Chủ tịch TH True Milk: Tôi quyết làm sữa chỉ sau... một đêm

Chia sẻ với gần 200 doanh nhân nữ đến từ 10 nước ASEAN, bà Thái Hương – Chủ tịch HĐQT TH True Milk cho biết bà quyết định bước chân làm sữa chỉ sau một đêm.
:
Chủ tịch TH True Milk: Tôi quyết làm sữa chỉ sau... một đêm - ảnh 1

Bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT TH True Milk. Ảnh Forbes

Tại hội nghị doanh nhân  nữ ASEAN sáng 10/12, một nữ doanh nhân nước ngoài đã hỏi bà Thái Hương rằng đâu là cơ hội, khó khăn, thách thức mà TH True Milk phải đối mặt khi bước vào hội nhập?

Bà Hương đã có những chia sẻ về nghề, về ghế nóng khi lãnh đạo là nữ.

“Tôi nghĩ khi người phụ nữ đứng trên cương vị là doanh nhân thì phải làm hai nhiệm vụ rất nặng nề là nhiệm vụ gia đình và sự nghiệp. Do đó sự cân bằng là thách thức đối với doanh nhân nữ. Khi phụ nữ gánh trên vai trò doanh nhân rồi thì so với xã hội họ là những người nổi bật và có tư duy tốt”, bà Hương nói.

Cũng theo bà Thái Hương, khi đã nói là doanh nhân rồi thì không nên phân biệt nam hay nữ. Bởi khi sản phẩm ra đời không ai nói đây là sản phẩm của doanh nhân nam hay nữ để mà ưu tiên hơn.

“Doanh nhân nữ cần xác định tất cả là chất lượng và sản phẩm. Và công bằng trong thương mại ở đây chính là sự minh bạch. Minh bạch về thị trường, tiêu chí sản phẩm để không bị thị trường chối bỏ. Muốn thực hiện điều đấy, doanh nhân nữ là người có ưu thế hơn vì mang trái tim của người mẹ, mang tính nhân văn vô cùng lớn và sản phẩm mang tính nhân văn thì bao giờ cũng hướng tới sức khỏe và sự bền vững”, bà Thái Hương chia sẻ.

Kể lại câu chuyện của chính mình, bà Hương cho biết: “Năm 2008, thị trường sữa Việt Nam nhập khẩu đến 92% sữa bột và chủ yếu từ Trung Quốc. Nhưng lúc đó thị trường Trung Quốc xuất hiện Melamin làm hàng triệu quả thận trẻ em chảy máu. Là một người mẹ, quá đau lòng khi nghe thông tin này, ngay lập tức tôi đã nghĩ ngày mai phải làm sữa ngay”.

“Ngay sáng hôm sau tôi đã triệu tập hội đồng quản trị để bắt đầu làm sữa. Tôi đã tìm đến những người sản xuất kinh doanh sữa tốt nhất. Tôi đã mời chuyên gia Israel - đất nước có kinh nghiệm, công nghệ cao”, bà Hương nói.

Bà Hương khẳng định khi gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN, cơ hội của TH True Milk là vô cùng lớn. Bởi bà tin tưởng một sản phẩm mang trên mình sứ mệnh là sức khỏe cộng đồng thì bất cứ ở đâu trên thế giới đều có chỗ đứng.

Chia sẻ với các nữ doanh nhân, bà Hương cho biết, tập đoàn đang vận hành dự án 1,2 tỷ USD, giai đoạn 1 là 500 triệu USD và 400.000 con bò sữa, ứng dụng hoàn toàn bằng công nghệ cao.

Thị trường của TH vẫn chủ yếu trong nước vì Việt Nam đang phải nhập khẩu 70 các % sản phẩm sữa.

Tuy nhiên, hiện nay tập đoàn đã có kế hoạch sản xuất sữa tại Nga và cung cấp cho thị trường này. Đồng thời TH True Milk cũng sẽ hướng đến thị trường ASEAN vì nhiều nước như Myanmal, Indonesia…vẫn đang chủ yếu dùng sữa bột.

“Tôi không phân biệt khách hàng cao cấp hay thứ cấp mà hướng đến cung cấp những sản phẩm tươi, sạch cho khách hàng”, bà Hương chia sẻ.

Cũng thông qua đó, bà muốn gửi đến các nữ doanh nhân thông điệp hướng về hiệu quả chất lượng sản phẩm. Trong khối ASEAN và cộng đồng thế giới nói chung thì hai chữ minh bạch cực kỳ quan trọng. Đó là minh bạch chất lượng sản phẩm, hàng rào kỹ thuật mà quốc gia nào cũng phải hướng tới.

Nói về thách thức mà TH True Milk phải đối mặt, bà Thái Hương cho biết, đó là thách thức ngay trong nội địa.

“Thách thức nhất là người Việt Nam rất sính ngoại, lúc nào cũng nghĩ hàng ngoại tốt hơn do đó cần phải minh bạch trong tiêu chí sản phẩm, hàng rào kỹ thuật”, bà Hương nói.

Tuy nhiên, bà Hương cho biết, thách thức đấy giúp bà mạnh mẽ hơn, đến gần người tiêu dùng hơn để nói cho người tiêu dùng biết thế nào là sản phẩm tốt về sữa.

