Chủ tịch ADB: Chính phủ Việt Nam phải chi tiêu ngân sách hiệu quả hơn

Đó là lời khuyên của ông Takehiko Nakao – Chủ tịch Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) trong buổi họp báo mới đây.
Chủ tịch ADB: Chính phủ Việt Nam phải chi tiêu ngân sách hiệu quả hơn - ảnh 1

Theo ông Takehiko Nakao, hiện tại, Việt Nam đã đạt được tình trạng ổn định hơn nhiều so với một năm trước: lạm phát bình ổn, tốc độ tăng trưởng kinh tế cũng tốt hơn trong thời gian vừa qua.

Cụ thể,Việt Nam có thể đạt được mức tăng trưởng 6,7% trong năm 2016, bằng mức 2015 – ông Nakao kỳ vọng – cho dù nguy cơ suy giảm do tình trạng hạn hán nghiêm trọng đang tiếp diễn.

Ông cũng dự báo mức này sẽ duy trì khoảng 6,5% trong năm 2017, còn lạm phát ở mức 3% trong năm nay, so với mức trung bình chỉ 0,6% của năm ngoái.

Kinh tế Việt Nam đã hồi phục – Chủ tịch ADB nhận định, ông cũng chia sẻ niềm vui khi Việt Nam đạt được hầu hết các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ trước thời hạn.

“ADB sẽ hỗ trợ Việt Nam trong các nỗ lực nhằm đạt được nhiều Mục tiêu Phát triển bền vững”, ông Nakao cam kết.

Tuy nhiên, Chủ tịch ADB cho rằng có một vấn đề quan trọng, cần được Chính phủ Việt Nam lưu ý, là làm sao tăng được nguồn thu ngân sách, đặc biệt là quản lý được chi tiêu thường xuyên hiệu quả hơn.

Trong những cuộc thảo luận của mình, ADB nhận thấy nợ của Việt Nam đã gần sát ngưỡng trần 65% GDP, đặc biệt vay trong nước đã gần ngưỡng 65% GDP. Đối vốn vay từ bên ngoài với ADB, số tiền cũng lên đến 1 tỷ USD/năm.

Do đó, các cơ quan nhà nước của Việt Nam cần giải quyết đến các vấn đề liên quan đến tính bền vững nợ bằng cách cải thiện nguồn thu nội địa, nâng cao hiệu quả chi tiêu thường xuyên.

Theo Trí Thức Trẻ

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Quả ‘thần dược’ của Trung Quốc tràn sang chợ Việt, giá chỉ 30.000 đồng/kg

Được ví như vị thuốc “thần dược”, hồng táo Trung Quốc đang ồ ạt tràn sang chợ Việt và bán với giá rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước đến nay.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

Vị trí trung tâm kết nối của Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam

Không chỉ tọa lạc tại khu vực phong thủy thịnh vượng bậc nhất, dự án Sun Urban City Phủ Lý còn đón đầu quy hoạch hạ tầng và tương lai phát triển của tỉnh Hà Nam.

Giá chung cư 'nhảy múa', chênh cả tỷ đồng sau 1 tháng rao bán

Trước nhu cầu cao, nguồn cung khan hiếm, môi giới liên tục báo giá chung cư tăng một cách chóng mặt. Một số "cò" bất động sản được cho là té nước theo mưa, hét giá căn hộ cao hơn từ 500 triệu đến cả tỷ đồng chỉ sau vài tuần rao bán.

Cô gái Cần Thơ thu bộn tiền nhờ nghề độc lạ

Nhờ tạo ra những con vật, đồ vật siêu đáng yêu bằng len, cô gái ở Cần Thơ thu bộn tiền và tạo ra công ăn việc làm cho nhiều sinh viên.

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.