Hà Nội: Xem xét tạm dừng các quán bia hơi

Chủ tịch UBND TP nêu, việc vẫn còn chỗ này chỗ kia thực hiện chưa quyết liệt như ở công viên, vườn hoa vẫn tụ tập và kiến nghị xem xét tạm dừng thêm loại hình kinh doanh không thiết yếu như bia hơi...

{keywords}
Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu kết luận tại buổi họp 

Chiều 10/5, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã có buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng UBND TP và Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cho biết thời gian qua các đơn vị đã chủ động, quyết liệt, kịp thời, linh hoạt ở tất cả các khâu; khoanh vùng hẹp, quản lý chặt theo diễn biến của dịch tễ.

Người đứng đầu chính quyền thành phố cũng cho biết, các chuyên gia đánh giá, sắp tới sẽ còn gia tăng các ca bệnh, cần chú trọng nguy cơ F0 từ địa bàn các tỉnh giáp ranh với Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP nêu việc vẫn còn chỗ này chỗ kia thực hiện chưa quyết liệt như ở công viên, vườn hoa vẫn tụ tập và kiến nghị xem xét tạm dừng thêm loại hình kinh doanh không thiết yếu như bia hơi…Nên việc thực hiện khuyến cáo hiện nay cần nâng cao. Chủ tịch Hà Nội cho biết TP sẽ có quy định cụ thể từ khoảng cách giãn cách người với người đến việc tránh tụ tập đông người ra sao.

“UBND TP sẽ có công điện mới sớm nhất để chỉ đạo tiếp tục nâng cao mọi mặt công tác chống dịch”, Chủ tịch UBND TP nói.

{keywords}
Hà Nội: Xem xét tạm dừng các quán bia hơi

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến dũng khẳng định, trên cơ sở chủ động dự báo sớm và nhận định đúng tình hình, tính chất, diễn biến của dịch Covid-19 lần này nguy hiểm và phức tạp hơn lần trước. Thành ủy, UBND TP đã chỉ đạo các đơn vị chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid 19 từ rất sớm.

Các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể từ TP đến cơ sở đã chủ động, quyết liệt, đồng bộ triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế với các biện pháp triển khai bài bản, khoa học, sáng tạo, kịp thời, hiệu quả, phù hợp, trúng, đúng với diễn biến dịch bệnh, kể cả trong những ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Bí thư Thành ủy ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và trân trọng cảm ơn sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, ngành từ TP đến cơ sở; nhất là sự tâm huyết, trách nhiệm của các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch như đội ngũ y bác sỹ, công an, quân đội, phóng viên, các Tổ Covid-19 tại cộng đồng...

“Thường trực Thành ủy cũng trân trọng cảm ơn sự đồng lòng ủng hộ, vào cuộc tích cực của Nhân dân Thủ đô trong công tác phòng, chống dịch trong thời gian vừa qua”, Bí thư Thành ủy nói rõ.

Trước tình hình dịch bệnh, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị các cấp, ngành từ TP đến quận, huyện, xã, phường, thôn, tổ dân phố và kêu gọi các cán bộ, đảng viên và Nhân dân tuyệt đối không lơ là, chủ quan, nhưng cũng không bi quan, lo lắng thái quá.

Bí thư Thành ủy yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó cần ưu tiên phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ, “thần tốc” hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nêu rõ “Mục tiêu cao nhất vì sức khỏe, tính mạng và sự bình yên của Nhân dân”, Bí thư Thành ủy chỉ rõ các đơn vị cần tiếp tục thực hiện tốt các phương châm cách làm mà lãnh đạo TP đã chỉ đạo.

Bí thư Thành ủy nêu cách làm sáng tạo của huyện Đông Anh khi khoanh vùng ổ dịch theo 3 lớp (lớp lõi có dịch giãn cách theo Chỉ thị 16, lớp tiếp theo thực hiện theo chỉ thị 15, lớp ngoài cùng theo Chỉ thị 19) từ đó vừa đảm bảo an toàn phòng dịch, vừa không ngăn sông cấm chợ, làm đảo lộn đời sống người dân và yêu cầu nhân rộng cách làm hiệu quả này.

“TP không giãn cách phong toả một cách cực đoan ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội. Có lúc có tin đồn phong toả thành phố, làm gì có việc đó, chúng ta bình tĩnh xử lý và những giải pháp TP đang làm là đúng và hiệu quả. Không bỏ lọt các F1, F2, F3”, Bí thư Thành ủy nói rõ.

Bí thư Thành ủy nhắc nhở các đơn vị cần huy động dồn lực chuẩn bị đầy đủ, không để chậm chễ các trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh như vật tư xét nghiệm, máy thở, quần áo bảo hộ... Siết chặt các quy trình khám chữa bệnh tại các bệnh viện, không để lây lan dịch bệnh. Phát huy tốt hơn vai trò của các tổ Covid-19 tại cộng đồng... Những quận, huyện chưa có ca F0 thì cố gắng không để có ca F0.

Để tiếp tục triển khai tiêm vaccine phục vụ vụ nhân dân, Bí thư Thành ủy giao UBND TP chuẩn bị nguồn ngân sách, MTTQ Thành phố có kế hoạch vận động xã hội hóa nguồn lực tiêm vaccine phòng dịch Covid-19 trên địa bàn; Quan tâm đối với lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, động viên, hỗ trợ trường hợp cách ly, khu vực phong tỏa; chủ động chuẩn bị các nhu yếu phẩm không để thiếu hàng, trục lợi, sốt giá; đảm bảo đẩy đủ nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ và người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly.

Tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, lơ là, chủ quan, nhập cảnh trái phép... Các đoàn kiểm tra tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch và công tác bầu cử trên địa bàn TP. Đồng thời, những nơi nào làm chưa tốt cần chủ động tự khắc phục, sửa chữa ngay.

“Toàn bộ hệ thống chính trị phải vào cuộc chứ không phải việc gì cũng đẩy cho lực lượng tuyến đầu. Như việc xử lý hàng quán hoạt động sai quy định không phải cứ “đẩy” hết cho công an mà các lực lượng khác cũng phải vào cuộc”, Bí thư Thành ủy nhắc nhở.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cấp huyện, cấp xã các địa phương có dịch chịu trách nhiệm chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn mình. Nơi nào nếu để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, địa phương mình mắc bệnh Covid-19 do lỗi lơ là, chủ quan, không gương mẫu tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, không kiểm soát tốt, buông lỏng quản lý, thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm theo quy định.

N. Huyền

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !