Chiều lòng khách hàng, nên hay không?

Để đảm bảo mục tiêu kinh doanh, nhà sản xuất thường chạy theo xu hướng thị trường để đáp ứng các nhu cầu ngắn hạn nên phần nào bỏ qua những giá trị dinh dưỡng mà sẽ đáp ứng nhu cầu thật sự của người tiêu dùng. Xu hướng này thể hiện rất nhiều trong ngành thực phẩm, đặc biệt là sữa cho trẻ em.
Tâm lý đám đông đang muốn gì?

 Dù đối tượng tiêu thụ sữa nhiều nhất là trẻ em nhưng người quyết định mua hàng vẫn là các bậc phụ huynh. Tâm lý chung của họ luôn mong con mình phát triển khỏe mạnh, cao lớn và thông minh. Với các bậc phụ huynh Việt Nam, mong muốn này càng bức thiết hơn. Đó là do họ thuộc thế hệ đã trải qua thời thơ ấu hết sức khó khăn trong chiến tranh và thời kỳ kinh tế bao cấp của đất nước. Vì vậy, họ luôn mang tâm lý bị thiếu hụt mọi mặt, trong đó có vấn đề dinh dưỡng và học hành. 

 Ngày nay, khi kinh tế phát triển, mọi bậc phụ huynh đều mong mỏi sẽ mang đến một cuộc sống đầy đủ và tốt đẹp hơn cho con em mình để chúng không bị thiệt thòi như mình lúc nhỏ. Nắm bắt được tâm lý này, các nhãn sữa đua nhau đưa ra những thông điệp rất hấp dẫn như làm sao để giúp con cao lớn hơn, nặng cân hơn, năng động hơn, thông minh hơn, … Kèm theo đó là hình ảnh thiết kế hết sức bắt mắt với những em bé bụ bẫm, khỏe khoắn mà bất cứ cha mẹ nào cũng khát khao con mình sẽ trở thành như thế. 

Hiển nhiên, đó những chiến dịch marketing hiệu quả vì đã mang đến những thông điệp hấp dẫn đáp ứng được mong mỏi của các bậc phụ huynh bấy lâu nay. Thêm vào đó, những chiến dịch marketing này còn được nhà sản xuất hậu thuẫn khi tung ra thị trường những sản phẩm có hương vị hấp dẫn để chiều theo tâm lý chung của trẻ nhỏ, như vị ngọt dễ uống hay béo ngậy thơm ngon. Và như thế, họ đã đạt được mục tiêu gia tăng doanh số. Nhưng vẫn còn đó câu hỏi được đặt ra, liệu những sản phẩm này có thật sự giúp ích cho sức khỏe của người tiêu dùng?
Chiều lòng khách hàng, nên hay không? - ảnh 1
Cô Gái Hà Lan luôn hướng đến những sản phẩm thân thiện với sức khỏe của người dùng

Dinh dưỡng đúng cho sức khỏe tốt

 Doanh số luôn quan trọng nhưng vì xuất phát từ cái tâm của người làm kinh doanh nên không phải doanh nghiệp nào cũng ưu tiên doanh thu trước mắt. Triết lý kinh doanh hơn 140 năm trong ngành sữa của Cô Gái Hà Lan đã xác định nhà sản xuất thực phẩm phải đặt yêu cầu dinh dưỡng cho người dùng lên vị trí cao nhất chứ không thỏa mãn khẩu vị họ yêu thích nhất thời. Theo truyền thống đó, đơn vị này đã tham gia thực hiện Khảo sát Tình trạng dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á (SEANUTS) từ năm 2010 đến 2012.

Họ nhận thấy rằng trẻ em Việt Nam đang chịu gánh nặng kép về dinh dưỡng: vừa thừa cân vừa suy dinh dưỡng. 10,8% trẻ em vùng thành thị và 20,8% vùng nông thôn bị suy dinh dưỡng và nhẹ cân. Xu hướng thừa cân, béo phì cũng gia tăng đáng báo động, có đến 29% trẻ thừa cân béo phì ở thành thị và 5,5% trẻ thừa cân béo phì ở vùng nông thôn. 

Từ thực tế trên, Cô Gái Hà Lan đã hướng đến những sản phẩm thân thiện với sức khỏe của người dùng hơn là chiều theo tâm lý đám đông. Sữa Cô Gái Hà Lan thường không ngọt và béo bằng các loại sữa thông thường để hạn chế nguy cơ mắc chứng tiểu đường và béo phì ở trẻ nhỏ. Thay vào đó, sản phẩm của đơn vị này thường giàu giá trị dinh dưỡng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cần thiết của trẻ. 

Khi được hỏi liệu không chiều theo tâm lý đám đông thì làm sao có thể tăng doanh số và thúc đẩy công ty phát triển, Cô Gái Hà Lan cho rằng quan điểm kinh doanh của họ luôn hướng về giá trị thật, tức mang lại sản phẩm thật sự có chất lượng chứ không chiều theo mong muốn nhất thời của khách hàng mà bỏ quên sức khỏe của họ. Đó mới là giá trị cốt lõi mà tập đoàn này đã xác định để tồn tại và phát triển bền vững.

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.