Chưa hết hạn sử dụng sữa chua đã bốc mùi: Lỗi do bảo quản?

Trên đường từ Phú Thọ về Hà Nội, khi qua thị xã Sơn Tây, anh P. ghé vào cửa hàng bán sữa bên đường để mua 1 thùng sữa chua và 1 thùng kem caramen về dùng. Tuy nhiên, khoảng 1 tuần sau khi lấy 1 hộp sữa chua ra ăn thì ngửi thấy có mùi chua bất thường.

Theo thông tin phản ánh của anh Nguyễn Công P. (An Hạ, An Thượng, Hoài Đức, Hà Nội) vào khoảng 16h ngày 25/4, trên đường đi từ Phú Thọ về Hà Nội. Khi qua thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội thấy có nhiều cửa hàng bán sữa ở bên tay phải nên anh đã vào một cửa hàng mua 1 thùng sữa chua (12 hộp) và 1 thùng kem caramen (12 hộp) về dùng.

Trên bề mặt hộp sữa chua xuất hiện lớp màu vàng và có mùi chua bất thường.

Anh Nguyễn Công P. chia sẻ: “Khoảng hơn 16h tôi mua tại cửa hàng bán sữa thì đến khoảng 17h30' tôi về đến nhà và để hai hộp sữa vào trong tủ lạnh. Ngay tối ngày 25/4, tôi đã lấy một hộp sữa chua và hai hộp kem caramen ra ăn bình thường. Tuy nhiên, đến sáng 2/5, tôi lấy 1 hộp sữa chua ra ăn thì phát hiện bề mặt của hộp có nổi màu vàng, ngửi thấy có mùi chua bất thường.

Sau khi mua sữa ở cửa hàng về nhà, tôi để ngay vào trong tủ lạnh nhưng không hiểu sao sữa chua lại hỏng nhanh như vậy. Tôi có xem trên nhãn mác sản phẩm thì ngày sản xuất là 19/4/2018 và ngày  hết hạn sử dụng là 13/5/2018. Sản phẩm của tôi còn hạn sử dụng hơn 10 ngày nữa mà đã bị hỏng rồi”.

Hộp sữa chua vẫn còn thời hạn sử dụng...

Được biết, sản phẩm sữa chua trên được sản xuất tại cơ sở Phương Nam có địa chỉ tại Trung tâm nghiên cứu Bò và Đồng cỏ Ba Vì (xã Xuân Hòa, Ba Vì, Hà Nội).

... nhưng không thể ăn được.

Trao đổi với PV báo điện tử Infonet, ông Phương Nam, Chủ cơ sở sản xuất Phương Nam (Trung tâm nghiên cứu Bò và Đồng cỏ Ba Vì, xã Xuân Hòa, Ba Vì, Hà Nội) cho biết, theo thông tin khách hàng phản ánh thì có thể xảy ra tình trạng mất nhiệt.

Ông Phương Nam cho biết thêm, đây là dòng sản phẩm không có chất bảo quản nên nếu không giữ nhiệt từ 2-6 độ C trong khoảng 3 tiếng thì sẽ xảy ra tình trạng mất nhiệt ở sữa chua. Từ đó, sữa chua sẽ tự gây ức chế lên men, tự gây độ chua khiến sữa không sử dụng được, sữa bị hỏng.

“Nhận được thông tin phản ánh, chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại hệ thống tủ của các cửa hàng bán và yêu cầu giữ nhiệt trong khoảng quy định. Tuy nhiên, cũng có thể khách hàng khi mua sữa chua về đã không bảo quản ngay và dẫn tới tình trạng trên”, lãnh đạo cơ sở sản xuất Phương Nam thông tin.

Tiến Anh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.