Chuyển đổi vàng SJC thành SBV chi phí rất lớn

Vấn đề chi phí chuyển đổi thương hiệu SJC thành SBV đã được NHNN tính tới, nhưng do chi phí lớn nên phải tiến hành dần từng bước, đảm bảo không gây xáo trộn quá lớn trong việc lưu chuyển vàng hiện có.

Chuyển đổi vàng SJC thành SBV chi phí rất lớn

Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình cho biết tại cuộc đối thoại trực tuyến với nhân dân qua Cổng Thông tin điện tử Chính phủ sáng nay (12/1).

Chuyển đổi SJC thành SBV chi phí rất lớn

SJC thành thương hiệu vàng quốc gia ảnh hưởng không lớn tới lợi ích các thương hiệu vàng còn lại

Xung quanh việc lựa chọn SJC là thương hiệu vàng quốc gia, Thống đốc Bình khẳng định, không phải cả công ty SJC (gồm sản xuất kinh doanh vàng trang sức, vàng miếng) thuộc về tay Nhà nước, mà chỉ có phần sản xuất vàng miếng của công ty này thuộc về NHNN.

"Theo đó, một xưởng in/dập ra loại vàng miếng thương hiệu SJC hoàn toàn do NHNN chi phối: từ nguyên liệu đưa vào, đến kế hoạch sản xuất dập ra bao nhiêu, sản phẩm sau khi dập ra bán trên thị trường.... Còn toàn bộ các hoạt động sản xuất kinh doanh khác của SJC vẫn của SJC" – ông Bình nói.

Trước câu hỏi, khi SJC trở thành thương hiệu vàng miếng của Nhà nước sẽ ảnh hưởng tới lợi ích các loại vàng miếng khác ra sao, ông Bình cho rằng, mức độ ảnh hưởng là không lớn.

Thực tế, lượng vàng SJC chiếm tới 90% lượng vàng giao dịch trên thị trường, chỉ có 10% chia cho 7 nhãn mác khác, tương đương vài ba phần trăm.

"Nhà nước độc quyền trong sản xuất vàng miếng - đây là lợi ích quốc gia. SJC trở thành thương hiệu vàng miếng quốc gia không ảnh hưởng tới các nhãn vàng khác, vì đấy là của Nhà nước và chỉ có của Nhà nước mà thôi. Cũng như tiền tệ, chỉ có đồng Việt Nam của Nhà nước, do NHNN phát hành"- ông Bình khẳng định.

Theo thống kê của NHNN, hiện nền kinh tế có khoảng 200-300 tấn vàng nhưng lại đang nằm trong dân. Theo Thống đốc, số vàng này phải được huy động vào việc phục vụ phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển đất nước. '

"Việc thực hiện điều đó trong giai đoạn vừa qua còn yếu kém. Hiện NHNN đang xây dựng đề án để làm sao huy động được nguồn lực này trong dân phục vụ cho việc phát triển kinh tế- xã hội của đất nước" – vị tự lệnh ngành ngân hàng cho biết.

Trường Giang

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.