

Liên kết vùng Đồng bằng sông Hồng chưa hiệu quả, còn tư duy cục bộ

Theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, liên kết, hợp tác giữa các địa phương trong trong vùng Đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) chưa chặt chẽ, hiệu quả thấp. Nguyên do là vì nhận thức về vai trò liên kết vùng của chưa đầy đủ, còn tư tưởng cục bộ.

Thời dòng tiền khó toàn cầu, Masan của ông Nguyễn Đăng Quang nhận 375 triệu USD

Tập đoàn Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang nhận giải ngân 375 triệu USD trong bối cảnh toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn. Dòng vốn thế giới “mất hút” trên nhiều kênh do khủng hoảng và nhiều tổ chức tài chính đang lao đao.

Lương 0 đồng, tỷ phú Trần Đình Long quyết dừng đầu tư mới dù đã qua lúc khó nhất

Tỷ phú Trần Đình Long cho biết Tập đoàn Hòa Phát đã qua thời kỳ khó khăn nhất, nội lực rất tốt, giờ chỉ chờ sức cầu. HPG sẽ dừng các hoạt động đầu tư mới, cắt giảm đầu tư bất động sản và dồn lực cho dự án thép Dung Quất.

Khánh Hòa được định hướng thành trung tâm dịch vụ, du lịch biển quốc tế

Theo quy hoạch, Khánh Hòa sẽ là trung tâm của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và cả nước về kinh tế biển.

Thắng lớn sau vụ bán vốn 1,5 tỷ USD, VPBank 'dè dặt' với kế hoạch lợi nhuận 2023

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBank (VPB) của ông Ngô Chí Dũng đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2023 khá khiêm tốn dù sẽ thu về 1,5 tỷ USD sau khi bán 15% vốn cho đối tác ngoại.

Từ mức cao chót vót, thanh trà Thái có giá rẻ như rau

Chỉ trong vòng 20 ngày, từ mức cao chót vót, giá thanh trà Thái lao dốc, rơi xuống mức rẻ khó tin.

Doanh nghiệp trông chờ 'cuộc cách mạng’ trong thủ tục xuất nhập cảnh

Sau nhiều trông đợi, Chính phủ đồng thuận sửa đổi chính sách visa theo hướng mở rộng danh sách các nước được miễn thị thực điện tử, tăng thời hạn lưu trú cho khách ngoại. Doanh nghiệp cho rằng đây sẽ là cuộc cách mạng trong thủ tục xuất nhập cảnh.