Hà Nội: Từ 1/6, người dân có thể thanh toán tiền điện trực tiếp trên Zalo

Nhằm giúp khách hàng thuận tiện trong việc thanh toán tiền điện, từ ngày 1/6/2020, người dân Hà Nội có thể thanh toán tiền điện trực tiếp hàng tháng qua ứng dụng  Zalo.

Cụ thể, từ ngày 01/06/2020, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) phối hợp cùng Zalo mở thêm chức năng thanh toán tiền điện trực tiếp qua trang thông tin của EVNHANOI trên Zalo (Zalo Official Account - ZOA).

Chức năng này giúp khách hàng trực tiếp thanh toán tiền điện khi nhận thông báo tiền điện hàng tháng qua ZOA của EVNHANOI thông qua ứng dụng Zalo trên điện thoại di động.

Chỉ bằng các thao tác đơn giản, tìm từ khóa “EVNHANOI” và chọn “EVNHANOI – TCT Điện lực TP Hà Nội” (có dấu tích vàng) sau đó chọn “Quan tâm”; Nhập các thông tin về mã khách hàng và mật khẩu theo hướng dẫn để hệ thống Zalo OA lưu dữ liệu và tự động cung cấp thông tin khi khách hàng nhập lệnh yêu cầu.

Zalo OA của EVNHANOI sẽ xuất hiện như một trang điện tử trong thanh công cụ Official Account và cho phép người dùng tra cứu các thông tin về lịch cắt điện, hóa đơn tiền điện, điện năng tiêu thụ, lịch ghi chỉ số; các thông tin về ngành điện, giá điện, cẩm nang tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn hiệu quả,... thông qua mã khách hàng của người sử dụng.

Sau khi đăng nhập các thông tin về Mã khách hàng (PD….) và mật khẩu thành công, hàng tháng Zalo OA của EVNHANOI sẽ gửi tin nhắn tới khách hàng về số tiền điện, đồng thời tích hợp tính năng thanh toán tiền điện ngay trong nội dung tin nhắn.

 

Khách hàng có thể thanh toán tiền điện ngay trên trang EVNHANOI tại ứng dụng Zalo bằng cách lựa chọn nút “Thanh toán ngay bằng ZaloPay”. Hệ thống sẽ gửi tin nhắn xác nhận tình trạng thanh toán để khách hàng có thể nắm bắt thông tin kịp thời.

Theo bà Tô Lan Phương - Trưởng Ban Kinh doanh EVNHANOI, với hơn 8 triệu người dùng Zalo, ứng dụng Zalo OA sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho Tổng công ty triển khai nhiều tiện ích hướng tới khách hàng, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tra cứu và thanh toán tiền điện hàng tháng, đồng thời đảm bảo được tính công khai, minh bạch trong kinh doanh điện năng.

EVNHANOI là đơn vị tiên phong trong ngành điện cung cấp dịch vụ hỗ trợ này tới khách hàng. Qua đó, tạo bước chuyển biến tích cực trong lĩnh vực chăm sóc, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu của ngành Điện Thủ đô.

Được biết, hiện nay đơn vị đã áp dụng nhiều phương thức thanh toán trực tuyến, trong đó thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động. nhằm hạn chế việc sử dụng tiền mặt, đồng thời tăng cường tính an toàn, bảo mật, tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã phối hợp cùng các ngân hàng để thực hiện việc thanh toán tiền điện tự động (trích nợ tự động) hàng tháng đối với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

 
List comment
 
 
Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt và hóa đơn điện tử
icon

Chiều 18/5, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức khai trương “Triển khai ứng dụng thẻ khám bệnh; thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt và hóa đơn điện tử”.

 
 
Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM: Thanh toán không dùng tiền mặt chiếm hơn 35%
icon

Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết, tính đến nay, thanh toán không dùng tiền mặt chiếm hơn 35% tổng số viện phí thanh toán tại bệnh viện.

 
 
Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng chính thức triển khai thanh toán hóa đơn viện phí không dùng tiền mặt
icon

Nhằm giúp khách hàng rút ngắn thời gian và thuận tiện trong việc thanh toán viện phí, ngày 11/5/2020, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng phối hợp với Agribank chính thức triển khai thanh toán hóa đơn viện phí không dùng tiền mặt.

 
 
Lạng Sơn triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ thanh toán công tiện tích
icon

Nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, hệ thống ngân hàng tỉnh Lạng Sơn đã triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ thanh toán đảm bảo tiện ích như: nộp bảo hiểm xã hội, thanh toán hóa đơn tiền điện, dịch vụ viễn thông…

 
 
Thu học phí và viện phí trực tuyến trước 1/7/2020
icon

Thủ thướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 22/CT-TTg về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

 
 
Tăng cường thanh toán điện tử trong dịch vụ công
icon

Đến cuối năm 2019 đã có khoảng 50 ngân hàng hoàn thành kết nối thanh toán thuế điện tử với Thuế, Hải quan trên 63 tỉnh/thành phố, 95% số thu Hải quan được thực hiện qua ngân hàng; 99% doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử...

 
Hà Nội: Đẩy mạnh việc áp dụng biên lai điện tử thu phí, lệ phí đối với tổ chức, cá nhân
icon

UBND TP Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông làm đầu mối kiểm tra, giám sát việc phối hợp triển khai chương trình hóa đơn điện tử, biên lai điện tử giữa các đơn vị.  

 
Tăng cường hướng dẫn người nộp thuế qua cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Tổng cục Thuế vừa có văn bản gửi cục thuế các tỉnh, yêu cầu tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người nộp thuế sử dụng các thủ tục hành chính thuế điện tử thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia.  

 
Từ ngày 30/6, người vi phạm giao thông có thể thực hiện nộp phạt trực tuyến trên toàn quốc
icon

Cục CSGT đường bộ, Bộ Công an cho biết, đơn vị đang hoàn thiện dữ liệu thông tin để việc nộp phạt trực tuyến khi vi phạm giao thông đường bộ triển khai trên toàn quốc từ 30/6/2020. 

 
Cổng dịch vụ công quốc gia đã cung cấp chức năng thanh toán trực truyến
icon

Cổng dịch vụ công quốc gia đã cung cấp chức năng thanh toán trực truyến, trong đó cho phép người dân, doanh nghiệp kê khai, nộp thuế điện tử, đề nghị gia hạn thuế, nộp phí, lệ phí, các nghĩa vụ tài chính.