Chuyện lạ: Dịch vụ cho thuê đất trồng rau sạch ở Hà Nội

Bỏ công việc ổn định, anh Nguyễn Danh Tùng quyết định thuê 1 hecta đất, chia thành các mảnh vườn nhỏ 35-40m2 để kinh doanh dịch vụ cho thuê đất trồng rau sạch với giá thuê từ 1,5-2 triệu đồng/tháng.

Với nhiều người ở Hà Nội, sở hữu một vườn rau là điều không thể. Nhiều gia đình tận dụng ban công, sân thượng để trồng rau nhưng việc đầu tư khá lớn, nguồn rau cũng không thể đủ để cung cấp cho gia đình. Có nhiều gia đình khác lại không có điều kiện để trồng và thời gian để chăm sóc vườn rau.

Bản thân anh Nguyễn Danh Tùng, sinh năm 1988 (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng từng nghĩ đến việc thuê một mảnh đất ở Hà Nội để trồng rau, cung cấp rau củ quả sạch cho gia đình nhưng tìm “mỏi mắt” vẫn không thấy người cho thuê. Nắm bắt tâm lý, nhu cầu rau sạch của người dân ngày càng cao, chính vì thế anh Tùng đã nảy ra ý tưởng thuê đất trồng rau.

Chuyện lạ: Dịch vụ cho thuê đất trồng rau sạch ở Hà Nội - ảnh 1

Khu đất được anh Tùng thầu lại để cho thuê trồng rau sạch

“Bây giờ nhiều thông tin rau phun thuốc trừ sâu, kích thích tăng trưởng khiến mọi người rất hoang mang. Từ chính bản thân mình khi mua rau trong siêu thị, cửa hàng nhưng vẫn cảm thấy không yên tâm vì không thể kiểm chứng được nguồn gốc xuất xứ. Chính vì thế, theo tôi đầu tư mỗi tháng khoảng 1,5- 2 triệu để có nguồn rau sạch, an toàn cho sức khỏe thì không phải là đắt”, anh Tùng cho biết.

Mặc dù đang có một công việc ổn định trong lĩnh vực giao thông, với mức lương hơn 10 triệu đồng/tháng nhưng anh vẫn quyết định xin nghỉ việc để tập trung cho dịch vụ cho thuê đất trồng rau.

“Tôi đang hoàn tất thủ tục để xin giấy phép kinh doanh, thành cập công ty. Mọi việc vẫn đang ở giai đoạn đầu nên tôi chưa nói cho gia đình biết, thậm chí cả vợ tôi. Vì đây là một dịch vụ mới, chắc sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng tôi tin dịch vụ này sẽ được nhiều người hưởng ứng”, anh Tùng chia sẻ.

Hiện tại anh Tùng đã thuê lại hơn 1 ha đất tại  địa điểm bãi giữa sông Hồng dưới chân cầu Nhật Tân. Không tiết lộ về mức giá thuê nhưng anh Tùng cho biết anh đã ký hợp đồng thuê đất trong 2 năm. Đối tượng mà anh hướng đến là những gia đình có con nhỏ, phụ nữ mang bầu, những gia đình không có đất cũng như thời gian để trồng rau sạch cải thiện cho bữa ăn.

Anh Tùng cho biết, hiện nay anh đang thuê nhân công phân lô thành những lô đất nhỏ, sau đó cho các gia đình không có cơ hội tự trồng rau tại nhà thuê lại. Khách hàng sẽ được tự chọn vườn và chọn giống rau củ quả để trồng.

Với 35m2 anh cho thuê với giá 1,5 triệu đồng/tháng, 40m2 giá 2 triệu đồng/tháng. Mỗi vườn rau sẽ được khoanh vùng, có gắn bảng tên mỗi khách hàng để khách hàng phân biệt khu vườn của mình.

Nhiều người cho rằng mức giá như thế là khá cao, đắt hơn nhiều so với việc mua rau ngoài chợ nhưng theo anh Tùng tất cả đã được bao tiêu trọn gói. Tiền thuê đất đã bao gồm cả công chăm sóc, tưới tiêu, trồng rau, tiền giống, dịch vụ chuyển rau đến tận nhà khoảng 2-3 ngày một lần. Đội ngũ nhân viên là những kỹ sư có kinh nghiệm trồng và chăm sóc rau. Khách hàng chỉ việc nhận rau hằng tuần và hoàn toàn tin tưởng với nguồn rau sạch, đảm bảo an toàn. Hơn nữa, nếu gia đình ít người, không sử dụng hết nguồn rau trong vườn có thể rủ thêm gia đình khác để thuê chung, tiết kiệm chi phí.

Đặc biệt, để khách hàng yên tâm, hằng tuần anh sẽ báo cáo bằng hình ảnh, chỉ tiêu, ngày tháng trồng, dự kiến thời gian thu hoạch để khách hàng nắm rõ, tham vấn cho khách hàng trồng những loại rau nào để đảm bảo năng suất.

“Đây là dịch vụ trọn gói, không phụ thuộc vào năng suất nên có thể làm khách hàng hoàn toàn an tâm vào chất lượng, đảm bảo cung cấp rau sạch”, anh Tùng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, sắp tới anh Tùng sẽ lập một trang website để hỗ trợ các gia đình trong khu vườn trao đổi rau sạch cho nhau, góp phần làm nguồn rau phong phú, đa dạng hơn.

Sau khi anh giới thiệu hình thức kinh doanh này trên các diễn dàn dành cho mẹ và bé, rất nhiều chị em tỏ ra rất hào hứng với dịch vụ mới lạ này. Mặc dù mới triển khai nhưng đã có 6 khách hàng đăng ký thuê đất trồng rau.

Khi đầu tư thuê đất và triển khai ý tưởng kinh doanh này, anh Tùng tin tưởng dịch vụ mà mình cung cấp sẽ nhận được sự hưởng ứng của nhiều người, giải quyết bài toán rau sạch cho nhiều người dân thành thị.

Ngoài ra anh Tùng cho biết, anh sẽ bố trí cuối tuần để các gia đình có thể tham gia tự thu hoạch rau, giống như những người nông dân thực thụ. Sau đó anh sẽ sắp xếp một chuyến picnic nhỏ cho gia đình và cung cấp thêm các món ăn để phục vụ nếu các gia đình có nhu cầu. Do đó khu vườn không những là nơi trồng rau mà còn trở thành một địa điểm lý tưởng để vui chơi, nghỉ ngơi, giải tỏa căng thẳng sau một tuần làm việc.

Diệu Thùy

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.