Chuẩn bị niêm yết trên sàn chứng khoán, AEON Việt Nam có gì?

Công ty TNHH AEON Việt Nam trực thuộc Tập đoàn AEON (Nhật Bản), hiện đang là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam với việc sở hữu các trung tâm mua sắm và cửa hàng chuyên doanh tại Việt Nam.

{keywords}
Trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông là trung tâm mua sắm lớn thứ hai của AEON tại Hà Nội.

Theo ông Motoya Okada, Chủ tịch Tập đoàn AEON, là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới, doanh thu năm 2020 đạt khoảng 75 tỷ USD.

AEON bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam từ năm 2014 và tính đến nay đã đầu tư 1,18 tỷ USD vào thị trường này. Tập đoàn đang triển khai kế hoạch trung và dài hạn tại Việt Nam, coi Việt Nam là thị trường quan trọng không kém thị trường chính tại Nhật, dự kiến tăng gấp đôi các trung tâm thương mại tại Việt Nam trong thời gian tới.

Theo đó, Tập đoàn dự kiến niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam như thủy sản, hàng may mặc… sang Nhật Bản.

Hiện chưa rõ Tập đoàn AEON sẽ niêm yết cổ phiếu của công ty mẹ hay chỉ AEON Việt Nam. Tuy nhiên, nếu chỉ niêm yết cổ phiếu của AEON Việt Nam cũng sẽ giúp làm tăng một lượng giá trị vốn hóa đáng kể trên sàn chứng khoán, đồng thời giúp các nhà đầu tư có thêm những so sánh với các doanh nghiệp cùng ngành như MWG (Bách hóa Xanh), VRE (Vincom Retail).

Thị trường bán lẻ Việt Nam hết sức tiềm năng, AEON có thể mở rộng hệ thống kinh doanh đồng thời với việc thu mua các loại hàng hóa tại nhiều địa phương khắp Bắc, Trung, Nam như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Tây Nguyên, ĐBSCL…

Dù chính thức kinh doanh tại Việt Nam từ năm 2014 nhưng ngay từ năm 2009 “đại gia” bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản đã đặt chân tới Việt Nam dưới hình thức văn phòng đại diện. Ngày 7/10/2011, Công ty TNHH AEON Việt Nam chính thức được thành lập, đầu tư cho các hoạt động về xây dựng, tổ chức, quản lý và kinh doanh các mô hình trung tâm thương mại, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị hiện đại.

Đi cùng việc thành lập công ty, AEON còn chính thức được trao giấy phép đầu tư cho 2 dự án lớn khai trương năm 2014 gồm: Trung tâm mua sắm AEON – Tân Phú Celadon tại TP Hồ Chí Minh, và trung tâm mua sắm AEON – Binh Dương Canary tại tỉnh Bình Dương.

Đến nay, AEON Việt Nam đang sở hữu 6 trung tâm mua sắm và siêu thị AEON tại Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, và Hải Phòng; 2 siêu thị AEON MaxValu (Hà Nội); 5 cửa hàng chăm sóc sức khỏe sắc đẹp & sắc đẹp Glam Boutique tại Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, và Hải Phòng; 7 cửa hàng xe đạp AEON Bicycle tại Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương và Hải Phòng; và 10 cửa hàng đồng giá Daiso tại các tỉnh thành nói trên.

Ngoài ra, AEON  Việt Nam còn có 2 cửa hàng thú cưng tại TP.HCM và 1 Trung tâm phân phối tại Bình Dương.

Với dân số trẻ cùng sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng cho lĩnh vực bán lẻ. Đó cũng chính là lý do Việt Nam được nhận định là thị trường trọng yếu trong chiến lược đầu tư  và phát triển của tập đoàn AEON, bên cạnh Nhật Bản.

Hiền Anh

Sàn bất động sản đóng cửa hàng loạt, môi giới đi làm thu ngân siêu thị, bán thực phẩm online

Sàn bất động sản đóng cửa hàng loạt, môi giới đi làm thu ngân siêu thị, bán thực phẩm online

Với các sàn giao dịch bất động sản chỉ làm trung gian môi giới thì hầu như đang phải tạm dừng hoạt động. Nhiều môi giới bất động sản hiện phải xoay đủ nghề để mưu sinh.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.