“Tôi đã từng có thông điệp rất mạnh mẽ rằng khi mình kinh doanh, khi phụ nữ là doanh nhân thành công sẽ có cơ hội rất lớn. Từ sáng đến giờ nhiều người đã nói đến khó khăn nhưng tôi thấy phụ nữ đã vượt được mọi khó khăn để làm doanh nhân rồi thì họ có rất nhiều có hội, họ biết được gia đình mình cần gì, nếu mình làm tốt nhất thì sản phẩm ấy sẽ sống mãi với thời gian và đồng thời trong bối cảnh hiện nay, ai nắm công nghệ thì người đó làm chủ thế giới. Nếu biết dựa trên khoa học công nghệ của thế giới, xây dựng giá trị cốt lõi cho sản phẩm thì sẽ phát triển bền vững”, bà Hương nói.

Kết thúc những chia sẻ, bà Thái Hương chúc các doanh nhân nữ có nhiều ước mơ và bà cũng chia sẻ về ước mơ của bà là trở thành nhà tư vấn và cung cấp sản phẩm, thực phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Chủ đề của hội nghị lần này là “Doanh nhân nữ ASEAN và nền kinh tế mới của khu vực: Sẵn sàng hành động”.

Tại đây, các doanh nhân nữ đến từ các nước đã có cơ hội chia sẻ về những kinh nghiệm thành công, cũng như những khó khăn, cơ hội, thách thức, tác động của Cộng đồng kinh tế ASEAN tới các doanh nghiệp.

Các đại biểu cho biết, hiện nay những doanh nghiệp do doanh nhân nữ lãnh đạo chủ yếu vẫn là doanh nghiệp nhỏ và vừa, chưa ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, họ gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận thông tin, tài chính, thậm chí bị đối xử thiếu công bằng….

Diệu Thùy

Hai bàn tay trắng làm nên đống nợ, 9X quyết vực dậy, mỗi năm doanh thu 4-5 tỷ

Từng thất bại khi khởi nghiệp với nông nghiệp, dẫn đến việc phải gánh khoản nợ lên tới 3 tỷ đồng khi vừa tròn 20 tuổi, Nguyễn Văn Đạt vẫn quyết tâm làm lại từ đầu với tâm niệm “ngã ở đâu thì đứng lên ở đấy.”

Mua vàng ngày Thần Tài không quan tâm giá cả, có khách phóng tay mua trăm nhẫn

Hàng nghìn người chen nhân đi mua vàng ngày mùng 10 tháng Giêng cầu Thần Tài "gõ cửa". Trong đó, có người mua tới 10 lượng vàng miếng, vàng nhẫn các loại mà không quan tâm giá vàng cao hay thấp.

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 tăng nhanh, vàng SJC chao đảo trước ngày vía Thần Tài

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 trên thị trường thế giới tăng cao trở lại do chịu áp lực sau báo cáo lạm phát của Mỹ. Giá vàng miếng SJC trong nước cũng tăng nhanh, lên 78,6 triệu đồng/lượng trước ngày vía Thần Tài.

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 giảm cả triệu đồng/lượng sau cú lao dốc vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 trên thế giới dừng ở ngưỡng 1.990 USD/ounce sau khi lao dốc phiên liền trước. Giá vàng miếng của DOJI giảm 200.000 đồng (mua vào) và 800.000 đồng (bán ra) trong khi vàng SJC vẫn chưa điều chỉnh.

Mặt hàng Việt đứng Top 5 thế giới, chỉ 1 tháng thu về gần 1,5 tỷ USD

Được khách hàng từ châu Á tới Mỹ đều thích mê, một mặt hàng Việt Nam đứng Top 5 thế giới chỉ một tháng xuất khẩu đã thu về gần 1,5 tỷ USD.

400 nghìn đồng mỗi quả, bưởi ruby Thái Lan vẫn ‘cháy hàng’

Tràn về chợ Tết, bưởi ruby Thái Lan có vỏ bên ngoài khá giống với bưởi da xanh Việt Nam. Song, giá của loại bưởi này lên tới 400.000 đồng/quả trọng lượng 2kg vẫn “cháy hàng”.

Những cách thưởng Tết độc lạ gây chú ý

Thưởng Tết là một trong những chủ đề “nóng” dịp cuối năm. Năm nay, bên cạnh việc thưởng Tết bằng tiền, nhiều công ty còn chọn những món quà độc đáo để thưởng cho nhân viên. Cách thưởng Tết độc lạ này đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Dân buôn tiết lộ sự thật về đùi heo muối Tây Ban Nha bán tại thị trường Việt

Đùi heo muối Tây Ban Nha "phiên bản giới hạn" bán với giá 112 triệu đồng/chiếc gây xôn xao mạng xã hội những ngày gần đây. Tại thị trường Việt, dân buôn tiết lộ đùi heo muối vì sao được bán la liệt với giá khá rẻ.

Hút 400 tấn vàng trong dân bằng chứng chỉ vàng, trả lãi như gửi tiền tiết kiệm

Chứng chỉ vàng cần do Ngân hàng Nhà nước phát hành. Thay vì giữ vàng vật chất thì chứng chỉ này sẽ giúp người dân chỉ cần giữ “vàng giấy” đó và có thể trao đổi trên sàn giao dịch.

Túi Dior và bê bối đệ nhất phu nhân, đồ hiệu đắt đỏ nhiều tai tiếng

Thương hiệu thời trang mang phong cách cổ điển Dior của Pháp dính nhiều tai tiếng trong hoạt động kinh doanh. Hàng hiệu xa xỉ này còn gắn với vụ bê bối liên quan tới các nhân vật nổi tiếng, thậm chí liên quan cả nguyên thủ.