Kết quả thanh kiểm tra an toàn thực phẩm năm 2020 của Lạng Sơn

Thực hiện Kế hoạch số 1518/KH-BCĐTƯATTP ngày 27/12/2019 của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm (ATTP) về việc Triển khai công tác kiểm tra, hậu kiểm về ATTP năm 2020.

Mặc dù dịch bệnh nhưng công tác thanh kiểm tra, hậu kiểm về an toàn thực phẩm được các cơ quan quản lý hết sức tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ phục hồi sau dịch bệnh, trong khi đó công tác đảm bảo ATTP phải được quản lý chặt chẽ hơn nhất là các khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Đến nay, Chi cục đã thực hiện thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm trên 95% số cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống đạt và vượt chỉ tiêu cấp trên giao.

Kết quả kiểm tra liên ngành trong dịp Tết Nguyên đán Canh tý, "Tháng hành động vì An toàn thực phẩm" và Tết Trung thu năm 2020 trên toàn tỉnh đã thành lập được 599 đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra được 5.600 cơ sở chiếm 92,7% trong đó có 395 cơ sở bị xử lý vi phạm hành chính chiếm 7,1% với tổng số tiền là 473.575.000đ. Các vi phạm chủ yếu gồm: Vi phạm quy định về thực hành an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng ghi trên nhãn hàng hóa hoặc bao bì hàng hóa. Không có thiết bị, biện pháp phòng chống côn trùng và động vật gây hại theo quy định.

{keywords}
Kết quả thanh kiểm tra an toàn thực phẩm năm 2020 của Lạng Sơn

Đối với công tác hậu kiểm do tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19, chi cục cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch linh hoạt chia ra các đợt để thực hiện, kết quả 105/114 các cơ sở tự công bố đã được kiểm tra hậu kiểm theo quy định, trong đó đã lấy 86 mẫu thực phẩm có 17 mẫu không đạt theo các chỉ tiêu tự công bố chiếm 17,3%, tổng số tiền xử phạt là 39.800.000đ.

Ngoài ra chi cục còn thực hiện kiểm tra hoạt động kinh doanh, quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ được 10 cơ sở có kinh doanh TPCN, TPBVSK trên địa bàn thành phố Lạng Sơn. Kiểm tra đột xuất việc kinh doanh sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm (sản phẩm Pate Minh Chay) tại 05 cơ sở thực phẩm trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

Trong đó có 01 siêu thị, 01 quán cơm, 01 cơ sở kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn (có kinh doanh các sản phẩm ăn chay) và 02 quán ăn chay. Kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm dịp các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao của tỉnh trong năm 2020 như: kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; phục vụ đối tượng cách ly tập trung trong phòng chống dịch COVID-19; Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Lạng Sơn lần thứ V; Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVII, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lạng Sơn lần thứ X.

Khánh Chi 

Vì sao học sinh ăn cánh gà rán lại ngộ độc?

Liên quan tới vụ ngộ độc tại một trường học ở Nha Trang khiến hàng trăm học sinh nhập viện trong đó có một em tử vong, nguyên nhân được chỉ đích danh đó là do cánh gà rán nhiễm vi khuẩn.

Vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt salmonella bị tiêu diệt ở nhiệt độ nào?

Theo các chuyên gia, vi khuẩn salmonella là nguyên nhân của hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm quy mô lớn, các nạn nhân của ngộ độc có thể biểu hiện từ nhẹ cho tới rất nghiêm trọng và thậm chí tử vong.

Salmonella nhiễm vào thực phẩm như thế nào?

Salmonella là trực khuẩn gây thương hàn, khi vào cơ thể vi khuẩn sinh ra độc tố gây viêm ruột có thể dẫn tới tử vong nếu nhiễm với khối lượng lớn.

Nghiện món vạn người mê, cụ bà bị kén sán ken đặc khắp cơ thể

Đi kiểm tra sức khoẻ, cụ bà choáng váng khi trên phim X- quang kén sán như hạt gạo ken đặc khắp cơ thể.

Hà Nội tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 3715/SYT-NVD về việc tăng cường kiểm tra, tuyên truyền phòng chống thuốc giả, gửi các cơ sở y tế trong và ngoài công lập; cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc trên địa bàn.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo cách chọn bánh trung thu an toàn

Mùa Trung thu đang đến gần, đây cũng là thời điểm nhiều chủng loại bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ xuất hiện tại thị trường Hà Nội.

Chống thuốc và thực phẩm chức năng giả, cần sự đồng hành của người tiêu dùng

“Người dân vẫn mua thuốc tự phát, không qua kê đơn, ai cũng tự làm bác sĩ thì cơ hội cho hàng giả, xâm phạm bản quyền, hàng kém chất lượng vẫn còn”.

Mỳ xốt tôm chua cay bị Đài Loan trả lại để tiêu huỷ, chất Ethylene Oxide độc hại ra sao?

Tại Việt Nam, sản phẩm mì Omachi đang được sản xuất đáp ứng đủ mọi quy định về an toàn thực phẩm và bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người sử dụng.

Mua mỹ phẩm ở chợ, bệnh nhân nhập viện cầu cứu bác sĩ

Theo các bác sĩ da liễu nhiều người tin tưởng lời quảng cáo mua mỹ phẩm về dùng dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.

Thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương đã ra thông báo về Chương trình thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị Vani của Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !