Chính phủ khẳng định chưa tăng giá điện

Về lâu dài giá điện sẽ phải theo thị trường, nhưng tại kỳ họp lần này Chính phủ chưa bàn tới chuyện tăng giá điện.

Chính phủ khẳng định chưa tăng giá điện

Chính phủ khẳng định chưa tăng giá điện

Hiện tại chưa phải thời điểm thích hợp để tăng giá điện

Ảnh: T.Hà

Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định như vậy tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 4/11.

Xung quanh câu chuyện EVN muốn tăng giá điện thêm 10-13%, Bộ trưởng Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định, Chính phủ đã có lộ trình nhưng kỳ họp lần này Chính phủ chưa bàn tới chuyện tăng giá điện.

Theo Bộ trưởng Đam, nguyên tắc điều hành các mặt hàng nhạy cảm như xăng dầu, điện…. phải bám sát mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Nhưng về lâu dài giá các mặt hàng này sẽ phải tiến tới theo thị trường.

“Tăng giá điện hay không sẽ được thực hiện một cách chủ động và vào thời điểm thích hợp. Nhưng chắc chắn sẽ yêu cầu EVN công khai giá thành điện, kế hoạch sản xuất kinh doanh. Cùng với đó sẽ đưa ra giải pháp đi kèm để đảm bảo hỗ trợ cho người nghèo, đảm bảo đối tượng này không chịu thiệt hơn, nếu không muốn nói là lợi hơn” – Bộ trưởng Đam nhấn mạnh.

Trước đó, hồi cuối tháng 10 có nguồn tin cho rằng, EVN đề xuất tăng giá điện thêm từ 10-13% từ đầu tháng 11/2011, giá bán lẻ điện trung bình sẽ là 1.403 đồng/kWh thay cho mức giá hiện hành 1.242 đồng/kWh. Giá điện đã tăng tới 15,258% vào tháng 3 vừa qua theo đề nghị của EVN.

Trao đổi với Infonet, TS. Vũ Thành Tự Anh – Giám đốc nghiên cứu Chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright – ĐH Havard Hoa Kỳ cho rằng, thực tế giá điện Việt Nam đang thấp hơn so với các nước trong khu vực và thế giới, do đó nhu cầu tăng giá điện là chắc chắn sẽ phải làm.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn tới chuyện người dân phản ứng gay gắt và không phục mỗi khi có thông tin “ông điện” đòi tăng giá, ngoài việc ảnh hưởng tới chi phí sinh hoạt, còn do chính EVN chưa công khai chi phí của DN mình để đưa ra mức giá hợp lý.

Hoài Thu

Ảnh: T.Hà

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.

Chờ chực cả buổi, nhiều tình huống bi hài ở ngân hàng chờ xác thực khuôn mặt

Khách hàng không thể xác thực, chỉ còn cách thay điện thoại, người khác chờ lâu rời đi rồi quay lại vẫn chưa đến lượt, người khác làm gần xong thì lỗi 1003, hoặc được mời ra... ngoài đường thao tác vì sóng yếu.

Những ai buộc phải ra ngân hàng nếu chuyển khoản trên 10 triệu đồng từ hôm nay?

Từ ngày hôm nay (1/7), có 4 trường hợp khách hàng buộc phải ra quầy tại ngân hàng để thực hiện giao dịch nếu chuyển khoản từ 10 triệu đồng trở lên.