Chủ tịch FPT Trương Gia Bình được nhận Giải thưởng Nikkei Asia

Tập đoàn truyền thông hàng đầu Nhật Bản - Nikkei Inc. vừa công bố ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT được nhận Giải thưởng Nikkei Asia trong lĩnh vực Phát triển khu vực (Regional Growth) với phần thưởng kèm theo trị giá 3 triệu yên.
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình được nhận Giải thưởng Nikkei Asia - ảnh 1
Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch FPT (người ngồi giữa) ký kết hợp tác với các đối tác Nhật Bản.

Đây là lần đầu tiên trong suốt 18 năm tổ chức Giải thưởng này, Nikkei lựa chọn một doanh nhân Việt Nam để trao tặng. Lễ trao giải sẽ được tổ chức chính thức vào ngày 22/5/2013 tại Tokyo, Nhật Bản.

Nikkei Asia là giải thưởng thường niên nhằm vinh danh các cá nhân, tổ chức trong khu vực châu Á (ngoại trừ Nhật Bản) có những đóng góp lớn trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống và góp phần thiết lập sự phát triển bền vững trong khu vực.

Theo Nikkei, ông Trương Gia Bình không chỉ sáng lập và xây dựng thành công Tập đoàn Công nghệ thông tin, viễn thông FPT mà còn có những đóng góp lớn cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin Việt Nam. Ông Trương Gia Bình đã xây dựng Hiệp hội công nghiệp phần mềm Việt Nam và thiết lập trường đại học cung cấp các chuyên gia công nghệ thông tin.

Việc ông Trương Gia Bình được Nikkei vinh danh có ý nghĩa khá quan trọng trong việc nâng cao vị thế của FPT và của ngành CNTT Việt Nam tại Nhật Bản cũng như trong khu vực châu Á. Vì một trong các mục đích của Giải thưởng Nikkei Asia là nâng cao sự hiểu biết về các quốc gia châu Á tại Nhật Bản.

Hàng năm, Tập đoàn Nikkei trao giải thưởng Nikkei Asia cho 3 cá nhân, tổ chức tiêu biểu nhất của châu Á trong 3 lĩnh vực: Phát triển khu vực (Regional Growth); Khoa học, Kỹ thuật và Đổi mới (Science, Technology and Innovation) và Văn hóa (Culture). Ông Trương Gia Bình, là người trẻ nhất trong số 3 người  được vinh danh tại Giải thưởng Nikkei Asia 2013. Hai người đoạt giải còn lại là Giáo sư người Ấn Độ Tejraj Aminabhavi, 66 tuổi được trao giải trong lĩnh vực Khoa học, Kỹ thuật và Đổi mới và ông Vann Molyvann, 86 tuổi, kỹ sư người Campuchia được trao giải trong lĩnh vực Văn hóa.

Mỗi cá nhân đoạt giải sẽ nhận được phần thưởng trị giá 3 triệu yên (hơn 30.000 USD), đồng thời được mời tham gia Hội thảo quốc tế “Tương lai châu Á” (The Fututre of Asia) do Nikkei tổ chức. Diễn giả của Hội thảo là lãnh đạo Chính phủ một số quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực như Nhật Bản, Singapores, Thái Lan, Việt Nam... và một số lãnh đạo của các tập đoàn kinh tế, các tổ chức lớn trong khu vực châu Á. Dự kiến, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân sẽ đại diện Chính phủ Việt Nam tham gia Hội thảo năm nay (diễn ra trong hai ngày 23 và 24/5 tại Tokyo). Hội thảo sẽ cùng thảo luận về tương lai của các quốc gia trong khu vực châu Á Thái Bình Dương và sự phát triển của khu vực có ảnh hưởng như thế nào tới nền kinh tế toàn cầu.

“Tôi thực sự bất ngờ khi nhận được giải thưởng trong lĩnh vực Phát triển khu vực của Tập đoàn Nikkei. Đây là vinh dự lớn cho cá nhân tôi và FPT. Nhật Bản là đối tác chiến lược của Việt Nam và tôi tin rằng đi cùng với Nhật Bản - quốc gia công nghệ hàng đầu thế giới là cơ hội cho ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam có thể vươn lên sánh vai cùng các quốc gia khác như Ấn Độ, Trung Quốc. FPT cũng đã có những đề xuất với các tập đoàn hàng đầu Nhật Bản hợp tác, lựa chọn Việt Nam là điểm đến mới trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển (R&D), dịch vụ CNTT (IT Services) và gia công phần mềm (Software Outsourcing)”, ông Trương Gia Bình cho biết.

Được biết, ông Bình sẽ tặng toàn bộ số tiền 3 triệu yên của giải thưởng cho cán bộ nhân viên FPT Software đang làm việc tại Nhật Bản. “Tôi muốn cám ơn những nhân viên FPT tại Nhật Bản. Nhờ nỗ lực và quyết tâm của họ, FPT mới có được vị trí tại thị trường Nhật như ngày hôm nay”, ông Bình chia sẻ.

ICT news

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.