Chiêm ngưỡng 2 cây me khủng trăm tuổi giá hơn 4 tỷ đồng

Hai cây me kiểng hơn 150 năm tuổi ở xứ hoa Sa Đéc – Đồng Tháp đã được xác lập kỷ lục là cây cổ nhất, với giá trị 200.000 USD, tương đương trên 4,2 tỷ đồng.
Chiêm ngưỡng 2 cây me khủng trăm tuổi giá hơn 4 tỷ đồng - ảnh 1

Ông Nguyễn Phước Lộc, 48 tuổi ở ấp Khánh Nhơn, xã Tân Khánh Đông, TP. Sa Đéc – Đồng Tháp là chủ nhân 2 cây me cổ với tuổi thọ hơn 150 năm này. Hai “lão” me đã được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục "Cặp me kiểng cổ nhất".

Chiêm ngưỡng 2 cây me khủng trăm tuổi giá hơn 4 tỷ đồng - ảnh 2

Ông Lộc cho biết, hai cây me được ông mua từ huyện Cái Bè (Tiền Giang) vào năm 1993. Hiện nay, cây cao 4,5m, tán 1,5m, có hình dáng sửa lối sơn thủy, với nhiều tầng lá rất đẹp từ gốc đến ngọn.

Chiêm ngưỡng 2 cây me khủng trăm tuổi giá hơn 4 tỷ đồng - ảnh 3

Theo ông Lộc, cặp me này cũng từng nhiều năm tham gia các cuộc thi hoa lan cây cảnh ở các địa phương trong nước, và đều đạt giải cao nhất.

Chiêm ngưỡng 2 cây me khủng trăm tuổi giá hơn 4 tỷ đồng - ảnh 4

"Cây quý ở chỗ dáng đẹp, có tuổi kiểng từ 100 năm, còn tuổi cây hơn 50 năm nữa. Tức là cây đã được người ta chơi kiểng rất lâu năm, rất có giá trị", ông Lộc nói.

Chiêm ngưỡng 2 cây me khủng trăm tuổi giá hơn 4 tỷ đồng - ảnh 5

Hai cây me cổ được trồng trước cửa nhà, thuê riêng một người chăm sóc và bảo vệ, với mức lương 3 triệu đồng/tháng. Mỗi ngày có rất nhiều giới chơi kiểng trong và ngoài nước đến để được tận mắt ngắm cây kiểng cao tuổi này.

Chiêm ngưỡng 2 cây me khủng trăm tuổi giá hơn 4 tỷ đồng - ảnh 6

Ngoài 2 cây me cổ, ông Lộc cũng đang sở hữu nhiều loại kiểng khác như tùng, nguyệt quế, mai bon sai, mai vàng… giá trị từ vài trăm triệu đến 1,8 tỷ đồng/cây.

Chiêm ngưỡng 2 cây me khủng trăm tuổi giá hơn 4 tỷ đồng - ảnh 7

Ông Lộc dành diện tích gần 2 ha trồng khoảng 2.000 cây kiểng quý hiếm với 50 chủng loại khác nhau. Vườn kiểng của ông được giới chơi ước tổng giá trị gần 100 tỷ đồng. Hàng ngày có trên 30 công nhân lao động tham gia chăm sóc, bảo vệ.

Chiêm ngưỡng 2 cây me khủng trăm tuổi giá hơn 4 tỷ đồng - ảnh 8

Vườn kiểng nhà ông Lộc còn có hai cây mai chiếu thủy tuổi thọ gần 100 năm với dáng cổ Nam bộ “Tam cang, ngũ thường” giá trị 1,5 tỷ đồng.

Chiêm ngưỡng 2 cây me khủng trăm tuổi giá hơn 4 tỷ đồng - ảnh 9

“Chơi kiểng là niềm đam mê từ nhỏ của tôi, chơi lấy niềm vui chứ không buôn bán” ông Lộc nói.

Chiêm ngưỡng 2 cây me khủng trăm tuổi giá hơn 4 tỷ đồng - ảnh 10

Bên cạnh chơi kiểng cổ, ông chủ mê cây kiểng này cũng là chủ công ty chuyên về trồng, kinh doanh cây xanh. Ngoài cung ứng, thiết kế các công trình cây xanh cho đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh miền Trung, doanh nghiệp này cũng là nơi sản xuất chậu kiểng lớn nhất ĐBSCL, mỗi năm cung cấp hàng triệu sản phẩm cho thị trường trong và ngoài nước.

Theo Zing.vn

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.