Chính thức ra mắt Tổng công ty Dịch vụ viễn thông VNPT VinaPhone

Ông Lương Mạnh Hoàng, Tổng Giám đốc VNPT VinaPhone cho biết, sau quá trình tái cơ cấu tập đoàn VNPT, bên cạnh sự ra đời của VNPT còn có 2 tổng công ty mới là VNPT Media và VNPT Net
Chính thức ra mắt Tổng công ty Dịch vụ viễn thông VNPT VinaPhone - ảnh 1

Tổng công ty Dịch vụ viễn thông VNPT VinaPhone chính thức ra mắt.

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Lương Mạnh Hoàng, Tổng Giám đốc VNPT VinaPhone cho biết, sau quá trình tái cơ cấu tập đoàn VNPT, bên cạnh sự ra đời của VNPT còn có 2 tổng công ty mới là VNPT Media và VNPT Net, hình thành nên mô hình 3 lớp “Dịch vụ - Hạ tầng – Kinh doanh”.

Với mô hình mới, VNPT VinaPhone sẽ đảm đương trách nhiệm của lớp kinh doanh, lớp chủ chốt, lớp trực tiếp phục vụ thị trường và xã hội. Đây cũng sẽ là lớp làm nhiệm vụ nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu và xu thế thị trường, xu thế công nghệ để có những yêu cầu, đặt hàng với các lớp dịch vụ và Hạ tầng. 

Tiếp đó, VNPT Net và VNPT Media sẽ là các đơn vị làm nhiệm vụ đáp ứng hạ tầng công nghệ, các giải pháp, công cụ mạnh nhất để VNPT VinaPhone cung cấp ra thị trường các dịch vụ phong phú, các tiện ích giá trị, đem lại sự thỏa mãn cho người dùng.

Ông Lương Mạnh Hoàng cũng chia sẻ, VNPT VinaPhone đang quyết tâm thực hiện đổi mới theo mô hình và chiến lược mới của Tập đoàn, của Tổng công ty. Đổi mới từ mô hình tổ chức đến mạng lưới kinh doanh, hành chính. Đổi mới từ tư duy đến phong cách kinh doanh để sớm đạt được các mục tiêu phát triển, góp phần đưa VNPT về vị trí số 1 trên thị trường viễn thông, CNTT.

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cho biết, VNPT-VinaPhone là Tổng công ty của gần 1,5 vạn “chiến binh”, là đơn vị chủ lực của VNPT. Đằng sau những “chiến binh” này là một đội quân hạ tầng có trách nhiệm yểm trợ tối đa. Các "chiến binh" được tổ chức thành một đội quân thông suốt từ Trung ương đến địa phương và việc thắng trận phụ thuộc vào họ. Hiện nay, VNPT đã thay đổi quan điểm là bán hàng phải đi trước, kỹ thuật theo sau, kỹ thuật phải phục vụ kinh doanh.

Tổng công ty VNPT VinaPhone được thành lập với vốn điều lệ 5.200 tỷ đồng, do Tập đoàn VNPT sở hữu và nắm 100% vốn điều lệ và hoat động theo mô hình công ty mẹ - công ty con.

Theo mô hình mới, Tổng công ty VNPT VinaPhone được xây dựng trên cơ sở hợp nhất bộ phận kinh doanh, bán hàng, chăm sóc khách hàng, kỹ thuật dịch vụ, tính cước, thu cước và một số bộ phận quản lý, hỗ trợ của 63 VNPT tỉnh/thành, Công ty Dịch vụ viễn thông (VinaPhone), Công ty Viễn thông liên tỉnh (VTN), Công ty Viễn thông quốc tế (VNPT-I), Công ty Điện toán và truyền số liệu (VDC).

Ngành nghề kinh doanh chính của Tổng VNPT VinaPhone là kinh doanh: các sản phẩm, dịch vụ viễn thông - CNTT; dịch vụ phát thanh truyền hình, truyền thông đa phương tiện; các dịch vụ nội dung, dịch vụ GTGT; kinh doanh dịch vụ tư vấn, khảo sát, thiết kế, cho thuê công trình, thiết bị viễn thông, CNTT, truyền thông; kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu và phân phối bán buôn, bán lẻ các vật tư, trang thiết bị thuộc các lĩnh vực điện, điện tử, viễn thông, CNTT; đại lý bán vé máy bay và các phương tiện vận tải khác.

VNPT VinaPhone cũng sẽ giữ vai trò quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu chuyển dịch vụ từ cung cấp các dịch vụ viễn thông thuần túy sang cung cấp các dịch vụ tích hợp giữa viễn thông, CNTT truyền thông, đem lại nhiều tiện ích và giá trị mới.

Mô hình kinh doanh mới sẽ khắc phục được nhược điểm chồng chéo, tiết giảm chi phí, giảm cấp trung gian trong điều hành kinh doanh. Đồng thời, mô hình tất cả trong một này cũng sẽ đem lại những lợi ích mới cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của VNPT VinaPhone.

Mục tiêu đến năm 2020 của VNPT VinaPhone đạt doanh thu 83.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 3.300 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 49%/năm; chiếm thị phần dịch vụ di động trên 30%, dịch vụ băng rộng trên 80%.

Thùy Linh

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.