Chợ trái cây Tết: 9 quả táo giá 4 triệu đồng vẫn đắt khách mua

Đứng đầu danh sách các loại trái cây nhập khẩu nhiều nhất về Việt Nam nên táo được bày bán la liệt chợ, siêu thị. Vậy nhưng sát Tết Quý Mão 2023, loại táo phúc thần có giá từ 3-4 triệu đồng một hộp 9 quả vẫn đắt khách mua.

Chị Lê Thanh Nhàn, nhân viên một cửa hàng trái cây nhập khẩu tại Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội), sau khi tư vấn và chốt đơn táo phúc thần thứ 35 trong ngày, liền khoe: “Táo đỏ đẹp, gần như khách nào hỏi rồi cũng chốt đơn mua”.

Chị Nhàn cho hay, đây là táo Nhật Bản được nhập về Việt Nam. Tuy nhiên, khác với các loại táo Nhật có bán trên thị trường hiện nay, mỗi quả táo phúc thần đều được vẽ hình các vị thần tiên.

Theo người Nhật, các vị thần tiên được vẽ trên những quả táo đều là những vị thần tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc. Loại táo này vẽ thần tiên này là "phiên bản giới hạn", được người Nhật mua để làm quà biếu tặng vào dịp Tết.

 Táo phúc thần đang được rao bán nhiều tại chợ Tết Quý Mão 2023 (Ảnh: NVCC)

Song, cũng bởi là "phiên bản giới hạn" nên giá táo tương đối đắt đỏ. Theo chị Nhàn, một hộp táo phúc thần có 9 quả, trong đó có 8 quả được vẽ các vị thần tiên, 1 quả vẽ chữ "A happy new year" đang được bán với giá 4 triệu đồng. Mức giá này đắt ngang với dòng táo mật Nhật Bản loại siêu Vip. 

Dù vậy, khách đặt mua táo phúc thần vẫn rất nhiều. Một ngày trung bình cửa hàng bán khoảng 60-70 hộp. Trong đó, đa phần khách đặt mua 1 hộp, nhưng cũng có nhiều khách đặt vài hộp để làm quà biếu tặng Tết, chị chia sẻ.

Anh Đoàn Văn Hải - đầu mối bán trái cây nhập khẩu cao cấp ở Ba Đình (Hà Nội), cho biết, loại táo phúc thần Nhật Bản được anh nhập về bán đã 3 năm nay. Tuy nhiên, hàng chỉ có vào dịp Tết, bởi táo này phục vụ nhu cầu mua làm quà biếu tặng.

Dịp Tết Quý Mão 2023, anh nhập về tổng cộng khoảng 1.500 thùng. Hàng chia làm nhiều chuyến để đảm bảo độ tươi mới. Từ giờ đến Tết, anh còn về được một chuyến nữa là kết thúc.

 Nhiều cửa hàng bán 1 hộp táo phúc thần 9 quả với giá lên tới 4 triệu đồng (Ảnh: NVCC)

"Đây là loại hàng có sẵn, không phải đặt trước như một số loại trái cây Nhật khác. Song, đến thời điểm này lượng táo phúc thần tại kho của cửa hàng cũng không còn nhiều vì đang cao điểm mua quà biếu tặng", anh nói. 

Sau khi xem số liệu kiểm kê hàng, anh Hải cho hay, lượng táo phúc thần còn lại chỉ hơn 40 thùng, bán một ngày nữa là hết sạch. Trong khi chuyến cuối phải 3 ngày nữa hàng mới về.

Trên thị trường, các cửa hàng trái cây nhập khẩu đang rao bán táo phúc thần (táo bát tiên) với giá dao động từ 3-4 triệu đồng/hộp 9 quả (trọng lượng khoảng 3kg). Tức nếu chia ra táo có giá 1-1,33 triệu đồng/kg. 

Sau khi bỏ ra hơn 10 triệu đồng để mua 3 hộp táo phúc thần, chị Bùi Thị Luyến ở Cổ Nhuế (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), chia sẻ, so với giá các loại táo nhập khẩu bán trên thị trường, loại táo Nhật Bản này rất đắt đỏ. Nhưng đổi lại, hộp táo tương đối bắt mắt, táo đẹp lại được vẽ hình các vị thần có ý nghĩa trong năm mới.

"Năm ngoái tôi cũng mua và ăn thử. Táo rất thơm, giòn ngọt nên năm nay lại mua để ăn lẫn biếu bạn bè", chị nói.

Tâm An

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.