Chính thức công bố kết luận vụ cô giáo tố bị 'trù dập' ở Quốc Oai

UBND huyện Quốc Oai công bố kết luận thanh tra vụ cô giáo tại Trường Tiểu học Sài Sơn B (Quốc Oai, Hà Nội) và cho biết những tố cáo là thiếu cơ sở.

Cụ thể, chiều 18/6, UBND huyện Quốc Oai công bố kết luận thanh tra nội dung liên quan tới đơn thư và phản ánh tại trường Tiểu học Sài Sơn B.

Theo nội dung kết luận của Đoàn thanh tra về vụ việc bà Nguyễn Thị Tuất – Giáo viên trường Tiểu học Sài Sơn B (huyện Quốc Oai, Hà Nội) tố cáo Ban Giám hiệu nhà trường có biểu hiện trù dập bà và chồng bà là thầy Phan Viết Nhân sau khi Đoàn thanh tra làm việc đã kết luận, những phản ánh này của bà Tuất là không đúng.

Cùng với đó, nội dung bà Nguyễn Thị Tuất phản ánh bị học sinh cầm thước đánh, bắn đạn giấy vào mắt. Tuy nhiên, sau khi Đoàn thanh tra làm việc, thu thập thông tin cho thấy những nội dung bà Tuất tố cáo không có cơ sở để khẳng định học sinh tấn công cô giáo.

Cũng theo nội dung kết luận của Đoàn thanh tra, bà Nguyễn Thị Quyên - Hiệu trưởng trường Tiểu học Sài Sơn B chịu trách nhiệm chính trong việc tiếp nhận và giải quyết đơn thư chưa đúng quy định; thực hiện đánh giá, xếp loại đối với bà Nguyễn Thị Tuất không hoàn thành nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 và đánh giá hàng tháng từ tháng 9/2020 đến tháng 3/2021 năm học 2020 - 2021 không đúng. 

Trong quá trình quản lý, bà Quyên đã để xảy ra những tồn tại, thiếu sót trong công tác quản lý tài chính tại trường. Chưa làm tốt công tác dân chủ, công khai, đoàn kết trong nội bộ nhà trường, chưa kịp thời tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của giáo viên để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. Hiệu trưởng chịu trách nhiệm chính trong việc để xảy ra những tồn tại, vi phạm nêu trên.

{keywords}
Tiểu học Sài Sơn B

Đối với bà Nguyễn Thị Cúc - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Sài Sơn B, trong năm học 2019 - 2020 chưa thực hiện tốt công tác kiểm tra, rà soát học bạ học sinh, dẫn đến việc học bạ của học sinh lớp 5A năm học 2019 - 2020 có sai sót, nhưng vẫn trình ký duyệt. Bà Cúc phải chịu trách nhiệm trong việc ra đề thi để xảy ra sai sót liên tiếp 02 năm học; chưa thực hiện hết nhiệm vụ được giao trong công tác kiểm tra toàn diện nhà giáo năm học 2020 - 2021.

Về phần bà Nguyễn Thị Tuất, năm học 2019 - 2020 chưa cập nhật kết quả đánh giá năng lực, phẩm chất cuối học kỳ I của lớp 2D trên phần mềm ESAMS, là chưa thực hiện đúng quy định tại khoản 1, Điều 8, Quy chế sử dụng phần mềm ban hành theo Quyết định số 3275/QĐ-SGD&ĐT ngày 23/3/2017 của Sở GD&ĐT Hà Nội. Năm học 2020 - 2021 có chất lượng giảng dạy chưa đảm bảo. Việc đánh giá, nhận xét kết quả học kỳ I môn Lịch sử, Địa lý của học sinh khối 4, 5 có một số nội dung không phù hợp, chưa đảm bảo tính sư phạm trong môi trường giáo dục tiểu học.

Đối với ông Phan Viết Nhân - giáo viên trường Tiểu học Sài Sơn B có nhận xét, đánh giá kết quả học tập của học sinh lớp 5A chưa đúng chương trình học tập, chưa phù hợp với kết quả học tập trong học bạ; chưa cập nhật kịp thời kết quả học bạ trên phần mềm ESAMS của học sinh lớp 5A.

Đối với bà Nguyễn Thị Ngọc - nhân viên y tế học đường trường Tiểu học Sài Sơn B: Không kiểm tra, rà soát, báo cáo kịp thời lãnh đạo trường đối với những trường hợp không tham gia bảo hiểm y tế để tuyên truyền, vận động đối với gia đình học sinh chưa tham gia bảo hiểm y tế là chưa thực hết chức trách, nhiệm vụ được giao. Việc không tập hợp và lưu giữ đầy đủ hồ sơ liên quan đến bảo hiểm thân thể của học sinh và giáo viên là không đúng với quy định.

Đối với bà Nguyễn Thị Ngân - nhân viên phụ trách phần mềm trường Tiểu học Sài Sơn B: Chưa thực hiện hết chức trách, nhiệm vụ trong việc tham mưu, tổ chức thực hiện việc cập nhật dữ liệu đánh giá học sinh trên phần mềm ESAMS và cơ sở dữ liệu.

Riêng đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai chưa sâu sát trong việc nắm bắt tình hình thực tế của nhà trường để có biện pháp chỉ đạo kịp thời, hiệu quả trong công tác quản lý chuyên môn. Đối với phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Quốc Oai thiếu kiểm tra, giám sát trong trong công tác quản lý tài chính tại trường đối với các khoản thu nêu tại kết luận.

Từ kết quả kiểm tra, xác minh, kết luận và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân đã nêu trên, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai giao phòng Nội vụ huyện chủ trì phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tham mưu UBND huyện kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Quyên - Hiệu trưởng trường Tiểu học Sài Sơn B. Tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với bà Nguyễn Thị Cúc - Phó Hiệu trưởng.

Đồng thời chỉ đạo Trường Tiểu học Sài Sơn B tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với bà Nguyễn Thị Thu Trang - Tổng phụ trách đội và kế toán trường Tiểu học Sài Sơn B thời kỳ từ năm học 2014 - 2015 đến năm học 2017 - 2018. Tổ chức đánh giá lại, viên chức năm học 2019 - 2020 và năm học 2020 - 2021 đối với bà Nguyễn Thị Tuất theo đúng quy định.

Đối với bà Nguyễn Thị Tuất và các cá nhân có liên quan nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc để xảy ra những tồn tại, hạn chế như đã nêu tại kết luận.

Trước đó, cô Nguyễn Thị Tuất - giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B (Quốc Oai) đã tố cáo bị nhà trường "trù dập" trong quá trình dạy học.

Cô Tuất khẳng định mình là giáo viên có chuyên môn, năng lực, nhiều năm liền là Chiến sỹ thi đua, nhưng cô liên tục bị một số giáo viên đứng sau kích động phụ huynh làm đơn không cho con theo học lớp cô.

Đặc biệt, cô Tuất cho biết, trong một thời gian ngắn, cô có 8 lần bị nhà trường cho chuyển đổi công việc như: Kê bàn ghế dọn vệ sinh; Làm nhiệm vụ chống dịch; Nghỉ việc ở nhà; Ngồi phòng chờ để đọc sách; Làm giáo viên dự trữ; Làm chân sai vặt… Năm học 2020-2021, cô không được xếp chủ nhiệm lớp mà dạy môn Lịch sử- Địa lý, vốn không phải thế mạnh của cô.

Hoàng Thanh

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !