Chung cư giá rẻ Tứ Hiệp Plaza có đủ hấp dẫn để xuống tiền?

Tứ Hiệp Plaza là dự án nằm tại xã Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) được quảng cáo là dự án nhà ở thương mại giá rẻ, chất lượng cao khá hấp dẫn trên thị trường ngồn ngộn chung cư cao cấp hiện nay.

Theo giới thiệu của chủ đầu tư: Tứ Hiệp Plaza là tổ hợp 2 khối nhà cao 32 tầng, 2 tầng hầm thông nhau với 3 tầng thương mại, hơn 600 căn hộ. Dự án nằm ngay sát Bệnh viện nội tiết trung ương cơ sở 2…

Chủ đầu tư dự án là ai?

Theo giới thiệu trên website chính thức dự án thì chủ đầu tư dự án Tứ Hiệp Plaza là Công ty CP Thương mại và dịch vụ tổng hợp Vinh Hạnh (Công ty Vinh Hạnh). Tứ Hiệp Plaza là dự án đầu tiên của công ty này.

Đối tác của Công ty Vinh Hạnh được giới thiệu là Công ty CP Đầu tư hợp tác Thịnh Vượng, hiện đang là đơn vị phân phối dự án Tứ Hiệp Plaza và công ty này mới được cấp phép hoạt động vào cuối năm 2015 – thời điểm bắt đầu xây dựng dự án Tứ Hiệp Plaza.

Như vậy, cả chủ dự án và đơn vị phân phối sản phẩm đều là những gương mặt mới toanh trên thị trường bất động sản.

Giá bán căn hộ bao nhiêu?

Theo quảng cáo của chủ đầu tư thì dự án có giá bán từ khoảng 18 triệu đồng/m2, tức khoảng gần 1,1 tỷ đồng đối với căn có diện tích nhỏ nhất tại dự án là 59,56m2.

Giá này theo chủ đầu tư đã có VAT, tuy nhiên chưa thấy nhắc đến có 2% phí bảo trì theo quy định cũng như phần trăm phí bảo lãnh ngân hàng nữa.

Do đó, mức giá bán căn hộ tại Tứ Hiệp Plaza cũng chưa phải mức giá cạnh tranh với một số dự án nhà thương mại giá rẻ khác trên thị trường.

Tuy giá cả khá hấp dẫn trên thị trường đang đầy rẫy chung cư cao cấp, song khi tận mắt thấy vị trí dự án Tứ Hiệp Plaza người mua nhà sẽ có băn khoăn bởi vị trí dự án có nhiều điểm trừ khi nằm liền kề với đường cao tốc và Bệnh viện Nội tiết Trung ương, đặc biệt phía trước dự án Tứ Hiệp Plaza là dòng sông Tô Lịch ô nhiễm.

Tiến độ dự án có đảm bảo?

Thời điểm thi công phần móng đào hầm, dự án chung cư Tứ Hiệp Plaza đã bị UBND xã Tứ Hiệp đình chỉ thi công do chủ đầu tư đã có hành vi vi phạm tổ chức thi công xây dựng công trình vi phạm các quy định về xây dựng gây lún, nứt, hư hỏng công trình lân cận.

Chủ tịch UBND xã Tứ Hiệp cũng đã có công văn gửi các đơn vị liên quan thực hiện việc dừng cấp điện, nước đối với công trình, cũng như yêu cầu Công ty Vinh Hạnh có biện pháp khắc phục, đảm bảo an toàn cho các công trình liền kề bị hư hỏng do lún nứt gây ra.

Như vậy, dự án đã phải mất một thời gian ngừng để khắc phục lún nứt cho các công trình liền kề bị hư hỏng thì liệu tiến độ dự án có đảm bảo đúng như tiến độ ban đầu chủ đầu tư đưa ra là dự kiến bàn giao nhà vào quý 1/2018?

Một số hình ảnh thực tế tại dự án Tứ Hiệp Plaza:

Chung cư giá rẻ Tứ Hiệp Plaza có đủ hấp dẫn để xuống tiền? - ảnh 1

Chủ đầu tư dự án Tứ Hiệp Plaza là Công ty CP Thương mại và dịch vụ tổng hợp Vinh Hạnh, một cái tên mới tinh trên thị trường bất động sản. Ảnh: Minh Thư

Chung cư giá rẻ Tứ Hiệp Plaza có đủ hấp dẫn để xuống tiền? - ảnh 2

Dự án nằm kiền kề với Bệnh viện Nội tiết Trung ương cơ sở 2...Ảnh: Minh Thư

Chung cư giá rẻ Tứ Hiệp Plaza có đủ hấp dẫn để xuống tiền? - ảnh 3

... liền kề với đường quốc lộ. Ảnh: Minh Thư

Chung cư giá rẻ Tứ Hiệp Plaza có đủ hấp dẫn để xuống tiền? - ảnh 4

Phía trước dự án là sông Tô Lịch chảy qua. Ảnh: Minh Thư

Chung cư giá rẻ Tứ Hiệp Plaza có đủ hấp dẫn để xuống tiền? - ảnh 5

Tiến độ dự án Tứ Hiệp Plaza thời điểm giữa tháng 10/2016. Ảnh: Minh Thư

Minh Thư

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.