Chủ tịch Đà Nẵng: “Buồn lắm” vì doanh nghiệp "lơ lơ"!

"Là những nước lớn, nhưng các DN họ luôn tỏ ra hết sức cầu thị. Trong khi mình chưa gì hết mà đã thấy các doanh nghiệp lơ lơ. Cho nên không trách được sự phát triển của chúng ta nó trì trệ!”

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã cho biết ông thấy “buồn lắm” vì thái độ “lơ lơ” của các doanh nghiệp TP trong việc đón tiếp các đoàn nước ngoài đến Đà Nẵng xúc tiến đầu tư, du lịch.

Tại một hội nghị ngày 18/2 của ngành VH-TT-DL đây, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến khẳng định, ông đồng ý chủ trương về việc tổ chức và cho biết sẽ chủ trì buổi gặp gỡ, tọa đàm với các doanh nghiệp ngành văn hóa, thể thao, du lịch, có mời một số ngân hàng cùng tham dự nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và hỗ trợ doanh nghiệp.

Chủ tịch Đà Nẵng: “Buồn lắm” vì doanh nghiệp

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cho biết, ông thấy "buồn lắm" vì thái độ "lơ lơ" của các doanh nghiệp trên địa bàn khi đón tiếp các đoàn nước ngoài đến xúc tiến đầu tư, du lịch... (Ảnh: HC)

Ông cũng đồng ý tiếp tục tăng cường hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Đà Nẵng, trong đó sẽ có sự kết hợp với các đoàn đi công tác nước ngoài của lãnh đạo TP nhằm tạo điều kiện cho ngành du lịch địa phương mở rộng việc giới thiệu hình ảnh ra với thế giới. Riêng trong tháng 7/2014, ông Văn Hữu Chiến cho biết sẽ dẫn đầu đoàn công tác của Đà Nẵng đi Nga, Kazakhstan… chủ yếu là để xúc tiến về du lịch.

“Lượng khách Nga đến Việt Nam rất lớn nhưng hiện hầu như tập trung vào Nha Trang. Tại sao chúng ta không làm được? Hôm ông Tổng lãnh sự Nga tại Đà Nẵng đến chúc Tết, tôi có nói với ổng, Tổng lãnh sự Nga đóng tại Đà Nẵng mà khách du lịch Nga không đến đây là điều rất đáng áy náy. Ông Tổng lãnh sự Nga công nhận điều đó và bảo sau Tết sẽ cùng xắn tay áo với nhau để làm. Phía Nga sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho đoàn công tác của Đà Nẵng đi Nga trong tháng 7 tới để xúc tiến du lịch một cách có hiệu quả nhất” – ông Văn Hữu Chiến cho hay.

Ông đề nghị ngành VH-TT-DL Đà Nẵng, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành, các tour du lịch trên địa bàn lưu ý chuẩn bị tinh thần, nội dung để cùng với đoàn công tác của TP qua Nga xúc tiến du lịch. “Tôi đi cú này xúc tiến du lịch là chính, để làm sao lôi kéo cho được khách Nga về đây!” – ông Văn Hữu Chiến nhấn mạnh.

Đáng chú ý, ông Văn Hữu Chiến cho biết, khi ông dẫn đầu các đoàn công tác của Đà Nẵng đi xúc tiến đầu tư ở nước ngoài, như ở Mỹ chẳng hạn, thị trưởng Houston rất nhiệt tình tổ chức, tạo điều kiện cho đoàn tiếp cận với các doanh nghiệp Mỹ. Ngay tại Houston có 150 doanh nghiệp Mỹ đến dự, lắng nghe rất chi tiết, cụ thể. Ở Yokohama của Nhật Bản cũng vậy, có tới 220 doanh nghiệp từ Tokyo, Osaka, Yokohama, Kawashaki… đến dự và lắng nghe rất cặn kẽ. Thị trưởng Yokohama công nhận đây là lần đầu tiên ở TP này có một hội nghị xúc tiến đầu tư của nước ngoài thu hút nhiều sự quan tâm như vậy.

“Thế mà mỗi lần người ta đến Đà Nẵng để xúc tiến đầu tư thì chỉ có lèo tèo mấy doanh nghiệp của mình. Nhiều lúc nhìn thấy buồn lắm, thấy không hay chút nào. Người ta đến rất cần mình nhưng mình lại chả có ông nào đến để liên kết, liên doanh hay tìm hiểu thế này, thế kia. Trong khi đó mình đi xúc tiến, người ta hỏi cả ngày, mình trả lời không hết luôn. Tôi phải chia từng nhóm một ra để trả lời. Họ tìm hiểu đến như thế, mà tới khi họ qua đây tìm hiểu thì chả có ông doanh nghiệp nào đến.

Thái độ của người ta như thế, toàn là những nước lớn, những nền kinh tế hàng đầu thế giới nhưng các doanh nghiệp của họ luôn tỏ ra hết sức cầu thị. Trong khi mình chưa gì hết mà đã thấy các doanh nghiệp lơ lơ. Cho nên không trách được sự phát triển của chúng ta nó trì trệ!” – Ông Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến bày tỏ.

HẢI CHÂU

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.