Chung cư lại ồ ạt tặng quà “câu” khách

Tặng nội thất, tặng vàng hay Tivi LED… là những “chiêu” khuyến mại mà các chủ dự án còn hàng tồn, chậm tiến độ đang “câu” khách để đẩy hàng.

Điển hình cho những khuyến mại hấp dẫn thời điểm này phải nhắc đến các dự án đã có ít nhiều tai tiếng trên thị trường bất động sản Hà Nội thời gian qua.

Tại dự án HP LandMark Tower nằm trên đường Lê Văn Lương kéo dài (Hà Đông) khi mở bán tòa CT3 đợt tháng 4 vừa qua đã tung chiêu khuyến mại tặng 100 cây vàng cho 100 khách hàng đầu tiên đặt cọc mua căn hộ. Chưa hết, khi mua nhà thời gian mở bán này, khách hàng còn được miễn phí 2 năm phí dịch vụ.

HP LandMark Tower chính là dự án đã được chủ đầu tư là Công ty Hải Phát đổi tên từ dự án chung cư The Pride. Dự án này được khởi công xây dựng từ cuối năm 2009 với tổng mức đầu tư lên đến 3.200 tỷ đồng.

Chung cư lại ồ ạt tặng quà “câu” khách - ảnh 1

Dự án HP LandMark Tower quảng cáo tặng 100 cây vàng cho 100 khách hàng đặt tiền mua căn hộ.

Theo cam kết của chủ đầu tư thì năm 2011 dự án sẽ bàn giao cho khách hàng. Thế nhưng đến hết quý 1/2014, chủ đầu tư vẫn chưa thể bàn giao và “hứa” sẽ bàn giao cho khách hàng vào quý 2/2014. Việc chậm giao nhà theo cam kết hợp đồng của chủ đầu tư cũng đã bị một nhóm khách hàng mua nhà ủy quyền cho luật sư khiếu nại.

Hiện 3 tòa CT1, CT2 và CT4 đã triển khai xong phần thô và đang trong quá trình hoàn thiện. Riêng tòa CT3, cao 45 tầng, nằm giữa trung tâm dự án mới chỉ được xây đến tầng 7, rồi án binh bất động gần 2 năm do thiếu vốn, hiện mới đang tái khởi động trở lại.

Một dự án khác cũng đang áp dụng tặng quà cho khách hàng là dự án chung cư CT1 Trung Văn do Vinaconex 3 làm chủ đầu tư. Một sàn độc quyền phân phối dự án đã đưa ra khuyến mại tặng Tivi Sony LED 42 inches trị giá 15 triệu đồng hoặc tiền mặt khi mua căn hộ trong tháng 6 để “đẩy” hàng.

Dự án CT1 nằm trong Khu đô thị mới Trung Văn trước đó cũng bị “đắp chiếu” hàng năm trời với phần móng công trình bỏ hoang, hoen gỉ do thị trường bất động sản gặp khó khăn. Vào cuối năm 2013, khi dự án được Thành phố Hà Nội cho phép điều chỉnh cơ cấu căn hộ mới tiếp tục triển khai và mở bán.

Tuy nhiên, mức khuyến mại trên chẳng thấm vào đâu khi giá bán căn hộ từ 21 triệu đồng/m2 trở lên, trong khi phải đến quý 3/2015 mới được nhận nhà nếu được thi công đúng như tiến độ cam kết.

Trước những chiêu thức diễn ra trên thị trường nêu trên, TS. Phạm Sỹ Liêm, Phó Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam đánh giá: Đó là những phương thức tiếp thị rất bình thường của chủ dự án, giống như gia đình có con gái xấu cần gả đi thì phải quảng cáo rộng rãi. Song, quan trọng nhất vẫn là ở người mua nhà, cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng, có chấp nhận những khuyến mại đó để mua căn hộ tại dự án hay không, tránh tiền mất mà nhà thì chẳng thấy đâu.

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty địa ốc Đất Lành cho rằng, các chương trình khuyến mãi cho khách mua chung cư như giao nhà khi thanh toán chỉ 35 - 50% giá trị sản phẩm, bàn giao nhà để khách hàng tự hoàn thiện theo ý mình, tặng gói nội thất, tặng vàng… chỉ là những phương thức tiếp thị hàng hóa của chủ đầu tư bất động sản đã áp dụng nhiều.

“Tuy nhiên, liệu chiêu tiếp thị đó có kéo được khách hàng đến mua dự án hay không lại phụ thuộc vào năng lực của chủ đầu tư. Đối với những dự án “có vấn đề” như chậm tiến độ, “đắp chiếu” thì giống như “bệnh nhân đã có tiền sử”, nếu chỉ tặng tivi, tặng vàng… cũng chưa đủ sức thuyết phục khách hàng nếu cứ tái diễn cảnh “đắp chiếu”, ông Đực cho hay.

Minh Thư

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.