Chiến “Thành Đạt” – Người kéo dự án du lịch 100 triệu USD của Nhật vào Đà Nẵng

“Việc ông nội tôi là Odaka Yoshio, người sáng lập nên Tập đoàn Mikazuki, quyết định chọn bãi biển Xuân Thiều của Đà Nẵng để thực hiện dự án 5 sao Mikazuki Spa & Hotel Resort một phần cũng vì tình cảm quý mến đối với ông Chiến!” - Tổng Giám đốc Tập đoàn Mikazuki, ông Yoshimune Odaka kể.

Sáng 28/3, tại Khu du lịch Xuân Thiều trên tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), Tập đoàn khách sạn Mikazuki (Nhật Bản) đã khởi công dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD trên diện tích tổng thể 12,23ha.

Dự án 5 sao Mikazuki Spa & Hotel Resort đã chính thức khởi công sáng 28/3 (Ảnh: HC)

Tự giới thiệu là một người yêu mến Đà Nẵng, đặc biệt là một người Nhật ấp ủ giấc mơ quảng bá và mở rộng văn hóa Nhật Bản đến với Việt Nam, Tổng Giám đốc Tập đoàn Mikazuki, ông Yoshimune Odaka nói, ông được trao truyền và kế thừa giấc mơ đó từ ông nội của mình là Odaka Yoshio, chính là người đã sáng lập nên Tập đoàn Mikazuki.

Yoshimune Odaka kể: “Năm 2017, ông nội của tôi đưa ra ý tưởng phát triển thương hiệu khách sạn Mikazuki ra ngoài biên giới nước Nhật nhân dịp đến TP.HCM tổ chức du lịch cho 480 nhân viên của Tập đoàn. Ông nhận thấy ở đây một sức nóng về phát triển kinh tế giống như Nhật Bản trước đây. Sau đó chúng tôi đi tìm hiểu nhiều nơi ở Việt Nam như TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội… và nhận thấy Đà Nẵng là địa điểm hấp dẫn về tăng trưởng kinh tế cũng như du lịch!”.

Với mong muốn biến khu vực biển Xuân Thiều trở thành vùng đất mang văn hóa Nhật Bản, Ngài Odaka Yoshio đã gặp ông Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch Tập đoàn Thành Đạt (Đà Nẵng), Chủ tịch Công ty CP Đầu tư du lịch Xuân Thiều. Ông Chiến 53 tuổi, quê ở Nam Định, vào Đà Nẵng làm ăn sinh sống từ cách đây 30 năm, thường được biết đến với tên gọi Chiến “Thành Đạt”.

Ông Chiến “Thành Đạt” cũng chính là người đã kết nối lãnh đạo TP Đà Nẵng sang Nga xúc tiến đầu tư và đưa về KCN Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) dự án sản xuất và lắp ráp ô tô các loại GAZ TD với vốn đầu tư 6 triệu USD. Dự án đã chính thức được lãnh đạo TP Đà Nẵng trao Giấy chứng nhận đầu tư tại cuộc “Tọa đàm mùa Xuân 2019” tổ chức ngày 1/3 vừa qua.

ÔngYoshimune Odaka,Tổng Giám đốc Tập đoàn Mikazuki và ông Chiến "Thành Đạt" (phải) tại lễ khởi công sáng 28/3 (Ảnh: HC)

Theo ông Nguyễn Hữu Tới, Phó Tổng Giám đốc Vinaconex, đại diện Liên danh nhà thầu Vinaconex – Sigma thi công dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort thì đây là lần đầu tiên một Tập đoàn khách sạn lớn của Nhật Bản đã đặt lòng tin và trọng trách vào nhà thầu Việt Nam để xây dựng một dự án khách sạn lớn.

“Đây là vinh dự nhưng cũng là áp lực không nhỏ để chứng minh nhà thầu Việt Nam có thể thực hiện được những dự án lớn đảm bảo các yêu cầu khắt khe của Nhật Bản!” – Ông Nguyễn Hữu Tới nhấn mạnh. Đồng thời cam kết sẽ hoàn thành dự án đảm bảo an toàn với tiến độ, chất lượng cao nhất.

Theo cam kết được ông Nguyễn Hữu Tới đưa ra tại lễ khởi công thì sau 12 tháng, nhà thầu sẽ hoàn thành để đưa vào sử dụng khu công viên nước lớn nhất Đà Nẵng tại dự án này. Sau 24 tháng, toàn bộ giai đoạn 1 của dự án với 300 phòng khách sạn sẽ được đưa vào khai thác, phục vụ du khách.

Tập đoàn Mikazuki hiện sở hữu 4 khách sạn lớn tại tỉnh Chiba (Nhật Bản) và 01 khách sạn gần Di sản thế giới Toshogun thuộc khu du lịch nổi tiếng Nikko (tỉnh Tochigi). Tổng hệ thống khách sạn của Mikazuki có trên 1.000 phòng đang vận hành và tất cả các khách sạn đều có bể bơi, suối nước nóng Onsen theo tiêu chuẩn khách sạn nghỉ dưỡng Ryokan của Nhật Bản.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng Nhật Bản Xuân Thiều Mikazuki Chiến "Thành Đạt" TP.HCM Hà Nội

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.