Chuỗi “kỳ quan” tạo dấu ấn mới cho thành phố Hạ Long

Chuỗi công trình đẳng cấp, quy mô tựa như những “kỳ quan” mới quy tụ bên đại kỳ quan thiên nhiên Vịnh Hạ Long hàng triệu năm tuổi đang mở ra một “chương mới” cho thành phố di sản - “thủ phủ” du lịch miền Bắc.

Hàng triệu du khách đến Hạ Long (Quảng Ninh) vài năm trở lại đây không khỏi bất ngờ khi chứng kiến sự “thay da đổi thịt” từng ngày của thành phố biển. Nếu trước kia, Hạ Long đón khách bằng Bãi Cháy ngập rác và nước thải, bằng những hạng mục công trình nghèo nàn, cũ kỹ, thì nay bên cạnh bãi biển cát trắng mịn sạch sẽ là những công trình hiện đại, kỳ vĩ. Đó là cáp treo Nữ Hoàng đạt 2 kỷ lục thế giới, vòng quay Sun Wheel, thế giới trò chơi đa dạng tại tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, và những dự án BĐS du lịch nghỉ dưỡng ấn tượng, độc đáo.

Chưa bao giờ người dân Hạ Long nghĩ đến việc Bãi Cháy sẽ có quảng trường Sun Carnival Plaza rộng tới 13 ha - dự kiến sẽ trở thành quảng trường có quy mô lớn nhất và hiện đại bậc nhất miền Bắc. Ngay tại quảng trường này đã diễn ra lễ hội Carnival Hạ Long hoành tráng nhân ngày thống nhất đất nước 30/4/2018 thu hút hàng ngàn người tham gia. Bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng rực rỡ với quy mô lớn nhất tại Quảng Ninh từ trước đến nay vẫn còn để lại nhiều dư âm sâu đậm trong lòng người dân thành phố.

Sở dĩ Bãi Cháy ngày nay được ví như miền đất của những kỳ quan là bởi tại đây đang nhanh chóng hình thành quần thể du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí tầm cỡ. Từ Sun World Ha Long Complex, quảng trường Sun Carnival Plaza, cho đến quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay đẳng cấp. Khu shophouse sắc màu ấn tượng tại đây đã hoàn thành và sẽ nhanh chóng trở thành khu phố thương mại sầm uất, tập nập, lung linh ánh đèn suốt đêm ngày.

Đáng nói hơn cả là sự xuất hiện của những phong cách kiến trúc đa châu lục tại dự án Sun Plaza Grand World. Tại đây quy tụ những kỳ quan kiến trúc nổi tiếng khắp năm châu, từ sắc màu châu Phi với sự cầu kỳ trong từng đường nét mái vòm, sự đối lập giữa không gian thoáng đãng của những khu vườn nhiệt đới ở phân khu Shophouse Morocco…

…. đến những đường nét hoa văn trang trí hiện đại đậm chất châu Úc của khu Shophouse Australia.

Và tâm điểm chính là phong cách châu Âu sang trọng, lịch lãm, đậm chất quý tộc của khu Shophouse Europe nằm ngay tại con đường giao thương huyết mạch Hạ Long. Dưới bàn tay, khối óc và sự sáng tạo của đội ngũ kiến trúc sư Tập đoàn Wimberly Allison Tong & Goo (WATG) – đơn vị thiết kế kiến trúc của dự án Sun Plaza Grand World, một kỳ quan “Vienna thu nhỏ” đã được tái hiện giữa lòng đại kỳ quan thiên nhiên thế giới Hạ Long.

Ông Thomas Williams, Phó Chủ tịch WATG cho biết: “Thủ đô Vienna, Áo ở Sun Plaza Grand World sẽ hiện hữu cùng các đường nét kiến trúc đặc trưng tại các khối nhà và ở khu vực cảnh quan. Ba tiểu khu Silkroad, Élyseé và L’Opéra gồm 16 blocks sẽ là bóng dáng của 16 công trình kiến trúc đặc sắc mà bạn có thể đã bắt gặp ở châu Âu.”

Chẳng bao lâu nữa, du khách đến thành phố di sản sẽ ngỡ mình lạc bước ở Vienna – Kinh đô âm nhạc cổ điển và kiến trúc, ngất ngây trước những công trình bề thế, nguy nga, tráng lệ ngay bên “con đường tơ lụa” Hạ Long tấp nập. Những mái vòm, cột trụ mang phong cách đền thờ La Mã cổ kính, hay lối kiến trúc Baroque cầu kỳ phảng phất trong những bức tường uốn lượn và các ô cửa sổ hình vòm…, tất cả sẽ đem đến làn gió mới mẻ cho Hạ Long.

Chưa hết, bước chân du khách như muốn nhảy điệu valse say đắm khi dạo bước qua những con đường nội khu ốp đá cầu kỳ, được tạo hình như các khuông nhạc hay phím đàn… Rồi đến những bức tượng đá hay đài phun nước nghệ thuật…, tất cả đều là tâm huyết hàng năm trời của đội ngũ kiến trúc sư thiết kế cảnh quan One Landscape (Hồng Kông).

Chuỗi công trình mới mẻ, hiện đại như thế đang kiến tạo nên những kỳ quan mới ở Hạ Long, thổi bùng sức sống cho thành phố biển năng động này. Những công trình có chiều sâu văn hóa, kiến trúc này còn bổ sung kịp thời khoảng trống, sự thiếu hụt về dịch vụ du lịch cho Hạ Long. Khi quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí đẳng cấp ở Bãi Cháy hoàn thành, Hạ Long hoàn toàn có thể tự tin về tương lai “ngôi vương” của du lịch Việt.

Minh An
Từ khóa: Hạ Long Sun group

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.