Chợ Đồng Xuân vắng như "chùa bà đanh" những ngày đầu năm

Theo những tiểu thương ở chợ cho biết, điều này là do ảnh hưởng của virus Corona cùng nỗi lo về sự lây nhiễm khó lường của nó đã khiến chợ trở nên ảm đạm.

Chợ Đồng Xuân vốn được biết đến là một trong những chợ sầm uất bậc nhất tại Hà Nội. Tuy nhiên, những ngày gần đây, hình ảnh người mua, kẻ bán tấp nập không còn nữa mà thay vào đó là cảnh tượng đìu hiu vắng vẻ.

Theo những tiểu thương ở chợ cho biết, điều này là do ảnh hưởng của virus Corona cùng nỗi lo về sự lây nhiễm khó lường của nó đã khiến chợ trở nên ảm đạm.

Họ cho rằng, lượng khách giảm khoảng 90% so với ngày thường.

Trong những ngày này, thông tin về virus Corona khiến khu chợ này bỗng chốc thưa thớt, vắng người - cảnh tượng chưa từng thấy trước đây. Ai cũng ý thức không tập trung ở những nơi đông người nên lượng khách giảm mạnh là điều dễ hiểu.

Khu vực bán vải được cho là thu hút khách nhất ở chợ Đồng Xuân thì nay cũng rất vắng vẻ,

thỉnh thoảng mới có người đi qua.

Khu bán kính, giày dép, vali, đồ điện tử... cũng chẳng khá khẩm hơn là mấy.

Không một bóng dáng khách mua hàng.

Chính vì thế khu vực cầu thang rất ít người sử dụng.

Vì không có khách nên các tiểu thương chủ yếu ngồi xem điện thoại.

Trong thời gian này, Ban Quản lý chợ Đồng Xuân cũng đã dán thông báo tại những điểm ra vào chợ, đồng thời dùng loa phát thanh 2 lần/ngày tuyên truyền cho tiểu thương và khách du lịch các biện pháp phòng chống virus Corona.


Anh Hùng
Từ khóa: virus Corona Chợ Đồng Xuân ảm đạm chợ đồng xuân vắng khách

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).