Hà Giang: Tạm đình chỉ lên lớp đối với cô giáo tát học sinh
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi vừa ký Quyết định tạm đình chỉ đối với cô giáo Lê Thị Thu Hằng, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A3, không trực tiếp lên lớp giảng dạy từ chiều 8/9 đến hết ngày 15/9.
Ảnh minh họa |
Liên quan đến vụ việc giáo viên đánh học sinh tại Hà Giang khiến dư luận xôn xao, bà Nguyễn Thị Hà, hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Trãi, huyện Bắc Quang (Hà Giang), cho biết nhà trường vừa ra quyết định tạm đình chỉ giảng dạy một tuần từ ngày 8 đến 15/9 đối với cô L.T.T.H., chủ nhiệm lớp 4A3 Trường tiểu học Nguyễn Trãi, huyện Bắc Quang (Hà Giang).
Theo bà Hà, sự việc xảy ra vào sáng 7/9: Cô H., chủ nhiệm lớp 4A3, trong quá trình giảng dạy trên lớp có học sinh mất trật tự, nhắc nhở nhiều lần nhưng không được. Cô H. bức xúc quát mắng và đã có hành vi tát vào má một nữ học sinh tên T., đồng thời đánh vào tay 5 em học sinh khác cùng lớp.
Sự việc xảy ra khiến phụ huynh em T. có đăng thông tin lên trên trang Facebook cá nhân và được lan truyền trên mạng xã hội.
"Ngay sau vụ việc xảy ra, Phòng Giáo dục huyện Bắc Quang đã có chỉ đạo về vụ việc, hiện nhà trường đang tiến hành tổ chức kiểm điểm để xử lý kỷ luật theo quy định", bà Hà thông tin thêm.
Trước đó, Infonet đã đưa tin, vào sáng 7/9, cô Lê Thị Thu H. - Chủ nhiệm lớp 4A3 (trường Tiểu học Nguyễn Trãi, huyện Bắc Quang, Hà Giang) trong quá trình giảng dạy trên lớp có học sinh mất trật tự, nhắc nhở nhiều lần không được nên cô H. bức xúc quát mắng và đã có hành vi tát vào má 1 nữ sinh tên Tr., đồng thời đánh vào tay 5 em học sinh khác cùng lớp.
Sự việc xảy ra khiến phụ huynh em T. đăng thông tin lên trên trang Facebook cá nhân, sau đó được lan truyền trên mạng xã hội.
Theo chuyên gia giáo dục Nguyễn Phương Anh (Đại học Sư phạm Hà Nội), để giải quyết vấn đề bạo lực học đường nhà trường ngoài việc thông tin cho các em học sinh những kiến thức chung về thực trạng bạo lực học đường hiện nay và cách nhận biết về bạo lực học đường thì cần nhanh chóng xây dựng bộ quy tắc ứng xử về văn hóa học đường và đi vào thực hiện nghiêm túc.
Bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường chính là những quy chuẩn để cán bộ giáo viên và các em học sinh thực hiện quy định chung của nhà trường qua đó góp phần phòng chống bạo lực học đường, nâng cao văn hóa ứng xử trong trường học hiện nay.
Đặc biệt, hơn ai hết giáo viên phải là những người gương mẫu nhất trong việc thực hiện bộ quy tắc ứng xử học đường và nói không với bạo lực.
“Không thể ngụy biện vì tôi thiếu kiềm chế khi học sinh mất trật tự mà đánh học sinh được. Khi tâm lý không ổn định, cảm xúc chưa cân bằng, chỉ cần bị tác động, kích thích rất nhỏ là sẽ có những hành động nóng vội, không chuẩn mực, có thể gây tổn thương về mặt thể xác, tinh thần đối với những người xung quanh. Khi tâm lý không ổn định thì tốt nhất giáo viên đừng ở trên bục giảng.
Nếu học sinh vi phạm quy định trường học đến mức không thể dùng biện pháp khác và thường xuyên tiếp diễn, giáo viên có thể báo cáo nhà trường, mời phụ huynh đến làm việc, thống nhất các hình thức kỷ luật nếu không thay đổi... Việc này phải được thông báo cho gia đình học sinh biết….
Hoàng Thanh