Hà Tĩnh: Toàn tỉnh triển khai thực hiện nộp lệ phí trước bạ điện tử ô tô, xe máy

Cục Thuế Hà Tĩnh cho biết, từ ngày 1/8/2020, tỉnh sẽ triển khai việc nộp lệ phí trước bạ điện tử ô tô, xe máy ở tất cả các địa phương trong toàn tỉnh.

Theo đó, người dân không cần sử dụng tiền mặt đến ngân hàng hay kho bạc để nộp lệ phí trước bạ như trước đây, mà có thể ngồi nhà thực hiện thông qua ngân hàng hoặc cổng Dịch vụ công quốc gia.

Đồng thời, người nộp lệ phí trước bạ cũng không phải sử dụng chứng từ giấy để làm thủ tục tại cơ quan đăng ký xe. Dịch vụ này không chỉ tiết kiệm chi phí cho người nộp thuế mà còn góp phần thực hiện nhiệm vụ điện tử hóa thủ tục hành chính, hiện đại hóa công tác thu nộp NSNN.

{keywords}
Từ 1/8/2020, toàn tỉnh Hà Tĩnh thực hiện nộp lệ phí trước bạ điện tử ô tô, xe máy 

Theo Cục Thuế Hà Tĩnh, với dịch vụ nộp lệ phí trước bạ điện tử, người nộp thuế có thể thực hiện qua 3 kênh: Cổng Dịch vụ công quốc gia, các kênh thanh toán trực tuyến của các ngân hàng  như: Vietcombank, Vietinbank, Agribank, VPBank, Mbbank, BIDV và tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán  như Napas, Momo.

Nếu nộp lệ phí trước bạ điện tử qua cổng Dịch vụ công quốc gia, người dân phải có tài khoản của các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán đã liên kết với cổng Dịch vụ công quốc gia.

Nếu nộp qua các ngân hàng thương mại thì người dân phải có tài khoản tại các ngân hàng đó và đã đăng ký dịch vụ thanh toán điện tử (Internet Banking) của các ngân hàng: Vietcombank, Vietinbank, Agribank, VPBank, MBBank, BIDV.

 

Để đồng loạt triển khai việc nộp thuế trước bạ ô tô, xe máy điện tử, trước đó, Cục thuế Hà Tĩnh đã gửi công văn yêu cầu các đơn vị thực hiện tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cho người nộp thuế với nhiều hình thức như: đăng tài liệu hướng dẫn lên website, tuyên truyền cho các đại lý kinh doanh xe trên địa bàn, lồng ghép nội dung tuyên truyền vào các hội nghị …

Để dịch vụ nộp lệ phí trước bạ điện tử ngày càng phổ biến rộng rãi, thời gian tới, Cục thuế Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân trên địa bàn Hà Tĩnh để người dân thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt và tiếp cận sử dụng hình thức thanh toán điện tử.

Đồng thời, Cục thuế Hà Tĩnh cũng sẽ phối hợp tốt với các ngân hàng thương mại trên địa bàn nhằm kết nối dữ liệu thành công, từ đó cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử cho cá nhân thông qua hình thức Internet Banking của các ngân hàng.

Người dân có thể nhanh chóng thực hiện việc nộp phí trước bạ điện tử với 3 bước đơn giản như sau:

Bước 1: Khai thuế. Người nộp thuế khai, nộp tờ khai lệ phí trước bạ tại cơ quan thuế. (Lưu ý, người nộp lệ phí trước bạ khai chính xác số điện thoại trên tờ khai để nhận tin nhắn thông báo từ cơ quan thuế). Sau đó, người nộp lệ phí trước bạ sẽ nhận được “Thông báo nộp lệ phí trước bạ” (trong đó có ghi rõ “Mã hồ sơ”) và “Tin nhắn” từ Tổng Cục Thuế tới số điện thoại đã đăng ký. “Mã hồ sơ” này sẽ được sử dụng trong quá trình người dân nộp lệ phí trước bạ tại Cổng Dịch vụ công quốc gia/ ngân hàng thương mại/ tổ chức trung gian thanh toán.

Bước 2: Nộp thuế: Người dân truy cập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc kênh thanh toán điện tử của ngân hàng hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán để nộp lệ phí trước bạ cho ôtô, xe máy.

Bước 3: Nhận tin nhắn từ Tổng Cục Thuế để đến cơ quan cảnh sát giao thông làm thủ tục đăng ký xe như quy định.

