Chuẩn bị niêm yết trên sàn chứng khoán, AEON Việt Nam có gì?

Công ty TNHH AEON Việt Nam trực thuộc Tập đoàn AEON (Nhật Bản), hiện đang là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam với việc sở hữu các trung tâm mua sắm và cửa hàng chuyên doanh tại Việt Nam.

{keywords}
Trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông là trung tâm mua sắm lớn thứ hai của AEON tại Hà Nội.

Theo ông Motoya Okada, Chủ tịch Tập đoàn AEON, là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới, doanh thu năm 2020 đạt khoảng 75 tỷ USD.

AEON bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam từ năm 2014 và tính đến nay đã đầu tư 1,18 tỷ USD vào thị trường này. Tập đoàn đang triển khai kế hoạch trung và dài hạn tại Việt Nam, coi Việt Nam là thị trường quan trọng không kém thị trường chính tại Nhật, dự kiến tăng gấp đôi các trung tâm thương mại tại Việt Nam trong thời gian tới.

Theo đó, Tập đoàn dự kiến niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam như thủy sản, hàng may mặc… sang Nhật Bản.

Hiện chưa rõ Tập đoàn AEON sẽ niêm yết cổ phiếu của công ty mẹ hay chỉ AEON Việt Nam. Tuy nhiên, nếu chỉ niêm yết cổ phiếu của AEON Việt Nam cũng sẽ giúp làm tăng một lượng giá trị vốn hóa đáng kể trên sàn chứng khoán, đồng thời giúp các nhà đầu tư có thêm những so sánh với các doanh nghiệp cùng ngành như MWG (Bách hóa Xanh), VRE (Vincom Retail).

Thị trường bán lẻ Việt Nam hết sức tiềm năng, AEON có thể mở rộng hệ thống kinh doanh đồng thời với việc thu mua các loại hàng hóa tại nhiều địa phương khắp Bắc, Trung, Nam như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Tây Nguyên, ĐBSCL…

Dù chính thức kinh doanh tại Việt Nam từ năm 2014 nhưng ngay từ năm 2009 “đại gia” bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản đã đặt chân tới Việt Nam dưới hình thức văn phòng đại diện. Ngày 7/10/2011, Công ty TNHH AEON Việt Nam chính thức được thành lập, đầu tư cho các hoạt động về xây dựng, tổ chức, quản lý và kinh doanh các mô hình trung tâm thương mại, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị hiện đại.

Đi cùng việc thành lập công ty, AEON còn chính thức được trao giấy phép đầu tư cho 2 dự án lớn khai trương năm 2014 gồm: Trung tâm mua sắm AEON – Tân Phú Celadon tại TP Hồ Chí Minh, và trung tâm mua sắm AEON – Binh Dương Canary tại tỉnh Bình Dương.

Đến nay, AEON Việt Nam đang sở hữu 6 trung tâm mua sắm và siêu thị AEON tại Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, và Hải Phòng; 2 siêu thị AEON MaxValu (Hà Nội); 5 cửa hàng chăm sóc sức khỏe sắc đẹp & sắc đẹp Glam Boutique tại Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, và Hải Phòng; 7 cửa hàng xe đạp AEON Bicycle tại Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương và Hải Phòng; và 10 cửa hàng đồng giá Daiso tại các tỉnh thành nói trên.

Ngoài ra, AEON  Việt Nam còn có 2 cửa hàng thú cưng tại TP.HCM và 1 Trung tâm phân phối tại Bình Dương.

Với dân số trẻ cùng sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng cho lĩnh vực bán lẻ. Đó cũng chính là lý do Việt Nam được nhận định là thị trường trọng yếu trong chiến lược đầu tư  và phát triển của tập đoàn AEON, bên cạnh Nhật Bản.

Hiền Anh

Sàn bất động sản đóng cửa hàng loạt, môi giới đi làm thu ngân siêu thị, bán thực phẩm online

Sàn bất động sản đóng cửa hàng loạt, môi giới đi làm thu ngân siêu thị, bán thực phẩm online

Với các sàn giao dịch bất động sản chỉ làm trung gian môi giới thì hầu như đang phải tạm dừng hoạt động. Nhiều môi giới bất động sản hiện phải xoay đủ nghề để mưu sinh.

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

Agribank dành gần 2 tỷ đồng tặng tân sinh viên 2023

Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Agribank đồng hành cùng tân sinh viên năm 2023” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,833 tỷ đồng.

Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng triển khai đồng bộ nhiều chương trình tín dụng ưu đãi.

Agribank duy trì vị trí Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Agribank đứng vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023, theo Brand Finance.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Nhằm tiếp tục đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank dành 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng SME với lãi suất hấp dẫn.