Chủ đầu tư Nam Cường nhận án phạt của 130 khách hàng

Sau nhiều trì hoãn, trước sức ép của khách hàng, Tập đoàn Nam Cường đã chấp nhận tính lãi phạt chậm tiến độ và chốt thời điểm bàn giao căn hộ dự án Dương Nội.

Sau nhiều lần khách hàng kiến nghị, treo băng rôn, khẩu hiệu phản đối, chiều 20/5 tập đoàn Nam Cường sau nhiều lần trì hoãn, đã tổ chức một buổi đối thoại trực tiếp với khách hàng. 

Tuy nhiên tại buổi đối thoại này chủ đầu tư Nam Cường vẫn chưa trả lời thỏa đáng các thắc mắc của khách hàng và hai bên sẽ tiếp tục có một buổi làm việc nữa trước ngày 30/5.

Xoay quanh những vấn đề chính mà phía khách hàng yêu cầu được làm rõ, phía tập đoàn Nam Cường đã cử ông Nguyễn Thái Học, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban kiểm soát tập đoàn là người đại diện trả lời.

Chủ đầu tư Nam Cường nhận án phạt của 130 khách hàng - ảnh 1
Đại diện phía Tập đoàn Nam Cường giải đáp bức xúc của khách mua nhà

Buổi đối thoại còn có sự có mặt của ông Lê Duy Mạnh, giám đốc chi nhánh Hà Tây, ông Cao Thanh Bình

Tin mới:
Vụ tiền tỷ phơi mưa nắng: Khi tôi làm bộ trưởng đã cho dừng dự án

Không phải ai cũng có thể kinh doanh bất động sản

"Sốc phản vệ" khi bác sĩ kỳ thị người đồng tính
giám đốc sàn giao dịch và ông Lê Ngọc Thăng trưởng phòng kinh doanh cùng hơn 30 khách hàng đại diện cho hơn 130 khách hàng mua nhà tại tổ hợp chung cư Lê Văn  Lương, khu đô thị Dương Nội, Hà Đông.

Theo anh Nguyễn Văn Sơn, đại diện khách hàng bày tỏ  "nhiều lần chúng tôi đã gửi kiến nghị nhưng phía tập đoàn luôn trì hoãn, kéo dài thời gian. Chúng tôi là những người đã nộp hết và gần hết số tiền nhà, chúng tôi cũng thông cảm với tình hình khó khăn chung của công ty nhưng yêu cầu phía chủ đầu tư phải trả lời thẳng thắn những vấn đề thắc mắc của khách hàng để có sự thống nhất giữa hai bên".

Chủ đầu tư Nam Cường nhận án phạt của 130 khách hàng - ảnh 2
Ông Nguyễn Thái Học Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban kiểm soát tập đoàn là người đại diện trả lời thắc mắc của khách hàng

Theo đại diện khách hàng thì phía Nam Cường đã sai phạm như chậm bàn giao căn hộ, ép khách hàng nhận nhà khi chưa đủ điều kiện bàn giao như tường chưa trát xong, chưa có hệ thống gas, phòng cháy chữa cháy, thang máy chưa vận hành…

Tại  buổi đối thoại, vị đại diện tập đoàn vẫn khẳng định khi nào khách hàng quyết toán nốt số tiền còn lại mới được bàn giao và cho xem căn hộ khiến khách hàng rất bức xúc.

Cương quyết không nhận nhà và đóng 30% giá trị căn hộ còn lại khi chưa đủ điều kiện, phía khách hàng yêu cầu chủ đầu tư phải nghiệm thu công trình trước khi bàn giao căn hộ, phải có giấy nghiệm thu do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, giấy chứng nhận đảm bảo chất lượng công trình.

Chủ đầu tư Nam Cường nhận án phạt của 130 khách hàng - ảnh 3
Gần 130 khách hàng dự án khu đô thị Dương Nội tập trung tại sàn giao dịch BĐS Nam Cường

Bên cạnh đó cách tính diện tích căn hộ cũng khiến khách hàng bức xúc. Theo anh Nghị, một khách hàng của dự án thì cách tính diện tích ghi trong hợp đồng với diện tích sàn thực tế mà khách hàng đo được chênh 2-3m2. Chẳng hạn căn hộ 56.5 m2 nhưng khi khách hàng đo lại thì thực tế chỉ được 53m2. Như vậy có nghĩa là khách hàng sẽ phải trả tiền cho diện tích sử dụng chung bao gồm hộp kỹ thuật và cột chịu lực? Với mỗi m2 có giá khoảng 20 triệu thì họ phải bỏ ra 60 triệu đồng cho phần diện tích sử dụng trên là rất vô lý.

Về diện tích và sở hữu chung riêng, hiện nay vẫn chưa thống nhất tại cuộc họp. Có nghĩa là khách hàng vẫn không biết diện tích chung có được tính trong phần diện tích bàn giao căn hộ hay không?

Vấn đề tiếp theo là về tỷ giá và phạt tiền lãi do chậm tiến độ. Nhiều khách hàng cho biết, trong điều khoản hợp đồng quy định rõ hai bên sẽ chịu tiền lãi nếu nộp muộn hoặc bàn giao căn nhà không đúng thời hạn. Tuy nhiên khách hàng chậm một ngày cũng phạt lãi một ngày, trong khi đó Nam cường chậm bàn giao nhà mấy tháng trời nhưng không thấy tính tiền phạt xu nào.

Chủ đầu tư Nam Cường nhận án phạt của 130 khách hàng - ảnh 4

Phía khách hàng yêu cầu chủ đầu tư phải thanh toán tiền phạt lãi chậm bàn giao căn hộ bằng cách trừ vào thời điểm khách hàng thanh toán lần cuối

Anh Sơn bày tỏ, là những khách hàng có nhu cầu nhận nhà ở thực để sớm ổn định cuộc sống, hiện tại có nhiều khách hàng vẫn đang phải đi thuê trọ do đó họ mong muốn phía chủ đầu tư hợp tác để hai bên thống nhất được những vấn đề còn vướng mắc.

Ông Nguyễn Thái Học Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban kiểm soát tập đoàn ghi nhận ý kiến từ phía khách và sau một buổi chiều đối thoại trực tiếp, trước sức ép của khách hàng phía tập đòan đã chấp nhận tính lãi phạt chậm và chốt thời điểm bàn giao căn hộ. Ông Học cho biết dự kiến từ 25 - 30/5 sẽ tiến hành bàn giao nhà, thời điểm thanh tóan tiền phạt sẽ  khấu trừ vào thời điểm nộp 30% cuối.

Còn những vấn đề, thắc mắc còn lại của khách hàng về tỷ giá đô, lãi suất áp dụng, tiêu chuẩn chất lượng, giấy tờ nghiệm thu đủ điều kiện bàn giao công trình Nam cường sẽ trả lời bằng văn bản và tổ chức một  buổi đối thoại nữa trước ngày 30/5.

Diệu Thùy

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.