Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM: Thanh toán không dùng tiền mặt chiếm hơn 35%

Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết, tính đến nay, thanh toán không dùng tiền mặt chiếm hơn 35% tổng số viện phí thanh toán tại bệnh viện.


Theo PGS TS BS. Nguyễn Hoàng Bắc – Giám đốc BV ĐHYD TP.HCM, BV ĐHYD TP.HCM đã triển khai ứng dụng đăng ký khám bệnh và thanh toán trực tuyến trên thiết bị di động thông minh, đa dạng hóa các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt giúp người bệnh và người nhà người bệnh có nhiều kênh lựa chọn theo nhu cầu của mình, phù hợp với từng vùng miền và điều kiện tiếp cận công nghệ.

Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM: Thanh toán không dùng tiền mặt chiếm hơn 35%
thanh toán viện phí ko dùng tiền mặt.jpg

Theo đó, chỉ cần thao tác đơn giản, người bệnh, người nhà người bệnh đã có thể thanh toán ngay viện phí mà không cần phải xếp hàng, giảm thời gian chờ đợi, đơn giản hóa thủ tục, không cần phải đem một lượng tiền mặt lớn khi đến bệnh viện, người nhà người bệnh có thể thanh toán thay viện phí bằng nhiều hình thức khác nhau, và không mất thời gian để thanh toán, đồng thời tiết kiệm chi phí, nhân lực, giúp bệnh viện quản trị hiệu quả, an toàn.

Đến nay, thanh toán không dùng tiền mặt chiếm hơn 35% tổng số viện phí thanh toán tại BV ĐHYD TPHCM.

Không riêng gì ứng dụng thanh toán viện phí không dùng tiền mặt, Giám đốc BV ĐHYD TP.HCM Nguyễn Hoàng Bắc cho biết, tất cả các hoạt động của bệnh viện đều được ứng dụng bằng phần mềm công nghệ thông tin và nhiều dịch vụ tiện ích được triển khai mang lại sự thuận tiện cho người bệnh như: Đăng ký và thanh toán chi phí khám bệnh trực tuyến, không cần dùng tiền mặt, tin nhắn trả kết quả cận lâm sàng, thẻ khám bệnh có chức năng thanh toán, hóa đơn điện tử, kiosk đăng ký khám bệnh tự động…

 

Mới đây, BV ĐHYD TP.HCM đã đạt được mức 6 trên 7, mức tiêu chuẩn Bệnh viện thông minh của Bộ Y Tế, được công nhận là 1 trong những bệnh viện tiên phong cả nước ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh.

Ngoài ra, trong năm 2019, bệnh viện đã đạt giải nhì trong đợt bình chọn giải thưởng “Y tế thông minh” với sản phẩm “Đăng ký khám bệnh trực tuyến và các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt” với tiêu chí bệnh viện không giấy, không xếp hàng, không mang tiền mặt, đơn giản hóa các thủ tục trong khám chữa bệnh. Trên tổng số lượt đăng kí khám, có 30% người bệnh đăng kí đặt lịch khám trực tuyến, giải quyết được những vấn đề về thủ tục và tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

"Bệnh viện thông minh" là mô hình mà nhiều bệnh viện đang hướng đến bởi những hiệu quả trong các hoạt động chuyên môn, quản trị bệnh viện cũng như tối ưu hóa các dịch vụ tiện ích trong phục vụ người bệnh…
Tại BV ĐHYD TP.HCM, hành trình “số hóa” từ điều trị đến quản trị đã được thực hiện và áp dụng hướng đến việc xây dựng một hệ thống hồ sơ sức khoẻ có liên kết với các cơ sở y tế khác.
Bệnh viện đang trên đà chuyển dịch toàn viện theo xu hướng “không giấy”, tất cả mọi thủ tục hành chính, hệ thống PACs không in phim… đều được tích hợp trên phần mềm. Sự kết hợp giữa chuyên môn và quản trị hệ thống hiện đại sẽ giúp công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, điều trị, chăm sóc người bệnh tối ưu hóa, tạo sức bật mạnh mẽ, bứt phá trong tương lai. Từ nền tảng bệnh án điện tử sẽ tiến tới Big Data, áp dụng nguyên lý “máy học” vào các hoạt động làm cơ sở ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) phục vụ cho chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh viện.

 Hải Yến

 
List comment
 
 
Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng chính thức triển khai thanh toán hóa đơn viện phí không dùng tiền mặt
icon

Nhằm giúp khách hàng rút ngắn thời gian và thuận tiện trong việc thanh toán viện phí, ngày 11/5/2020, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng phối hợp với Agribank chính thức triển khai thanh toán hóa đơn viện phí không dùng tiền mặt.

 
 
Lạng Sơn triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ thanh toán công tiện tích
icon

Nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, hệ thống ngân hàng tỉnh Lạng Sơn đã triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ thanh toán đảm bảo tiện ích như: nộp bảo hiểm xã hội, thanh toán hóa đơn tiền điện, dịch vụ viễn thông…

 
 
Thu học phí và viện phí trực tuyến trước 1/7/2020
icon

Thủ thướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 22/CT-TTg về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

 
 
Tăng cường thanh toán điện tử trong dịch vụ công
icon

Đến cuối năm 2019 đã có khoảng 50 ngân hàng hoàn thành kết nối thanh toán thuế điện tử với Thuế, Hải quan trên 63 tỉnh/thành phố, 95% số thu Hải quan được thực hiện qua ngân hàng; 99% doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử...

 
 
Hà Nội: Đẩy mạnh việc áp dụng biên lai điện tử thu phí, lệ phí đối với tổ chức, cá nhân
icon

UBND TP Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông làm đầu mối kiểm tra, giám sát việc phối hợp triển khai chương trình hóa đơn điện tử, biên lai điện tử giữa các đơn vị.  

 
 
Tăng cường hướng dẫn người nộp thuế qua cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Tổng cục Thuế vừa có văn bản gửi cục thuế các tỉnh, yêu cầu tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người nộp thuế sử dụng các thủ tục hành chính thuế điện tử thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia.  

 
Từ ngày 30/6, người vi phạm giao thông có thể thực hiện nộp phạt trực tuyến trên toàn quốc
icon

Cục CSGT đường bộ, Bộ Công an cho biết, đơn vị đang hoàn thiện dữ liệu thông tin để việc nộp phạt trực tuyến khi vi phạm giao thông đường bộ triển khai trên toàn quốc từ 30/6/2020. 

 
Cổng dịch vụ công quốc gia đã cung cấp chức năng thanh toán trực truyến
icon

Cổng dịch vụ công quốc gia đã cung cấp chức năng thanh toán trực truyến, trong đó cho phép người dân, doanh nghiệp kê khai, nộp thuế điện tử, đề nghị gia hạn thuế, nộp phí, lệ phí, các nghĩa vụ tài chính.  

 
Nộp phạt trực tuyến về vi phạm giao thông vẫn còn thấp
icon

Mặc dù việc thanh toán trực tuyến đối với thu tiền xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ đã được đưa vào triển khai thực hiện thí điểm tại 5 địa phương, tuy nhiên đến nay mới có 5 trường hợp nộp phạt trực tuyến.

 
Ngân hàng triển khai dịch vụ thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công với UBND tỉnh Khánh Hòa
icon

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu thanh toán dịch vụ công trực tuyến, nhiều địa phương đã phối hợp với các ngân hàng đa dạng hóa và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi thanh toán dịch vụ công.