Chiến “Thành Đạt” – Người kéo dự án du lịch 100 triệu USD của Nhật vào Đà Nẵng

“Việc ông nội tôi là Odaka Yoshio, người sáng lập nên Tập đoàn Mikazuki, quyết định chọn bãi biển Xuân Thiều của Đà Nẵng để thực hiện dự án 5 sao Mikazuki Spa & Hotel Resort một phần cũng vì tình cảm quý mến đối với ông Chiến!” - Tổng Giám đốc Tập đoàn Mikazuki, ông Yoshimune Odaka kể.

Sáng 28/3, tại Khu du lịch Xuân Thiều trên tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), Tập đoàn khách sạn Mikazuki (Nhật Bản) đã khởi công dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD trên diện tích tổng thể 12,23ha.

Dự án 5 sao Mikazuki Spa & Hotel Resort đã chính thức khởi công sáng 28/3 (Ảnh: HC)

Tự giới thiệu là một người yêu mến Đà Nẵng, đặc biệt là một người Nhật ấp ủ giấc mơ quảng bá và mở rộng văn hóa Nhật Bản đến với Việt Nam, Tổng Giám đốc Tập đoàn Mikazuki, ông Yoshimune Odaka nói, ông được trao truyền và kế thừa giấc mơ đó từ ông nội của mình là Odaka Yoshio, chính là người đã sáng lập nên Tập đoàn Mikazuki.

Yoshimune Odaka kể: “Năm 2017, ông nội của tôi đưa ra ý tưởng phát triển thương hiệu khách sạn Mikazuki ra ngoài biên giới nước Nhật nhân dịp đến TP.HCM tổ chức du lịch cho 480 nhân viên của Tập đoàn. Ông nhận thấy ở đây một sức nóng về phát triển kinh tế giống như Nhật Bản trước đây. Sau đó chúng tôi đi tìm hiểu nhiều nơi ở Việt Nam như TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội… và nhận thấy Đà Nẵng là địa điểm hấp dẫn về tăng trưởng kinh tế cũng như du lịch!”.

Với mong muốn biến khu vực biển Xuân Thiều trở thành vùng đất mang văn hóa Nhật Bản, Ngài Odaka Yoshio đã gặp ông Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch Tập đoàn Thành Đạt (Đà Nẵng), Chủ tịch Công ty CP Đầu tư du lịch Xuân Thiều. Ông Chiến 53 tuổi, quê ở Nam Định, vào Đà Nẵng làm ăn sinh sống từ cách đây 30 năm, thường được biết đến với tên gọi Chiến “Thành Đạt”.

Ông Chiến “Thành Đạt” cũng chính là người đã kết nối lãnh đạo TP Đà Nẵng sang Nga xúc tiến đầu tư và đưa về KCN Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) dự án sản xuất và lắp ráp ô tô các loại GAZ TD với vốn đầu tư 6 triệu USD. Dự án đã chính thức được lãnh đạo TP Đà Nẵng trao Giấy chứng nhận đầu tư tại cuộc “Tọa đàm mùa Xuân 2019” tổ chức ngày 1/3 vừa qua.

ÔngYoshimune Odaka,Tổng Giám đốc Tập đoàn Mikazuki và ông Chiến "Thành Đạt" (phải) tại lễ khởi công sáng 28/3 (Ảnh: HC)

Theo ông Nguyễn Hữu Tới, Phó Tổng Giám đốc Vinaconex, đại diện Liên danh nhà thầu Vinaconex – Sigma thi công dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort thì đây là lần đầu tiên một Tập đoàn khách sạn lớn của Nhật Bản đã đặt lòng tin và trọng trách vào nhà thầu Việt Nam để xây dựng một dự án khách sạn lớn.

“Đây là vinh dự nhưng cũng là áp lực không nhỏ để chứng minh nhà thầu Việt Nam có thể thực hiện được những dự án lớn đảm bảo các yêu cầu khắt khe của Nhật Bản!” – Ông Nguyễn Hữu Tới nhấn mạnh. Đồng thời cam kết sẽ hoàn thành dự án đảm bảo an toàn với tiến độ, chất lượng cao nhất.

Theo cam kết được ông Nguyễn Hữu Tới đưa ra tại lễ khởi công thì sau 12 tháng, nhà thầu sẽ hoàn thành để đưa vào sử dụng khu công viên nước lớn nhất Đà Nẵng tại dự án này. Sau 24 tháng, toàn bộ giai đoạn 1 của dự án với 300 phòng khách sạn sẽ được đưa vào khai thác, phục vụ du khách.

