Cho vay tiền online: Khắc tinh của "tín dụng đen"

Các mô hình cho vay tiêu dùng trực tuyến đang xuất hiện nhiều tại Việt Nam. Đây được coi là khắc tinh của "tín dụng đen" khi kết nối trực tiếp người vay với người cho vay.

Ông Trần Việt Vĩnh giới thiệu về sản phẩm trong buổi ra mắt.

Ngày 5/6/2018, Công ty Cổ phần Đổi mới Công nghệ Tài chính Fiin (Fiin) đã chính thức ra mắt dịch vụ cho vay ngang hàng trên nền tảng công nghệ tiên tiến tại Hà Nội. Fiin tập trung vào việc cung cấp dịch vụ kết nối người vay và người cho vay online thông qua hệ thống ứng dụng di động Fiin để hỗ trợ các hoạt động, dịch vụ tài chính số cho người dùng.

Theo thống kê của Ngân hàng thế giới, 79% người dân khó hoặc không tiếp cận được các dịch vụ tài chính chính thức; Ngân hàng cũng khó khăn hoặc chưa hỗ trợ các dịch vụ vay vốn nhỏ (micro finance) vì chi phí vận hành lớn, không có đủ mạng lưới hoặc nguồn lực con người...  Chính vì vậy, cho vay tiêu dùng thông qua hình thức trực tuyến sẽ là giải pháp mới có khả năng giải quyết bài toán nan giải của thị trường cũng như khắc chế được "tín dụng đen". Mô hình này đã gặt hái được nhiều thành công trên thế giới, với những cái tên nổi bật như Zopa ở Anh, Lending Club ở Mỹ hay Ant Financial, Lufax ở Trung Quốc…

Tại Việt Nam, Fiin đã phát triển và ứng dụng các công nghệ cao như xử lý dữ liệu lớn (Big Data), trí tuệ nhân tạo (AI)... để đưa ra mô hình dịch vụ kết nối người vay và cho vay online. Trong mô hình này, Fiin đóng vai trò kết nối những người có nguồn tiền nhàn rỗi và người có nhu cầu vay thông qua việc xây dựng hệ thống công nghệ đánh giá điểm tín dụng của người dùng. Người vay thực hiện các thủ tục hoàn toàn online, qua dụng Fiin và chỉ cần 5-10 phút để hoàn thành hồ sơ thông tin cá nhân; khi được Fiin thẩm định và đạt yêu cầu, người vay có thể vay và nhận tiền của những người cho vay ngay lập tức.

Hoàng Nam

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.