Sau khi hoàn thành bước 2, người nộp lệ phí trước bạ sẽ nhận được tin nhắn từ Tổng Cục Thuế vào số điện thoại đã đăng ký với cơ quan thuế với nội dung “Ho so LPTB da duoc truyen sang CSGT. Moi ban den phong dang ky xe de lam thu tuc”.

Khi đến cơ quan công an để đăng ký xe, người dân kê khai, cung cấp “Mã hồ sơ” cho cơ quan cảnh sát giao thông để làm thủ tục đăng ký xe, cấp biển số theo quy định.

Tính đến nay, Cục thuế Hà Tĩnh đã và đang triển khai và sử dụng hơn 40 phần mềm CNTT vào công tác quản lý thuế và cho người nộp thuế. Trong 6 tháng đầu năm 2020, đơn vị đã thực hiện nâng cấp 53 lượt các ứng dụng CNTT. Việc triển khai, vận hành ứng dụng CNTT hiệu quả đã góp phần phục vụ tốt cho công tác quản lý thuế trên địa bàn Hà Tĩnh.
Toàn ngành thuế Hà Tĩnh có 100% DN đăng ký kê khai qua mạng, 100% DN đăng ký nộp thuế điện tử. Tỷ lệ DN đăng ký và đã được ngân hàng thương mại xác nhận đạt 99%. Tỷ lệ DN thực hiện nộp tiền qua dịch vụ thuế điện tử đạt 90%.

 Hải Yến

Đến năm 2025, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của Bà Rịa Vũng Tàu đạt 90-95%

Đến cuối năm 2025, 90-95% thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh; 90-100% giao dịch nộp thuế, phí, lệ phí… bằng phương thức thành toán không dùng tiền mặt tại địa bàn đô thị.... của Bà Rịa Vũng Tàu.

11 tháng đầu năm, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6%

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong 11 tháng đầu năm 2022 đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2021.

Hà Nội: Đi ăn bánh mỳ ven đường hay đến nhà hàng sang đều không cần mang theo tiền mặt

Mua một chiếc bánh mỳ ven đường, vào quán cháo lòng hay thậm chí vào những nhà hàng sang trọng.... hiện nay thực khách cũng không cần mang theo tiền mặt mỗi khi thanh toán.

Giới trẻ mua sắm khắp nơi không cần dùng đến tiền mặt

Từ chủ tạp hóa đến chủ shop quần áo hay các siêu thị đều sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, vừa tiện lợi, nhanh chóng để phục vụ nhu cầu khách hàng, nhất là giới trẻ ngày nay.

Công nghệ sinh trắc học giúp người dùng yên tâm hơn với thanh toán không dùng tiền mặt

Công nghệ sinh trắc học nhận được niềm tin từ đông đảo người tiêu dùng Việt Nam trong việc thanh toán điện tử không dùng tiền mặt.

TP Cần Thơ tăng cường triển khai hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt

Nhằm tăng cường triển khai, thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt phát triển mạnh, TP Cần Thơ yêu cầu các cơ quan, ban ngành, địa phương tăng cường tuyên tuyền, xây dựng để đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.

Hà Nội: Nộp phạt lỗi vi phạm giao thông online, vừa nhanh chóng vừa tiện lợi

Hiện nay, người vi phạm giao thông tại Hà Nội có thể nộp phạt qua mạng và được nhận lại giấy tờ tại nhà thông qua đường bưu điện.

Hà Nội: Đi chợ mua rau không cần mang tiền mặt

Theo ghi nhận của PV Infonet, hiện nay tại các cửa hàng trên địa bàn TP Hà Nội, đang sử dụng hình thức thanh toán qua mã QR rất nhiều. Không chỉ tại các cửa hàng lớn, nhiều quán bán rau, thịt cá tại các chợ cũng thanh toán bằng QR code

Khi người dân quê dần quen với thanh toán không dùng tiền mặt

Cho tới thời điểm hiện tại, có gần 72.000 điểm giao dịch cung cấp dịch vụ Mobile Money, trong đó có 39.000 điểm giao dịch nằm ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Đi chợ thời 4.0: Từ mua thịt đến hoa quả đều không cần mang theo tiền mặt

Việc thanh toán qua các ứng dụng công nghệ tài chính hay thanh toán bằng mã QR của ngân hàng đang ngày càng thể hiện sự thuận tiện trong giao dịch hàng ngày. Từ mua rau, thịt cá, hoa quả… dù là ở chợ cóc cũng đều chỉ cần chiếc điện thoại.

Đang cập nhật dữ liệu !