Chuyển mạng giữ số: Khách hàng là người hưởng lợi nhất?

Hiếm có giai đoạn nào mà thị trường viễn thông Việt Nam lại trở nên sôi động như thời gian gần đây, khi dịch vụ chuyển mạng giữ số được chính thức triển khai.

Có thể nói, cuộc chiến chuyển mạng giữ số giữa các nhà mạng đã tạo ra một “cuộc cách mạng” hiếm thấy trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ của những doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam, để từ đó có thể chinh phục lòng tin và sự gắn bó của khách hàng.

Hiếm có giai đoạn nào mà thị trường viễn thông Việt Nam lại trở nên sôi động như thời gian gần đây, khi dịch vụ chuyển mạng giữ số được chính thức triển khai. Không chỉ là hàng trăm ngàn đăng ký “rời đi, chuyển đến” từ phía khách hàng mà sự nhộn nhịp còn đến từ các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của các nhà mạng.

Đơn cử như MobiFone với vị thế là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông đầu tiên tại Việt Nam. Ngay từ tháng 11/2018, thời điểm dịch vụ chuyển mạng giữ số được ra mắt, nhà mạng này đã nhanh chóng nắm bắt lý do chuyển mạng và nhu cầu thực tế của khách hàng. Dựa trên những thông tin này, MobiFone đã thiết kế và liên tục giới thiệu những gói cước ưu đãi đặc biệt để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Chính động thái nhanh nhẹn và rất tâm lý này của MobiFone đã khiến không ít người dùng hài lòng và quyết định gắn bó.

Chinh phục khách hàng mới

Trường hợp của anh Hữu Đức (42 tuổi, ở Hà Nội) là một ví dụ. Sau khi tìm hiểu và so sánh các gói cước và chương trình ưu đãi dành cho thuê bao mới giữa các nhà mạng, anh đã lựa chọn MobiFone làm điểm đến của mình.

Anh chia sẻ: “Nhân viên ở đây khá chu đáo. Sau khi chia sẻ các mong đợi và nhu cầu dùng di động của mình, các bạn giới thiệu cho mình các gói cước rất tiết kiệm mà sử dụng thoải mái. Chuyển đến xong, tôi mới biết các bạn bè, đồng nghiệp của mình cũng vừa gia nhập mạng MobiFone và có nhiều người còn là khách hàng của nhà mạng này từ lâu rồi. Bạn bè và người thân xung quanh cùng một nhà mạng thì sẽ rất thuận tiện liên lạc, hỏi thăm nhau; cước phí lại rẻ. Vui càng thêm vui!”

Tương tự anh Hữu Đức, các khách hàng mới của MobiFone cũng sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn. Cụ thể, các thuê bao chuyển mạng sang MobiFone hòa mạng trả sau và đăng ký các gói cước MobiFone sẽ được miễn cước thuê bao và hoàn 25% cước phát sinh trong 6 tháng liên tiếp, khách hàng mua điện thoại kèm gói cước MobiFone sẽ được trợ giá máy lên đến 45% với hình thức mua máy kèm gói cước (áp dụng cho các dòng máy mới nhất của iPhone, Samsung, BPhone…), hội viên đã được cấp thẻ của các mạng khác khi chuyển sang MobiFone sẽ được cấp thẻ hội viên với hạng tương đương…

Khiến khách hàng quyết định gắn bó dài lâu

Không chỉ làm hài lòng các khách hàng mới, MobiFone còn đi đầu trong việc chăm sóc khách hàng hiện có. Điều này thể hiện qua số lượng đăng ký thuê bao rời đi trong tháng 5/2019 của MobiFone thấp nhất trong 3 nhà mạng lớn với chỉ 38.999 thuê bao. Nếu lấy số liệu tổng hợp kể từ khi triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số, MobiFone cũng chỉ có 111.683 thuê bao đăng ký chuyển đi, trong khi đó, VinaPhone có đến 182.466 thuê bao và Viettel có đến 253.312 thuê bao (theo báo cáo mới nhất ngày 03/6/3019 của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông).

Là khách hàng lâu năm của MobiFone, chị Thúy Diễm (37 tuổi, ở TP.HCM) cho biết: “Họ rất biết cách chiều lòng “thượng đế”. Điển hình như khi biết được nhu cầu dùng dữ liệu của khách hàng tăng lên, MobiFone đã nhanh chóng tăng mạnh dung lượng dữ liệu, trong khi vẫn giữ nguyên mức giá như cũ. Hay như mỗi lần muốn tra cứu thông tin, gọi lên tổng đài, tôi đều được giải đáp cặn kẽ, chu đáo và kịp thời. Dịch vụ xưa nay đã tốt, nay lại tốt hơn nên tôi nghĩ không nhất thiết phải tham gia phong trào chuyển mạng làm gì, chuyển đi rồi không như những gì suy nghĩ lại mất công chuyển về nhà mạng cũ!”.

Chất lượng các gói cước của MobiFone cũng đã được kiểm chứng bởi Cục Viễn thông. Theo kết quả mới nhất khi đo kiểm chất lượng 4G tại khu vực Hà Nội của cơ quan này, MobiFone là nhà mạng có tốc độ 4G nhanh nhất. 

Đại diện của MobiFone cho biết: “Với vai trò là người tiên phong, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh chất lượng dịch vụ và chất lượng chăm sóc khách hàng. Đồng thời, MobiFone cũng sẽ tích cực truyền thông để người dùng nắm rõ những quyền lợi mà họ có được khi là khách hàng của chúng tôi.”

Cuộc đua chuyển mạng giữ số giữa các nhà mạng sẽ còn tiếp tục sôi nổi trong việc chiếm cảm tình của người dùng. Trong tình thế đó, chỉ có chất lượng dịch vụ và sự tận tâm trong công tác chăm sóc khách hàng như cách mà MobiFone đã dày công xây dựng bao lâu nay mới đủ sức làm hài lòng và khiến người dùng lựa chọn gắn bó dài lâu.

Minh An
Từ khóa: Chuyển mạng giữ số MobiFone

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.