Chưa đưa được hàng Việt vào chợ nông thôn

Trên đây là ý kiến được các đại biểu nêu ra tại buổi trao đổi kinh nghiệm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng Hàng Việt Nam” của TP.HCM với Tỉnh An Giang được tổ chức mới đây.

Theo đó, ông Huỳnh Công Minh, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh An Giang cho biết: “Rất khó đưa hàng Việt vào bán ở chợ, dù ở những vùng nông thôn của An Giang, chủ yếu là hàng hóa tập trung ở nơi này”.

Chưa đưa được hàng Việt vào chợ nông thôn - ảnh 1

Ở nông thôn, sản phẩm tiêu dùng chủ yếu tập trung ở chợ. - Ảnh Ngọc Trinh

Cũng theo ông Minh thì dù ở An Giang người dân rất ưu tiên dùng hàng Việt với tỉ lệ khoảng 70% và tập trung chủ yếu ở chợ, nhưng chính quyền lại chưa quan tâm đến chợ. Lý do là tỉnh này sẽ phải xây cất lại nhiều nếu “quan tâm”. “Bởi vậy việc đưa hàng Việt vào chợ ở nông thôn cũng chưa được quan tâm”. – ông Minh nói.

Trong khi đó bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho biết hiện Sở Công thương tỉnh An Giang đang lên kế hoạch xây dựng khu bán hàng Việt tại các chợ ở nông thôn.

“Chỉ có khoảng 2 - 3% người dân mua hàng hóa ở siêu thị nhưng các doanh nghiệp lại “bỏ qua” các đại lý phân phối nhỏ thường có ở nông thôn”. – bà Nguyệt nói.

Ngoài việc chưa đưa được hàng hóa Việt vào các chợ ở nông thôn, ông Minh và bà Nguyệt còn cho biết hiện nay hàng gian, hàng lậu đang “rình rập”, “lấn áp” hàng Việt và “đe dọa” người tiêu dùng ở nông thôn. Ngoài ra giá cả cũng là một yếu tố khiến người dân quan tâm khi tiếp xúc với hàng Việt

Ông Minh nói: “Đối với nông thôn, hàng hóa không chỉ có nhu yếu phẩm mà còn thêm hàng sản xuất nông nghiệp như phân, tro… Hiện nay, trên thị trường đã có phân bón giả, thuốc giả. Không chỉ vậy hàng lậu, hàng gian, hàng giả rất khó kiểm soát vì tỉnh An Giang giáp biên giới nên đã tạo điều kiện cho loại hàng hóa này hoạt động”.

Về vấn đề này bà Nguyệt cũng chia sẻ: “Chúng tôi khi vận động cũng không có tài liệu để giới thiệu với dân về hàng giả. Chúng tôi hỏi Trung ương về tài liệu này thì họ bảo là không có. Không có gì đảm bảo được cho người dân”.

Mua sắm tại tỉnh An Giang chủ yếu là người dân vào chợ. Do vậy đưa được hàng Việt Nam vào các chợ ở nông thôn đang là hướng phát triển của Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh An Giang hiện nay.

Duy Minh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.