Chủ tịch Bkav nói về biệt danh “Quảng Nổ”: Tôi là người yếu đuối, nội tâm

Ông Quảng cho biết đã từng bức xúc, giải thích đến phát khóc nhưng giờ thì câu chuyện ấy không còn nữa.

Năm 2015, Bphone chính thức ra mắt sau quá trình 6 năm đầu tư, nghiên cứu miệt mài của Bkav. Nhưng vì là sản phẩm đầu tiên nên Bphone không thể tránh khỏi lỗi. Nhiều người dùng phản ánh máy thường xuyên bị nóng, giật, pin kém, camera lấy nét chậm, ảnh mờ mịt,…Người ta gọi CEO Nguyễn Tử Quảng của Bkav là Quảng "nổ", thậm chí tạo ra hàng loạt bức ảnh chế lại phát ngôn của ông trong buổi lễ ra mắt như "Thật là tuyệt vời", "không thể tin nổi",…

"Mọi người có thể xem Internet thấy tôi nói hoành tráng vậy thôi chứ thực ra tôi là người yếu đuối, rất nội tâm", ông Quảng chia sẻ trong một video clip phát sóng gần đây.

Theo CEO Bkav, giai đoạn trước, ông tạo ra phần mềm diệt virus đáp ứng nhu cầu người dùng thời điểm đó, thậm chí còn để họ sử dụng miễn phí trong vòng 10 năm. Thì sau này, với Bphone, ông không những mong muốn đáp ứng nhu cầu của người dùng trong nước mà còn hy vọng sản phẩm có thể cạnh tranh với nước ngoài, thậm chí đưa được ra thị tường toàn cầu để khẳng định Việt Nam cũng có thể sản xuất sản phẩm vươn tầm thế giới.

Với mục tiêu, tầm nhìn ấy, CEO Bkav bắt đầu đưa ra những phát biểu mang tính so sánh, cạnh tranh với các thương hiệu khác trong lễ ra mắt Bphone 1. Và đây là lúc người ta “châm biếm” ông bằng biệt danh "Quảng Nổ".

"Đầu tiên tôi cũng sốc, tôi đang làm việc tốt cơ mà. Lúc ấy phản ứng của tôi thường là đi giải thích, rằng tôi không làm như thế, tôi không phải như vậy, giải thích phát khóc lên", CEO Bkav tâm sự.

"Tôi là người bị chửi nhiều nhất công ty. Hệ lụy là người ta ghét từ việc này sang việc khác".

Trong bối cảnh mạng xã hội phổ biến như hiện nay, ông Quảng thừa nhận việc "ném đá" diễn ra càng gay gắt. Dù cũng có những bức xúc trách móc tại sao mọi người lại nghĩ như thế này, thế kia nhưng ông cho rằng về bản chất "phân biệt như thế nào là đúng sai vốn là một việc rất khó khăn ở Việt Nam".

Sau này khi nhận ra giải thích không có tác dụng, ông Quảng cùng đội ngũ Bkav quyết định chứng minh thông qua quá trình làm việc. Năm 2017, Bkav ra mắt thế hệ Bphone thứ 2. Sản phẩm vẫn bị "ném đá" nhưng đã có nhiều cải tiến về chất lượng. Không ít người dùng đặc biệt đề cao Bkav vì đã lắng nghe và tiếp thu những phản hồi của họ liên quan đến sản phẩm.

Gần đây nhất, tháng 10/2018, thế hệ Bphone 3 lại tiếp tục được tung ra thị trường. Không chỉ tối ưu hóa mặt chất lượng, trang bị cho một smartphone tầm trung những tính năng chỉ có ở dòng cao cấp mà Bkav còn làm tốt ở khâu định giá, để sản phẩm có thể đến tay nhiều người dùng Việt hơn thay vì mức giá "trên trời" như hai phiên bản trước.

Ông Quảng tiết lộ đến giờ ông đã không còn bức xúc nữa. Ông biết thông qua kết quả làm việc, dần dần những người ném đá sẽ hiểu ra và thực tế hiện nay đã cho thấy rõ điều ấy.

"Ví dụ nếu Bphpne 1 bị ném đá tơi bời, Bphone 2 đỡ hẳn nhưng vẫn còn thì đến Bphone 3 đã khác hẳn. Rõ ràng chúng tôi đã và đang xoay khối năng lượng đúng theo hướng chúng tôi muốn hơn. Khối năng lượng khổng lồ này sẽ giúp chúng tôi có thể đi ra thị trường toàn cầu", CEO Bkav khẳng định đầy chắc chắn.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Theo Cafebiz - cafebiz.vn
Từ khóa: Chủ tịch Bkav Quảng nổ Bphone yếu đuối sống nội tâm

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.