Tập đoàn Mikazuki hiện sở hữu 4 khách sạn lớn tại tỉnh Chiba (Nhật Bản) và 01 khách sạn gần Di sản thế giới Toshogun thuộc khu du lịch nổi tiếng Nikko (tỉnh Tochigi). Tổng hệ thống khách sạn của Mikazuki có trên 1.000 phòng đang vận hành và tất cả các khách sạn đều có bể bơi, suối nước nóng Onsen theo tiêu chuẩn khách sạn nghỉ dưỡng Ryokan của Nhật Bản.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng Nhật Bản Xuân Thiều Mikazuki Chiến "Thành Đạt" TP.HCM Hà Nội

Hai bàn tay trắng làm nên đống nợ, 9X quyết vực dậy, mỗi năm doanh thu 4-5 tỷ

Từng thất bại khi khởi nghiệp với nông nghiệp, dẫn đến việc phải gánh khoản nợ lên tới 3 tỷ đồng khi vừa tròn 20 tuổi, Nguyễn Văn Đạt vẫn quyết tâm làm lại từ đầu với tâm niệm “ngã ở đâu thì đứng lên ở đấy.”

Mua vàng ngày Thần Tài không quan tâm giá cả, có khách phóng tay mua trăm nhẫn

Hàng nghìn người chen nhân đi mua vàng ngày mùng 10 tháng Giêng cầu Thần Tài "gõ cửa". Trong đó, có người mua tới 10 lượng vàng miếng, vàng nhẫn các loại mà không quan tâm giá vàng cao hay thấp.

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 tăng nhanh, vàng SJC chao đảo trước ngày vía Thần Tài

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 trên thị trường thế giới tăng cao trở lại do chịu áp lực sau báo cáo lạm phát của Mỹ. Giá vàng miếng SJC trong nước cũng tăng nhanh, lên 78,6 triệu đồng/lượng trước ngày vía Thần Tài.

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 giảm cả triệu đồng/lượng sau cú lao dốc vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 trên thế giới dừng ở ngưỡng 1.990 USD/ounce sau khi lao dốc phiên liền trước. Giá vàng miếng của DOJI giảm 200.000 đồng (mua vào) và 800.000 đồng (bán ra) trong khi vàng SJC vẫn chưa điều chỉnh.

Mặt hàng Việt đứng Top 5 thế giới, chỉ 1 tháng thu về gần 1,5 tỷ USD

Được khách hàng từ châu Á tới Mỹ đều thích mê, một mặt hàng Việt Nam đứng Top 5 thế giới chỉ một tháng xuất khẩu đã thu về gần 1,5 tỷ USD.

400 nghìn đồng mỗi quả, bưởi ruby Thái Lan vẫn ‘cháy hàng’

Tràn về chợ Tết, bưởi ruby Thái Lan có vỏ bên ngoài khá giống với bưởi da xanh Việt Nam. Song, giá của loại bưởi này lên tới 400.000 đồng/quả trọng lượng 2kg vẫn “cháy hàng”.

Những cách thưởng Tết độc lạ gây chú ý

Thưởng Tết là một trong những chủ đề “nóng” dịp cuối năm. Năm nay, bên cạnh việc thưởng Tết bằng tiền, nhiều công ty còn chọn những món quà độc đáo để thưởng cho nhân viên. Cách thưởng Tết độc lạ này đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Dân buôn tiết lộ sự thật về đùi heo muối Tây Ban Nha bán tại thị trường Việt

Đùi heo muối Tây Ban Nha "phiên bản giới hạn" bán với giá 112 triệu đồng/chiếc gây xôn xao mạng xã hội những ngày gần đây. Tại thị trường Việt, dân buôn tiết lộ đùi heo muối vì sao được bán la liệt với giá khá rẻ.

Hút 400 tấn vàng trong dân bằng chứng chỉ vàng, trả lãi như gửi tiền tiết kiệm

Chứng chỉ vàng cần do Ngân hàng Nhà nước phát hành. Thay vì giữ vàng vật chất thì chứng chỉ này sẽ giúp người dân chỉ cần giữ “vàng giấy” đó và có thể trao đổi trên sàn giao dịch.

Túi Dior và bê bối đệ nhất phu nhân, đồ hiệu đắt đỏ nhiều tai tiếng

Thương hiệu thời trang mang phong cách cổ điển Dior của Pháp dính nhiều tai tiếng trong hoạt động kinh doanh. Hàng hiệu xa xỉ này còn gắn với vụ bê bối liên quan tới các nhân vật nổi tiếng, thậm chí liên quan cả nguyên thủ.